[Preview] Fishing Strike เกมตกปลาแนวใหม่จาก Netmarble!

Playulti 22 Feb 2018, 17:08:18
ข่าวเกมมือถือ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีเกมตกปลาที่เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดามาพรีวิวให้ได้รู้จักกัน นั่นก็คือเกม Fishing Strike จาก Netmarble นั่นเองค่า! โดยเกมนี้จะมอบประสบการณ์ตกปลารูปแบบใหม่ที่เหนือความคาดหมายให้ผู้เล่นได้ท่องโลกออกไปเหวี่ยงคันเบ็ดจับปลาด้วยคันเบ็ดสุดมันส์พร้อมกับสกิลพิเศษ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะทาให้การตกปลาเร้าใจยิ่งกว่าเกมไหนๆ


ที่สำคัญเกมนี้ยังถือเป็นเกมตกปลาเกมแรกที่รองรับเทคโนโลยี VR และ AR ให้ผู้เล่นสามารถดูปลาได้อย่างสมจริง และยังมีภาพกราฟฟิกโลกใต้น้าสุดอลังการด้วยระบบ Smart View ให้ส่องปลาในน้าใสและเลือกตกปลาที่ต้องการได้อีกด้วย!

โหมด VR ก็มี เราจะเห็นน้องปลาแบบเต็มจอได้เลย

แผนที่หลักและเมนูต่างๆ

ในการตกปลานั้น ขั้นแรกเราต้องเลือกพื้นที่ในการตกปลา โดยการกดให้ตรงจังหวะกับขีดที่เลื่อนไปมา ยิ่งเข้าใกล้ศูนย์กลางมากเท่าไร โอกาสในการเจอปลาดีๆ เช่นปลาระดับตำนานหรือล้ำค่า ก็จะมีมากขึ้น ที่สำคัญคือเราสามารถเลือกจับปลาใต้น้ำได้ด้วย หากปลาที่ไม่ต้องการมากินเหย่ือ ก็สามารถสลัดทิ้งได้จากปุ่มสลัดทางด้านซ้ายมือ หรือจะปล่อยให้ปลาหลุดไปเองก็ได้เช่นกัน ซึ่งฟังก์ชันนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว ทำให้เราสามารถเลือกปลาที่เราต้องการตกได้ เช่นบางครั้งเราเจอปลาระดับตำนาน แต่ปลาธรรมดาดันมาติดเบ็ดเสียก่อน เราก็แค่กดสลัดทิ้ง เพียงเท่านี้ก็ทำให้เรามีโอกาสที่ปลาระดับตำนานจะมาติดเบ็ดของเรา

เห็นจุดเล็กๆรึเปล่า ถ้ากดพอดีก็จะได้ Perfect แบบนี้!

ถ้าไม่ชอบน้องปลาก็สลัดทิ้งได้
ตกน้องปลาขึ้นมาได้แล้วววว!! ต่อไปเตรียมตัวสู้บนน้ำ!!

หลังจากที่ได้ปลาที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องมาสู้กับเจ้าปลากันหน่อย! ซึ่งภายในเกมจะมีสกิลผู้ช่วยคอยช่วยให้การตกปลาของเราง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเสกปลาในตำนาน(!!)มาช่วย ใช้ปืนยิงปลาแบบน้ำกระจุย รวมไปถึงสกิลเปลี่ยนสภาพอากาศ เพื่อที่จะทำให้ปลาอ่อนแรงลงและจับง่ายขึ้น สกิลจะมี 2 รูปแบบคือสกิลที่สร้างดาเมจลด HP ของปลา กับสกิลรบกวนต่างๆ ที่ทำให้ปลาสับสน มึนงง หรือแช่แข็ง เป็นต้น ซึ่งในทางตรงกันข้าม ปลาก็มีสกิลเช่นเดียวกัน ฉะนั้นประมาทน้องปลาไม่ได้เลยนะ! (เราสามารถหยุดสกิลของปลาได้โดยการชิ่งใช้สกิลลด HP ของปลาก่อนที่ปลาตัวนั้นจะใช้สกิล) ซึ่งในด่านหลังๆ ปลาจะมี HP ที่สูงมาก แถมยังมีสกิลที่น่ากลัวอีก ฉะนั้นการอัพใบอนุญาตนักตกปลา, เบ็ดตกปลา และเรือ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากเช่นกัน ไม่อัพ ก็สู้ไม่ได้นะคะ T_T

ถ้าเจอลูกศรชี้ไปทิศไหน เราก็ต้องสไลด์นิ้วไปทิศนั้น

จับน้องปลาเอาไว้!

