Rainbow Six Siege เปิดทดสอบระบบรายงานผู้เล่นที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม!

Playulti 27 Nov 2017, 10:29:06
ข่าวเกม PC

พูดถึงระบบ Report Player เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักโดยเฉพาะเกมที่เป็นแนว Multiplayer ครับ เพราะการเล่นเกมร่วมกับผู้เล่นอื่นก็เหมือนกับกิจกรรมทางสังคมอื่นๆเช่นกัน เพียงแต่ไม่ได้เจอหน้าตากันเท่านั้น แน่นอนว่าหลักๆจะเป็นพฤติกรรมการสื่อสารผ่าน Voice Chat หรือแสดงออกผ่านการเล่นในรูปแบบต่างๆ แน่นอนว่าในสังคมรูปแบบนี้ก็จะมีทั้งคนที่ไม่ดี ปะปนกันไปอยู่แล้ว ผู้เล่นที่ตั้งใจก่อกวนทำให้สมาชิกทีมเดือดร้อน หรือแม้แต่การเล่นแบบจงใจทำให้ทีมตัวเองแพ้ก็มี ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้ส่วนมากมักจะเรียกกันว่า Toxic นั่นเอง และล่าสุดในเกมแนววางแผลกลยุทธ์แนวตำรวจบุกจับโจรอย่าง Rainbow Six Siege ของค่าย Ubisoft ก็ได้ออกระบบใหม่มาเพื่อให้เหล่าผู้เล่นได้ทำการรายงานพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในเกมแล้วครับ โดยตอนนี้อยู่ในช่วงทดสอบนั่นเอง

ซึ่งทาง Ubisoft กำลังทดลองระบบนี้ภายในเกม Rainbow Six Siege ในหัวข้อ "Toxic Behavior" หรือพฤติกรรมไม่เหมาะสมนั่นเอง โดยเจ้าหัวข้อรีพอร์ทนี้ได้อยู่ในเกมแล้วแต่เป็นบนระบบเซิร์ฟเวอร์ทดสอบตัวเกมเท่านั้น ซึ่งทาง Ubisoft บอกว่าต้องทดสอบกันก่อน และการที่ผู้เล่นที่ถูกรายงานมานั้นจะถูกแบน ก็ต้องแน่ใจด้วยว่าผู้เล่นคนนั้นมีพฤติกรรมไม่ดีอย่างที่โดนรีพอร์ทมาจริงๆ

แต่เอาจริงๆแล้ว เราก็ยังไม่แน่ใจกันอยู่ดีว่า "พฤติกรรมไม่เหมาะสม" นั้น ความหมายแบบเป็นรูปเป็นร่างของมันคืออะไร อาจจะหมายถึงการกล่าววาจาที่หยาบคาย การเลือกปฏิบัติกับผู้เล่นต่างๆ หรือแม้กระทั่งการสแปมแชท ซึ่งหลังจากที่ Justin Kruger หนึ่งในทีมผู้พัฒนาได้ทวีตเตอร์ข่าวนี้ลงไปในทวีตเตอร์ของเขา ก็มีผู้เล่นเสนอเข้ามาว่า Team Killing ก็อาจจะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมด้วยเช่นกัน (หมายถึงการยิงฆ่าหรือก่อกวนสมาชิกทีมด้วยกันเอง) ซึ่งปัญหานี้เป็นสิ่งที่ทาง Ubisoft พยายามหาแก้มาโดยตลอดในช่วงระยะหลังนี้ และล่าสุดมีข่าวว่าอาจจะนำระบบ Friendly Fire ออกในโหมดเกม Casual ด้วยครับ และ Justin ยังบอกอีกว่า สำหรับระบบรีพอร์ทตัวนี้น่าจะใช้การได้เร็วๆนี้


สำหรับ Rainbow Six Siege ตอนนี้ก็กำลังลดราคาอยู่ในเทศกาล Steam Autumn Sale 2017 เช่นกันครับ



ที่มา : www.pcgamer.com

กำลังโหลด...