Pokemon Go อัพเดทล็อตใหม่ไฉไลกว่าเดิม !!

Playulti 28 May 2016, 13:30:24
ข่าวเกมมือถือ


   ข่าวนี้เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีในรอบหลายอาทิตย์เลยทีเดียวค่ะ สำหรับข่าวเกมที่หลายคนตั้งตารอคอยอย่าง Pokémon GO ที่ทางบริษัท Niantic ได้สร้างสรรค์ให้เหล่าโปเกมอนมาโลดแล่นอีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือทั้งในระบบ Android และ iOS ที่มีกำหนดเปิดภายในปี 2016 นี้ ! หลังจากปล่อยคลิป Gameplay มาก็โดนกระแสโจมตีไปกันอย่างล้นหลาม ล่าสุดตัวเกมก็ได้เผยข้อมูลอัพเดทชุดใหญ่มาเพิ่มเติมและดูเหมือนว่าในการอัพเดทครั้งนี้ ค่อนข้างจะออกมาได้ดีพอสมควรทั้งในเรื่องระบบและอื่น ๆ ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยจ้า ( ´ ▽ ` )ノ  

สัมผัสกับประสบการณ์จับโปเกมอนที่สมจริง !

   หลังจากปล่อย Gameplay ตัวแรกออกมาให้ชมกันไปจะไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก แต่เมื่อมาดูภาพที่ปล่อยออกมาเพิ่มเติมแล้วเราจะเห็นได้ว่า ภาพมีสีที่สดและสมจริงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในส่วนรายละเอียดของ ระบบจับโปเกมอน เองก็ได้เผยออกมาแล้วเช่นกัน โดยเมื่อเราเปิดเกมเอาไว้หากมีโปเกมอนอยู่ใกล้ ๆ โทรศัพท์ของเราจะสั่นเตือนทันที แต่ไม่ใช่ว่าเราจะสามารถจับโปเกมอนได้หมดทุกตัวนะ โอกาสที่จับไม่ได้ก็มีเหมือนกัน บางทีถ้าไม่รีบจับมัน มันอาจจะวิ่งหนีไปก็ได้นะ เออ และที่สำคัญคือช่วงเวลาในเกมกับในโลกความเป็นจริงจะมีกลางวันกลางคืนที่เหมือนกันอีกด้วย ! 


Poke Stop บอลหมดเหรอ !? มามะ มาทางนี้เลย

   จากภาพที่ปล่อยออกมาเราจะเห็นรูปไอคอนสีแดงซึ่งมันก็คือจุดที่เรียกว่า Poke Stop ซึ่งเราจะสามารถซื้อของ เครื่องมือต่าง ๆ จากจุดนี้ ถึงแม้เจอโปเกมอนแต่ไม่มีบอลก็ทำอะไรไม่ได้นะจ๊ะ เพราะงั้นซื้อบอลเตรียมตุนเอาไว้เยอะ ๆ เผื่อเจอโปเกมอนที่ไหนก็จะสามารถจับได้ทันที 


เทรนเนอร์ก็ต้องแข็งแกร่งไปพร้อมโปเกมอน !

   อีกหนึ่งระบบที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ ระบบพัฒนาความสามารถของตัวละคร จากภาพทางด้านซ้าย เราจะเห็นได้ว่าหากเราใส่อุปกรณ์เสริมเข้าไปจะเพิ่มคุณสมบัติความสามารถของตัวละครให้เพิ่มขึ้นได้ ซึ่งจะมีผลต่อการโอกาสความสำเร็จในการจับโปเกมอนด้วยซึ่ง อุปกรณ์เหล่านี้เราสามารถหาได้จากหลายที่รวมถึง Poke Stop ด้วย 

   ส่วนเรื่องระบบพัฒนาร่างของโปเกมอนเราจะเห็นแร่สีออกม่วง ๆ ในภาพ สิ่งนั้นคือ เศษชิ้นส่วนของการวิวัฒนาการ『進化のカケラ』 ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องใช้ในการพัฒนาร่างของโปเกมอน หากเก็บสะสมครบจำนวนก็จะสามารถทำให้โปเกมอนของเราแข็งแกร่งขึ้นได้นั่นเองจ้า 


ฟักไข่ด้วยการเดิน !?