สกิลของนักตกปลา เรียกปลาในตำนานมาช่วยตีได้!

ปลาในตำนานอลังการมากๆ!!

เย้! จับได้แล้วววววว ><

หลังจากตกน้องปลาได้แล้ว เราสามารถเลือกได้ว่าจะขายหรือใส่ตู้ปลา

ภายในเกม จะมีระบบอัพเกรดอยู่ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถอัพเกรดใบอนุญาตนักตกปลา, เบ็ดตกปลา หรือแม้กระทั่งเรือของเพื่อนๆได้ โดยการอัพเกรดทั้งหมดนี้จะทำให้เพิ่มความชำนาญในการตกปลานั่นเอง ทำให้เราสามารถสู้กับปลาที่มี HP เยอะๆ หรือปลาที่ใช้สกิลหนักๆได้นั่นเอง

การอัพเกรดนักตกปลา
ในการอัพเกรดนักตกปลาสามารถทำได้โดยการคลิกที่เมนู "กระเป๋า" ซึ่งจะมีแท็บ "ใบอนุญาต" อยู่ เราจะสามารถอัพเกรดใบอนุญาตได้ก็ต้องเมื่อเรามีใบอนุญาตนักตกปลานั้นๆเพียงพอ ซึ่งเราสามารถตามหาใบอนุญาตพวกนี้ได้จากกล่องสมบัติต่างๆ หรืออีกหนึ่งวิธี คือสามารถสุ่มได้ที่ร้านค้า

การอัพเกรดเรือ
การอัพเกรดเรือถึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเช่นกัน เพราะการอัพเกรดเรือสามารถเพิ่มประสิทธิภาพหรือพลังในการตกปลาของนักตกปลาของเราอีกด้วย ยิ่งเรือของเราดีมากเท่าไร พลังในการตกปลาจะมาขึ้นเท่านั้น ซึ่งเรือจะมีการได้มาที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งการสุ่มจากร้านค้า ซื้อด้วยทอง และซื้อด้วยเพชร เรือแต่ละลำก็จะมีความพิเศษต่างกันออกไป (Passive skill) ซึ่งเรือบางลำจะสามารถเลือก Passive skill ตามใจต้องการเราได้ 1 สกิลแบบฟรีๆ (สามารถเปลี่ยน Passive skill ได้ในครั้งต่อๆไป แต่ต้องใช้เพชรในการเปลี่ยนสกิล) ในการอัพเกรดเรือจะมีชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆในการอัพเกรด โดยที่เราสามารถหาดร็อปได้ตามแผนที่ตกปลาต่างๆนั่นเอง ยิ่งเรือดีมากเท่าไร การตกปลาก็ง่ายมากขึ้นเท่านั้น!
การอัพเกรดอุปกรณ์ตกปลา
อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ คือการอัพเกรดอุปกรณ์ตกปลา โดยการอัพเกรดครั้งนี้จะสามารถเพิ่มความสามารถต่างๆในการตกปลาได้ เช่นค่าความเชี่ยวชาญ, เกจหลอกล่อ, แรงดึง, อัตราคริติคอล ฯลฯ ซึ่งสิ่งจำเป็นในการอัพเกรดที่ขาดไม่ได้คือ "อะไหล่อุปกรณ์ตกปลา" โดยเราสามารถตามหาอะไหล่นี้ได้จากด่านทั่วไป ซึ่งจะดร็อปหลังจากที่เราผ่านด่านได้ แต่ได้รับในอัตราแบบสุ่ม (บางครั้งเราอาจไม่ได้ก็ได้ T_T) หรืออีกวิธีคือได้จากการทำเควสเนื้อเรื่องต่างๆ หรือเควสรายวัน ก็มีโอกาสได้เช่นกัน


นอกจากจะตกปลาไปขายแล้ว ผู้เล่นสามารถเก็บปลาที่จับมาไว้ในอควาเรียมของตัวเองได้ ยิ่งคะแนนตู้ปลา(มาจากปลาที่คะแนนของปลาที่ใส่)สูงมาก อันดับเราก็จะยิ่งสูงขึ้น ซึ่งเราสามารถใส่ปลาในตู้ได้ทั้งหมด 10 ตัว และซื้อของมาตกแต่งตู้ปลาได้อีกด้วย บอกได้เลยว่ารางวัลจากการตกแต่งตู้ปลานั้น คุ้มค่ามาก เพราะให้เยอะม้ากกก!! โดยอันดับที่ 1 จะได้กล่องสมบัติทอง 5 กล่อง (กล่องสมบัติทองจะดร็อปทองหรือใบอนุญาตนักตกปลาระดับแชมเปี้ยนขึ้นไปแบบสุ่ม), 500 เพชร และ 3,500,000 ทอง ถ้าใครได้ที่ 1 คือรวยเละกันไปข้างนึงเลย


ยิ่งตู้ปลาสวยเท่าไหร่ คะแนนยิ่งเยอะนะ!

