Resident Evil 4 Remake การกลับมาของผีชีวะด้วยขุมพลัง RE Engine การเล่าเรื่องใหม่ผ่านผู้สร้าง RE2 Remake

onkami 03 Jun 2022, 17:12:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์ ภาพยนตร์


หลังจากที่ลือกันอยู่หลายรอบว่าจะเปิดตัว ๆ แต่ก็ไม่เห็นมาสักทีจนกระทั่งเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาในงานอีเวนต์ “State of Play” ของทาง Sony Interactive Entertainment  ที่จะเป็นการปล่อยตัวอย่างเกมจากค่ายยักษ์ใหญ่มากมาย แล้วเซอร์ไพร์สเริ่มต้นงานก็ทำเอาแฟน ๆ กรี๊ดลั่นไป 3 บ้าน 8 บ้านเมื่อจู่ ๆ ทาง Capcom ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของ “Resident Evil 4 Remake” ออกมาให้เราได้ชมกัน ซึ่งในภาคนี้ก็ได้ใช้ขุนพลัง RE Engine ซึ่งเป็นเอนจิ้นของทาง Capcom ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ในการสร้างเกมในค่ายของตนเองโดยเฉพาะ 


 
โดยตัวอย่างจะเห็นว่าเรื่องราวยังคงความเป็นต้นฉบับเอาไว้อยู่คือ “ ลีออน สกอต เคนเนดี ได้รับภารกิจจากประธานาธิบดีเพื่อให้มาช่วยเหลือ ‘แอชลีย์ เกรแฮม’ ที่ถูกลักพาตัวไปอย่างปริศนา ” นอกจากนี้เนื้อหาของภาคนี้ยังมีการเรียบเรียงอะไรใหม่ด้วย ซึ่งก็มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่กลัวว่า Resident Evil 4 ฉบับ Remake จะมีการตัดเนื้อหาให้สั้นลงเหมือน Resident Evil 3 ฉบับ Remake หรือเปล่า!? อันนี้ก็ต้องมารอลุ้นกันค่ะ แต่ที่ยืนยันได้ก็คือทีมที่ดูแลโปรเจกต์นี้คือทีมที่พัฒนาเกม Resident Evil 2 ฉบับ Remake อาเจ๊นัทก็คาดหวังเหลือเกินว่าพวกเขาจะเก็บรายละเอียดเนื้อหาสำคัญ ๆ เอาไว้และทำเกมเพลย์ออกมาให้สนุกก็พอแล้ว


 
ปัจจุบันตัวเกม “Resident Evil 4” ทำยอดขายรวมกันไปแล้วมากกว่า 125 ล้านชุดทั่วโลกในทุก ๆ แพลตฟอร์มตั้งแต่วางจำหน่ายเมื่อปี 1996 แม้ว่าตอนนี้ตัวเกม “Resident Evil 4 Remake” เราจะยังไม่เห็นเกมเพลย์อะไรเลย แต่โทนที่นำเสนอจะออกมาในความมืดมน น่ากลัว และกดดันไม่แตกต่างจาก Resident Evil Village แต่ถึงกระนั้นก็มีการเผยกำหนดวันวางจำหน่ายออกมาแล้วค่ะ คือในวันที่ 24 มีนาคม 2023 บนแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 5 และ Xbox Series X|S เท่านั้นยังไม่พอทาง Capcom ยังได้ลดราคาแฟรนไชส์ Resident Evil ด้วย ซึ่ง Resident Evil 4 ก็ลดราคา 75% จากเดิม 647 บาท เหลือเพียง 161.75 บาท ใครอยากจะซื้อไปเล่นแล้วใช้ม็อด HD Project เล่นแก้ขัดก่อนก็ได้ค่ะ

Source : คลิกที่นี่




กำลังโหลด...