Quantic Dream เผยข้อมูลแรกของเกม Detroit: Become Human ผลงานชิ้นล่าสุดที่น่าติดตาม

Playulti 08 Nov 2015, 14:16:43
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เปิดตัวในงาน Paris Games Week บนเวทีของ Sony ก็สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากกับเกม Detroit: Become Human ผลงานชิ้นใหม่ของทีมผู้พัฒนา Quantic Dream ผู้สร้างเกม Heavy Rain และ Beyond: Two Souls ล่าสุดมีการเผยรายละเอียดข้อมูลแรกของเกมนี้ออกมาให้ทราบกันแล้วค่ะ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ


• เนื้อเรื่องภายในเกมเกิดขึ้นที่เมือง Detroit ในยุคอนาคตอันใกล้ โดยมนุษย์ได้สร้างหุ่นยนต์แอนดรอยด์ขึ้นมาเพื่อใช้งานต่างๆเปรียบเสมือนทาส 
• หุ่นยนต์แอนดรอยด์ที่มนุษย์สร้างขึ้นมานี้ถูกออกแบบให้มีการกระทำเหมือนมนุษย์ไม่ว่าจะเป็นทั้งการพูดจา, กริยาท่าทาง รวมไปถึงรูปลักษณ์ภายนอกอีกด้วย 
• เหตุการณ์มันเกิดขึ้นในโรงงานผลิตหุ่นยนต์เมื่อหุ่นยนต์สาวตัวหนึ่งที่ชื่อ Kara เธอพบว่าตัวเองมีความผิดปกติและแตกต่างจากหุ่นยนต์ตัวอื่นๆ เพราะเธอมีความรู้สึกและจิตใจเช่นเดียวกับมนุษย์ 
• เธอได้หลบหนีออกมาจากโรงงานผลิตหุ่นยนต์ด้วยการช่วยเหลือของคนๆหนึ่ง 
• เมื่อ Kara ได้ออกมาเผชิญโลกภายนอก ลองใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ ทำให้เธอได้พบเจอกับเหตุการณ์ต่างๆมากมาย ทั้งเรื่องน่าประทับใจและเหตุการณ์เลวร้ายที่ทำให้เธอต้องเอาชีวิตรอด 
• หุ่นยนต์แอนดรอยด์ตัวอื่นๆเริ่มตั้งข้อสงสัยกับตัวเอง หลังจากมีข่าวของ Kara ได้แพร่กระจายออกไป ว่าพวกเขาทำไมถึงต้องมาเป็นรับใช้มนุษย์เยี่ยงทาสแบบนี้ สุดท้ายแล้วเหตุการณ์ที่เลวร้ายก็เกิดขึ้นกับมนุษย์หลังจากนั้นทันที 
• ผู้พัฒนาเกมได้ให้ข้อมูลว่าแท้จริงแล้ว Detroit: Become Human ไม่ได้เป็นเกมแนว Sci-Fi จ๋า แต่มันเป็นเกมที่ได้นำเสนอความหมายของการเป็นมนุษย์ผ่านมุมมองหุ่นยนต์แอนดรอยด์ที่อยู่ๆตัวเองกลับมาหัวจิตหัวใจ เมื่อหุ่นยนต์แอนดรอยด์มีความนึกคิดแบบนี้ มันจะเลือกเส้นทางชีวิตให้กับตัวเองยังไง ทั้งหมดนี้ถูกรวบรวมอยู่ในเกมนี้เพื่อให้ผู้เล่นได้ค้นหากันแล้วค่ะ 



ตัวเกม Detroit: Become Human มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 เท่านั้น!!! เนื้อหาภายในเกมได้อ้างอิงเนื้อเรื่องต่อจาก Tech Demo ที่มีชื่อว่า "Kara" ที่เคยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2012 โดย Tech Demo ตัวนี้ถูกนำมาใช้เพื่อทดสอบประสิทธิภาพเอนจิ้นบนเครื่อง PlayStation 3 ส่วนเราจะได้เล่นเกมนี้กันตอนไหนคาดว่าน่าจะราวๆปี 2017 ค่ะ







Source: Gematsu

กำลังโหลด...