   ในส่วนของระบบการฟักไข่ก็ได้มีภาพเข้ามาถึง 3 ภาพ ซึ่งทำให้เราเห็นวิธีและส่วนประกอบที่ชัดเจนมากขึ้น ภาพซ้ายสุดจะพบว่าจะมีระยะทางเป็นหน่วย กิโลเมตร อยู่ เมื่อเราเดินไปครบระยะที่กำหนดโปเกมอนตัวน้อยก็จะโผล่ออกมาจากไข่ ซึ่งเจ้าไข่นี้นั้นได้มาจากการเข้าไปซื้อของในจุด Poke Stop นั่นเองจ้า แหม เป็นระบบฟักไข่ที่ต้องเสียเหงื่อกันหน่อยล่ะ ทีนี้ (*~▽~)


หาเพื่อนร่วมทีมลุย Gym Battle กัน ! 

   ในเกมนี้จะเพิ่มระบบ Gym เข้ามา ซึ่งเราจะต้องหาเพื่อนร่วมทีมจำนวน 3 คน จัดตั้ง Gym ขึ้นมา เมื่อเรามี Gym ที่สังกัดแล้ว จะสามารถไปท้าทาย Gym ของผู้เล่นคนอื่นได้ แต่บอกไว้ก่อนนะจ๊ะ หากเราต่อสู้แพ้บ่อย ๆ ชื่อเสียงของ Gym เราก็จะลดลงไปด้วย และแน่นอนหากเราชนะในการแข่ง Gym ของเราก็จะมีชื่อเสียงมากขึ้น 


จะแต่งชุดไหน สีไหน เลือกได้เลย !

   ในจุดนี้อาจจะเห็นได้ชัดเจนถึงภาพที่ค่อนข้างแตกต่างกับใน Gameplay ภาพอัพเดทใหม่นี้สีสดและภาพคมชัดกว่าเยอะเลย การแต่งตัวข้างในเกมนี้ค่อนข้างมีความเป็นอิสระ สามารถปรับเปลี่ยนได้ทั้ง เพศ สีผม สีตา สีเสื้อ การแต่งตัว เรียกได้ว่าสร้างตัวละครได้ตามสไตล์ที่ชอบเลย 


Poke Coin , Medal , Pokémon GO Plus !? คืออะไรหว่า

   มาเริ่มที่ Poke Coin รูปปิกาจูด้านซ้ายสุดกันก่อนเลย ในตัวเกม Pokémon GO จะเปิดให้ผู้เล่นได้เล่นกันฟรี แต่ก็ยังคงมีระบบเติมเงินที่ทำให้เราซื้อของไอเทมอุปกรณ์ที่ต้องการได้อยู่ด้วย ต่อมาคือ Medal เมื่อผู้เล่นสามารถเคลียร์เควสภารกิจก็จะได้รับเหรียญอันนี้เป็นรางวัล ส่วนอุปกรณ์แปลกตาด้านขวาสุดนี้มีชื่อว่า Pokémon GO Plus เป็นอุปกรณ์เสริมที่เชื่อมต่อด้วยระบบ Bluetooth ซึ่งมันจะสามารถเตือนว่าโปเกมอนอยู่ใกล้เรา โดยเราไม่จำเป็นต้องเปิดดูหน้าโทรศัพท์เลยสักกะติ๊ดเดียว แถมแค่กดปุ่มบนเจ้าเครื่องนี่ก็สามารถจับโปเกมอนได้แล้ว 


   ถึงแม้เปิดตัวไปจะไม่ค่อยดีนัก แต่จากอัพเดทนี้ก็เห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีเยอะมาก เห็นแบบนี้แล้วแฟนโปเกมอนก็คงหัวใจพองโตกันขึ้นมาบ้างนะจ๊ะ และแน่นอนต่อจากนี้ก็คงมีอะไรมาให้เราได้ตื่นเต้นกันอีกแน่นอน ต้องรอติดตามชมกันต่อไปนะจ๊ะ สำหรับใครที่อยากจะติดตามข่าวสารใกล้ชิดสามารถเข้าไปได้ที่ Official ด้านนี้เลยจ้า แล้วพบกันในอัพเดทครั้งหน้าค่า (*^▽^)/ 

ขอบคุณข้อมูลจาก : 4gamer


ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

  
วิธีสมัคร Apple ID ประเทศญี่ปุ่น คลิก!! // บริการสมัคร Apple ID ประเทศต่าง ๆ คลิก!!
วิธีเปลี่ยนประเทศของ Google Store คลิก!! // QooApp โปรแกรมดาวน์โหลด Apk สำหรับ Android คลิก!!




กำลังโหลด...