Project Judge เกมซีรีส์มาใหม่จากทีมผู้สร้างเกมซีรีส์ Yakuza ที่ไม่ควรพลาด

Playulti 12 Sep 2018, 10:49:39
ข่าวเกม PC

Project Judge เกมซีรีส์มาใหม่จากทีมผู้สร้างเกมซีรีส์ Yakuza ที่ไม่ควรพลาด

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อภายในงาน PlayStation LineUp Tour 2018 ทีมผู้พัฒนา Ryu Ga Gotoku Studio เจ้าของผลงานเกมซีรีส์สุดฮิตอย่าง Yakuza ประกาศเปิดตัวเกมซีรีส์ใหม่นามว่า Project Judge (ชื่อชั่วคราวสำหรับภาษาอังกฤษ) หรือ Judge Eyes: Shinigami no Yuigon ที่ยังคงกลิ่นอายแบบเดียวกับเกมซีรีส์ Yakuza เพิ่มเติมคือมีส่วนผสมของความเป็นเกมแนวสืบสวนเข้าไปด้วย ยิ่งกว่านั้นทีมผู้พัฒนาปล่อยรายละเอียดข้อมูล,ตัวอย่างเนื้อเรื่องและเกมเพลย์แบบจัดเต็มอีกด้วยนะคะ เอาล่ะ รายละเอียดตัวเกมจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลยค่ะ

Project Judge เกมซีรีส์มาใหม่จากทีมผู้สร้างเกมซีรีส์ Yakuza ที่ไม่ควรพลาด

เรื่องราวภายในเกมจะยังคงดำเนินเรื่องราวอยู่ในเมือง Kamurocho โดยอยู่ในจักรวาลเดียวกับเกมซีรีส์ Yakuza [แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีความเกี่ยวข้องกันแบบไหน] เพื่อนๆ จะได้รับบทเป็น Yagami Takayuki อดีตทนายความที่โดนผู้ว่าจ้างทรยศ จนการตัดสินคดีความผิดพลาดเป็นเหตุให้คนร้ายลอยนวล จนทำลายชื่อเสียงที่ไม่อาจกู้คืนศักดิ์ศรีได้ จึงผันตัวมาเป็นนักสืบเอกชน โดยได้รับการดูแลจาก Genda Takashi ทนายความอาวุโสที่ยังคงคอยเฝ้าดูแลพร้อมมอบหมายงานให้กับเขาอยู่เป็นระยะ

จนกระทั่งเกิดเหตุคดีปริศนาฆาตกรรมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตัวเอกของเราออกค้นหาร่องรอยและเปิดโปงให้ได้ว่าใครคือผู้อยู่เบื้องหลังในเหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้ ทว่ายิ่งสืบค้นมากเท่าไหร ดูท่าจะมีปมซับซ้อนมากกว่าที่คาดไว้ อีกทั้งยังต้องเผชิญบรรดาอุปสรรคให้ต้องระแวงตลอดเวลา อาทิ Ayabe Kazuya นักสืบเห็นแก่ตัวจากแผนกอาชญากรรม Tokyo PD ที่เก็บข้อมูลสืบสวนเพื่อสนองผลประโยชน์ตนเอง แม้จะยื่นมือเข้าช่วยหากมีเงินมาให้ก็ตาม แต่ก็ไม่อาจทราบได้ว่าจะหักหลังเราทีหลังไหม, Kuroiwa Mitsuru นักสืบผู้โด่งดังจากแผนกอาชญากรรม Tokyo PD ที่ไม่ว่าใครในเมือง Kamurocho ต้องรู้จัก มองว่า Yagami เป็นขวากหนามที่ขัดขวางการสืบสวนของเขาและ Hamura Kyohei หัวหน้าแก๊งยากูซ่าในเครือ Tojo Clan แห่งเมือง Kamurocho ที่ยอมทำได้ทุกอย่างทั้งเรื่องต่อยตี, ให้ข้อมูลหรือเข้าเจรจา หากตัวเขาได้รับผลประโยชน์ 

