(Review) Battle Bay มาอวดศักดาเรือไทยให้ชาวโลกได้รับรู้ !!

Playulti 13 Nov 2016, 21:00:11
Review Game Mobile


เรียกว่าเป็นอีกเกมที่ผู้เขียนและชาวประชากำลังติดกันงอมแงมอย่างหนัก สำหรับ Battle Bay เกมเดินเรือสุดมันส์ จากค่าย Rovio Entertainment Ltd ที่ผลิตเกมโคตรฮิตอย่าง Angry Bird นั่นเอง โดยตัวเกมนั้นนอกจากความแม่นยำในการยิงขอบอกเลยว่าไม่พอ เพราะคุณต้องมีทักษะการเดินเรือขั้นเทพ รู้จักหวะการใช้คลื่นทะเลในการคำนวนระยะยิง และเป็นเกาะกำบัง อีกด้วย เรียกได้ว่าต้องคำนวนคลื่นลมทุกอย่าง เยี่ยงกัปตันลูฟี่เลยทีเดียว ใครที่ยังไม่เคยสัมผัสขอบอกว่าห้ามพลาด แล้วคุณจะเสพย์ติด Battle Bay เหมือนอย่างที่ผู้เขียนกำลังเป็นอยู่ ณ ขณะนี้ แน่นอน!!!




ชื่อเกม : Battle Bay

ผู้พัฒนา : Rovio Entertainment Ltd.

ประเภท :  Shooting

รองรับระบบ : Android 4.1 ขึ้นไป และ iOS 8.0 ขึ้นไป

ขนาดเกม : 400~500 MB


  


Battle Bay เป็นเกมอย่างไง ?
Battle Bay เป็นเกมแนว Action Shooting ประเภท MOBA 5 Vs 5 ผู้เล่นจะได้ควบคุมเรือรบที่ต้องใช้เทคนิคในเดินเรือโดยคำนวนตามแรงของคลื่นลม เพื่อสร้างความได้เปรียบในการยิงเรือฝั่งตรงข้าม และยังสามารถปรับแต่งเรือตามที่ใจตัวเองต้องการได้อีกด้วย

มาพูดในส่วนของการเล่นแบบ Action Shooting กันก่อน ผู้เล่นจะได้เข้าร่วมกับผู้เล่นที่เหลืออีก 4 คน เป็นทีม 5 คน โดยระบบ Matching อันชาญฉลาดที่จะจัดทีมไม่ให้ความเก่งของแต่ละผู้เล่นเหลื่อมล้ำกันจนเกินไป ซึ่งในการบังคับเรือผู้เล่นสามารถเดินเรือไปข้างหน้าถอยหลัง เลี้ยวซ้ายขวา และใช้ปืนรูปแบบต่างๆ โจมตีคู่ต่อสู้ เช่น ปืนใหญ่ที่ยิงไปตรงๆ แต่รุนแรง หรือกระสุนวิถีดิ่ง ที่มีอาณาเขตการโจมตีที่กว้างและสามารถโจมตีจากมุมอับหรือข้ามจุดป้องกันได้ หรือจรวดมิซไซส์ใต้น้ำที่สามารถยิงได้โดยไม่คำนึงถึงคลื่นลม ทำให้เทคนิคการสลับใช้อาวุธเพื่ดลด Cooldown ก็เป็นสิ่งที่จำเป็น และถ้าผู้เล่นมีความสามารถในการควบคุมเรือ สามารถที่จะอ่านคลื่นของทะเลได้ละก็ จะสามารถเดินเรือ โดยใช้คลื่นสร้างความได้เปรียบ ตั้งแต่การเดินเรือตามแนวคลื่นทำให้เรือวิ่งได้เร็วขึ้น หรือการใช้คลื่นเป็นเกราะป้องกันกระสุนปืนใหญ่นั่นเอง 





ส่วนในการปรับแต่งเรือรบนั้น ตัวเกมก็อนุญาติให้ผู้เล่นปรับแต่งได้ตั้งแต่การเลือก เรือที่มีอยู่ 5 แบบ โดยแต่ละแบบจะมีความแข็งแกร่งของเรือ, ความเร็วของเรือ, การบรรทุกอาวุธในแบบต่างๆ ที่แตกต่างกัน ผู้เล่นสามารถเลือกเรือให้เหมาะกับสไตล์ของผู้เล่นได้ การเลือกอาวุธที่แบ่งออกเป็น 3 สี โดยสีแดงจะเป็นอาวุธประเภทปืนใหญ่, สีเหลืองเป็นอาวุธประเภทมิซไซส์,และสีฟ้าเป็นอาวุธประเภทโล่และบูสเตอร์ และสีของอาวุธจะแบ่งออกเป็นเกรดความหายากอีกด้วย ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกได้ตามความถนัดของตัวเองและต้องคำนึงประเภทเรือที่ตัวเองใช้ว่าสามารถบรรจุอาวุธสีไหนไปได้กี่อย่างอีกด้วย และผู้เล่นยังสามารถอัพเกรดอาวุธต่างๆ เพื่อยกระดับความสามารถของอาวุธ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเลือกคนขับได้ 10 ตัว ซึ่งแต่ละตัวจะมีความสามารถในการใช้อาวุธที่แตกต่างกัน และเมื่ออัพเกรดพวกเค้า ก็จะสามารถปลดล็อคสกิลใหม่ๆ ได้อีกด้วย ซึ่ง Skill จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ผู้เล่นสามารถเลือกได้ฝั่งเดียวเท่านั้น ทำให้ต่อให้ตัวละครเดียวกันก็ยากที่จะมีความสามารถเหมือนกันนั่นเอง







