Resident Evil 2 แรงดีไม่มีตกยอดวางจำหน่ายบน Steam แซงหน้า Resident Evil 7 ไปซะแล้ว

Playulti 18 Mar 2019, 14:28:07
ข่าวเกม PC


จำกันได้ไหมเอย!?...อาเจ๊นัทเคยนำเสนอข่าวเกี่ยวกับสถิติเกี่ยวกับเกม Resident Evil 2 ที่มียอดผู้เล่นแซงหน้า Resident Evil 7 ไปแล้ว ล่าสุดมีการเปิดเผยสถิติใหม่อีกแล้วค่ะ รอบนี้เป็นเกี่ยวกับยอดวางจำหน่ายตัวเกมเวอร์ชั่น PC [Steam] ที่ตอนนี้แซงหน้า Resident Evil 7 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่วางจำหน่ายได้เพียงแค่ 2 เดือนเทานั้น ก่อนหน้านี้ทาง Capcom เคยประกาศว่าตัวเกม Resident Evil 2 ทำยอดวางจำหน่ายรวม 3 ล้านชุดในทุกๆ แพลตฟอร์มในช่วงสัปดาห์แรก ในเว็บบอร์ด Reddit นำข้อมูลมาให้เราได้ดูว่าเว็บไซต์ SteamSpy ใส่รายละเอียดยอดวางจำหน่ายตัวเกม Resident Evil 2 ตอนนี้ทำยอดขายเกิน 1 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าเทียบกับ Resident Evil 7 ที่ทำได้ราวๆ 1 ล้านชุดเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบระยะเวลาการวางจำหน่าย Resident Evil 2 วางจำหน่ายเพียงแค่ 2 เดือน ส่วน Resident Evil 7 วางจำหน่ายมาร่วม 2 ปี




ส่วนตัวอาเจ๊นัทไม่รู้สึกแปลกใจสักเท่าไหร่นะคะ ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าเกม Resident Evil 7 ภาคนี้บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ บางคนเล่นไม่ได้เลย เพราะมุมมองการเล่นภาคนี้จะเป็นแนว FPS ด้วยละ เกมเมอร์บางคนไม่ถนัดมุมมองแบบนี้เล่นไปสักพักรู้สึกเวียนหัวจึงทำให้ภาคนี้อาจจะไม่สามารถเข้าถึงเกมเมอร์บางกลุ่มได้ ตรงข้ามกับ Resident Evil 2 ที่มุมมองการเล่นเปลี่ยนแปลงไป แถมเป็นหนึ่งในภาคที่เกมเมอร์ทั่วโลกชื่นชอบถูกหยิบนำมารีเมคทำใหม่ยกชุดแบบนี้ไม่แปลกใจเลยที่ยอดขายจะแซงหน้ารุ่นพี่ไปได้ 



ตอนนี้อาเจ๊นัทก็แอบคิดอยู่ว่าทาง Capcom ในปีนี้กำลังแอบพัฒนาเกมอะไรอย่างลับๆ อยู่รึเปล่า!? เพราะพวกเขาเองก็เคยประกาศว่าจะหยิบนำซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากกลับมาสร้างใหม่ รีเมคใหม่ ถ้าให้อาเจ๊นัทนึกถึงตอนนี้ก็เห็นจะมีซีรีส์ Onimusha ที่ก่อนหน้านี้ได้นำภาคแรกมาปัดฝุ่นเป็นเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ให้เราได้เล่นกันไปแล้ว หรือ ซีรีส์ Dino Crisis หนึ่งในซีรีส์ที่เกมเมอร์ชอบมาก น่าเสียดายที่ภาค 3 เป็นต้นไปเนื้อเรื่องมันดันออกทะเลจนกลายเป็นเกมอะไรไม่รู้ไปซะแล้ว เอาเป็นว่ามาลุ้นกันค่ะ ในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2019 ปีนี้พวกเขาจะมีอะไรมาเซอร์ไพร์สเกมเมอร์กันบ้าง



ที่มาข่าว: https://www.reddit.com/r/Games/comments/b2daek/resident_evil_2_has_sold_more_steam_copies_than/
ที่มาภาพ: https://store.steampowered.com/app/883710/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti


กำลังโหลด...