สำหรับตัวเนื้อเรื่องทีมผู้พัฒนาใช้เวลาพัฒนาถึง 3 ปีเพื่อมุ่งเน้นการถ่ายทอดเรื่องราวในรูปแบบหนังสืบสวนผสมความระทึกขวัญในแบบฉบับญี่ปุ่นให้ออกมามีชีวิตชีวาและดูสมจริงจนถึงที่สุด นอกเหนือจากนี้ยังได้เหล่านักแสดงชั้นนำมาร่วมทัพเสริมกำลัง ได้แก่ Kimura Takuya, Nakao Akira, Takito Kenichi, Tanihara Shosuke และ Taki Pierre ต่างฝ่ายต่างมีประสบการณ์การแสดงอย่างอย่างลุกโชน มั่นใจเลยว่าบทพูดจะต้องออกมาดีไม่เป็นรองใคร มิหนำซ้ำวง J-Rock [Alexandros] จะมาร้องเพลงประกอบให้กับตัวเกม ใครที่เป็น FC วงนี้มีเฮกันแน่นอน


ส่วนระบบเกมเพลย์ยังคงเป็นแนว Action Beat ’em Up คลาสสิก [บู๊ลุยแหลก] ที่เราจะต้องบุกทะลุทะลวงฝ่าดงศัตรู จัดการศัตรูทุกคนที่ขวางหน้าเราให้หมด ต้องคอยศึกษาทิศทางการโจมตีของศัตรูแล้วปรับเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้ในแต่ละครั้ง รวมไปถึงท่าโจมตีที่ปฏิสัมพันธ์กับฉากพื้นที่จนออกท่วงท่าสุดเท่หลากหลายรูปแบบในสไตล์ของเรา แน่นอนตามคอนเซ็ปต์ของทีมผู้พัฒนาจะต้องมีมินิเกมก็อีกมากมายให้เลือกเล่นมากมายสารพัดจนนับไม่ไหวเลยค่ะ ที่เห็นในตัวอย่างก็จะมี Pinball, ขับแข่งโดรน, ไล่ยิงเหล่าผู้รุกราน เป็นต้น

แต่อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าคราวนี้ตัวเกมมีส่วนผสมของความเป็นเกมแนวสืบสวนเข้าไปด้วย ดังนั้นระหว่างทำภารกิจและภารกิจรองจะประกอบไปด้วยระบบสืบสวนดังต่อไปนี้ค่ะ 

ระบบ Talking - เข้าไปพูดคุยกับ NPC แล้วค้นหาเป้าหมายที่เราตามสืบสวนให้ตรงกับรูปภาพที่ร่างเอาไว้ จากนั้นเดินสะกดรอยตามเป้าหมาย แต่ต้องพยายามหลบซ่อนตามฉากไม่ให้เราถูกจับได้

ระบบ Infiltration และ Investigation – เข้าไปค้นหาสถานที่ด้วยทักษะการปลอมตัวที่มีชุดเครื่องแต่งกายให้ใส่อยู่หลายชุด ยิ่งกว่านั้นต้องเข้าไปงัดประตูหรือตู้เซฟเพื่อเก็บหลักฐานให้เรียบร้อย

ระบบ Photo Mission - การถ่ายรูปภาพตามเหตุการณ์ต่างๆ จะเป็นสิ่งหนึ่งให้เราใช้ไขคดีและไว้เป็นหลักฐานไม่ให้คนร้านดิ้นหนีหลุดไปได้ การถ่ายรูปสามารถถ่ายจากบนมือถือและจากโดรน มิหนำซ้าหากเราถ่ายรูปออกมาในมุมที่ดูเหมาะสมและเด่นชัดจะได้รับรางวัลโบนัสพิเศษเป็นการตอบแทน 

ทางค่าย SEGA ประกาศว่าภายในงาน Tokyo Game Show 2018 โดยจัดขึ้นในวันที่ 20-23 กันยายนที่จะถึงนี้ จะปล่อยรายละเอียดใหม่ออกมาเพิ่มเติม เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ Project Judge หรือ Judge Eyes: Shinigami no Yuigon กำหนดวางจำหน่ายเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นในโซนเอเชียในวันที่ 13 ธันวาคมที่จะถึงนี้ บน PlayStaion 4 ส่วนโซนยุโรปและอเมริกาแบบเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษจะตามมาในปี 2019

Project Judge เกมซีรีส์มาใหม่จากทีมผู้สร้างเกมซีรีส์ Yakuza ที่ไม่ควรพลาด
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://gematsu.com/2018/09/yakuza-studio-announces-project-judge-for-ps4

กำลังโหลด...