อันดับ 1 แบบนี้ รางวัลเต็มหน้าตักแล้ว!!

แน่นอนว่าทุกเกมจะต้องมีร้านค้า ดังนั้นร้านค้าของ Fishing Strike ล่ะ? ในร้านค้าจะเป็นร้านค้ากาชาซึ่งจะมีไอเท็มต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ใบอนุญาตนักตกปลา เบ็ดตกปลา อีกทั้งยังมี ของเล่นต่างๆ ที่ใช้ในการตกแต่งอควาเรียมของคุณให้มีคะแนนตู้ปลาเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย! (อย่าลืมว่ารางวัลตกแต่งตู้ปลานั้นให้เยอะมาก ดังนั้นของเล่นในตู้ปลาจะช่วยเพิ่มคะแนนของเราได้ดีเช่นกัน!)




โหมด Battle Tournament / PvP
นอกจากเวิร์ลทัวร์ที่เป็นโหมดหลักของเกมที่ให้ผู้เล่นได้ออกไปตกปลาในโลกกว้างแล้วยังมีโหมดเกมอีกมากมายอย่าง Battle Tournament ที่เป็นโหมด PvP ให้ผู้เล่นได้ประลองฝีมือแข่งกันจับปลาตัวเดียวกัน โดยจะแบ่งหัวข้อคะแนนออกเป็น 3 หัวข้อ ได้แก่ เวลาในการจับปลา, คะแนนแอคชั่น และขนาดปลา ถ้าฝั่งไหนได้คะแนน 2 ใน 3 ก็ถือเป็นผู้ชนะในโหมด PvP!



โหมดอีเวนต์การแข่งขัน
โหมดอีเวนต์การแข่งขัน ถือเป็นอีก 1 ไฮไลท์ที่สำคัญ เพราะจะมีการแข่งขันตกปลาเยอะ และการแข่งขันตกปลายักษ์ (แค่ชื่อการแข่งขันก็ดูสนุกแล้ว!!) การแข่งขันก็ตามชื่อเลยค่ะ ตกปลาเยอะก็ต้องตกปลาเยอะ ส่วนตกปลายักษ์ก็ต้องตกปลายักษ์ โดยระบบจะเลือกปลา 1 ตัวมาให้ เรามีหน้าที่ตกปลาตัวนั้นตามการแข่งขันที่เราเลือก ถ้าเราเลืิอกตกปลาเยอะ เราก็ต้องตกปลาตัวที่กำหนดให้ได้มากที่สุดเท่านั้นเอง (รางวัลอันดับ 1 อลังการเช่มเดิมนะคะ อิอิ)


จากที่แอดมินได้สัมผัส Fishing Strike เกมนี้ถือเป็นเกมตกปลาที่ดีเกมหนึ่งเลย ด้วยระบบที่มีหลากหลายให้เราเลือกเล่นได้ ทำให้เราไม่เบื่อที่จะชนะในทุกๆโหมด บางครั้งอาจจะอารมณ์เสียกับการที่ตกปลาไม่ได้ แต่เรายังสามารถไปเล่นในโหมดอื่นๆทดแทนได้ เรื่องของไอเท็มหรือการอัพเกรดต่างๆก็ทำออกมาได้ดี ไม่ยากหรือง่ายจนเกินไป เรื่องกราฟฟิกของน้องปลาก็สวยงาม เกินจากที่คาดไว้ค่อนข้างเยอะ เอาเป็นว่า แอดมินเล่นไปเรื่อยๆ ดันติดซะแล้ว สำหรับใครที่ชื่นชอบการตกปลาอยู่แล้ว หรือใครที่อยากหาเกมใหม่ๆมาประดับโทรศัพท์ Fishing Strike ถือเป็นอีก 1 เกม ที่ควรมีในเครื่องเลยค่ะ





กำลังโหลด...