ลูกเล่นให้อัพเกรดเยอะขนาดนี้ต้องเติมเงินด้วยหรือเปล่า? ไม่จำเป็นอาศัยลูกขยันเข้าว่าเพียงแค่ขยันแข่งเพื่อเก็บ Rank เก็บดาวเปิดกล่องก็สามารถเก่งเท่าเทียมผู้เล่นเติมเงินได้ เพียงแต่ว่าผู้เล่นเติมเงินจะสามารถเก่งได้เร็วกว่าเพราะสามารถใช้เงินลดเวลาในการอัพเกรดสิ่งต่างๆ ลงได้ แต่สุดท้ายก็อยู่ที่ฝืมือผู้เล่นเป็นหลัก !!



ทำไมทีมงาน Mustplay จึงแนะนำเกมนี้ !!
เป็นเกมแนว MOBA ที่ใช้ทักษะในการเล่นสูง : ตั้งแต่เทคนิคในการเลือกอาวุธ การสลับอาวุธเพื่อลด Cooldown การอ่านคลื่นทะเล เพื่อสร้างความได้เปรียบให้ได้มากที่สุด เรียกได้ว่าถ้าฝีมือการควบคุมขั้นเทพก็สามารถเอาเรือต่ำชั้นกว่าไปถล่มเรือเทพๆ ได้



กราฟฟิคที่สวยงาม เอฟเฟคเร้าใจ และเป็นมิตรกับทุกวัย : 
ภาพและเอฟเฟคในเกมออกแบบมาได้สวยงามและน่ารัก บวกกับสีสันการใช้เฉดสีที่ฉูดฉาด  จะทำให้ผู้เล่นจะเพลิดเพลินเมื่อได้เล่นจนแทบจะลืมเวลานอนเลยทีเดียว



ระบบการปรับแต่งสิ่งต่างๆในเกมที่หลากหลาย ทำให้รูปแบบการเล่นไม่ซ้ำซาก : 
ระบบการปรับแต่งสิ่งต่างๆ ในเกมที่ให้อิสระสูง ตั้งแต่การเลือกเรือที่แต่ละลำก็จะตอบโจทย์การใช้งานและความถนัดของผู้เล่นคนนั้น การเลือกอาวุธที่มีหลากหลาย ตั้งแต่ปืนใหญ่ มิซไซส์หลายรูปแบบ รวมไปถึงเกราะและบูสเตอร์ และการเลือกคนขับเรือ ที่แต่ละตัวนอกจากความถนัดและจุดเด่นที่แตกต่างกันแล้ว การอัพเกรดพวกเค้าก็จะทำให้ยิ่งละตัวยิ่งแตกต่างกันออกไปอีก เมื่อรวมทั้งสามอย่างเข้าด้วยกัน ทำให้รูปแบบการวางแผนการเล่น มีความแตกต่างชนิด ร้อยแปดพันเก้าเลยทีเดียว



Multiplayer สุดมันส์ สนุกจนแทบลืมหายใจ : เป็นระบบหลักในเกม ด้วยการเล่นแบบ Multiplayer แบบ 5vs5 ทำให้ผุ้เล่นมีโอกาศได้รวมทีมกับผู้เล่นไทยเป็นกองเรือราชนาวี ไทย หรือ กับผู้เล่นต่างชาติ กลายเป็นกองเรือ NATO เลยทีเดียว ยิ่งระบบ Matching ที่ชาญฉลาดทำให้การแบ่งทีมไม่มีการเหลื่อมล้ำในด้านฝีมือจนเกินไป 




สรุปจากทีมงาน Mustplay

ถือว่าเป็นเกมที่มีสนุกและมีความเสี่ยงที่ผู้เล่นจะโดนสูบวิญญาณได้เพราะติดงอมแงมจนเกินไป ทั้งระบบการเล่นที่สุดมันส์และชาญฉลาดในการควบคุมและคำนวนปัจจัยต่างๆ และระบบการวางแผนการอัพเกรดทั้ง เรือ, อาวุธ, ลูกเรือ ที่มีความซับซ้อนสูงมาก ยิ่งได้เล่นกับคนจริงๆ ด้วยกันอีกแล้วละก็ขอบอกได้เลยว่า หยุด(เล่น)ไม่อยู่แล้ว จริงๆ !!







พบกับผู้เล่น Battle Bay ชั้นนำทั่วทุกมุมโลกพร้อมแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ๆ ได้ที่นี้




เติมเงินทั้ง iOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint
 

กำลังโหลด...