[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเท่รับประกันความมันส์ในการเล่น

Playulti 28 Jan 2017, 10:00:00
Review Games PC Online

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

มารูจักกับเกม Closers กันก่อน

    Closers : dimension conflict หรือที่เรียกสั้นๆว่า Closers เป็นเกม MMORPG แนว Side-scrolling เป็นเกมเล่นง่ายไม่ยุ่งยากมากนัก จุดเด่นสำคัญของเกมนี้คือ ระบบการการคอมโบสกิลต่างๆด้วยกดปุ่มบนคีย์บอร์ดอย่างเดียว อีกทั้งฉากแอคชั่นมันส์สะใจยิ่งนัก การดำเนินเนื้อเรื่องและตัวละครที่น่ารักสไตล์อนิเมในรูปแบบ3D เหมาะกับคนที่ชอบการ์ตูนอนิเมเป็นอย่างยิ่ง

ไม่ต้องง้อVPNก็เล่นได้ เพราะไม่บล็อคIP

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

    อย่างแรกที่ประทับใจจากการได้ลองเล่นเกมนี้คือไม่ต้องง้อโปรแกรมVPN เพื่อมุดเข้าไปเล่นทั้งหลายให้อกสั่นขวัญแขวนว่าจะเล่นแล้วหลุดเมื่อไร เลยทำให้มีคนเล่นเยอะมาก ขนาดเมืองแรกที่มีมิชชั่นง่ายๆคนจะผ่านเร็วๆก้ยังมี ทุกวันก้จะมีผุ้เล่นหน้าใหม่โผล่มาไม่ขาดสาย แถมยังสามารถช่วนเพื่อนเข้ามาเล่นได้ง่ายด้วยข้อดีของการไม่ต้องมุดให้ปวดหัว เล่นไปด้วยกันยิ่งทำให้การผ่านดันเจี้ยนในช่วงหลังๆง่ายขึ้นแถมไม่ต้องหัวร้อนปวดหัวหาวิธีผ่านดันเจี้ยนยากๆโหด   

    เบื้องต้นสำหรับคนที่อยากเล่นเกมนี้ต้องมีปัญหานิดหน่อยตรงที่การสมัครไอดีนั้นต้องยืนยันการสมัครไอดีด้วยเบอร์โทรศัพท์ของเกาหลีทำให้ยุ่งยากและมีปัญหา เพราะหลายคนไม่มีเบอร์โทรศัพท์.....แต่ยังมีทางเลือกให้คนที่มีความอยากรู้อยากลองเล่นด้วยช่องทาง Playpoint

ตัวละครของเกมสุดเท่และน่ารักสไตล์อนิเม เล่นได้หลากหลา่ยรูปแบบ

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

    เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เล่นได้หลายตัวละครหลายรูปแบบ สามารถเปลี่ยนตัวเล่นได้เรื่อยๆ เล่นวนไปสลับเปลี่ยนไม่มีเบื่อเลยก็ว่าได้แม้จะเป็นเกมที่ต้องพึ่งระบบFTG หมดก็ตามแต่นั้นก็ไม่มีปัญหาสำหรับเรา เบื่อตัวนี้ หรือ FTGหมด ก็เปลี่ยนตัวเล่นซะเลย ทำให้เล่นไม่รู้เบื่อ แถมได้เทคนิคการเล่นใหม่หลากหลายด้วย สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับตัวละครหลักที่รักได้ด้วย อีกจุดที่ทำให้ฟินได้คือบทสนทนาของตัวละครจะมีการพูดคุยกับNPCด้วย มีเสียงและอารมณ์ของตัวละครให้ได้ฟังด้วย  ทางผู้เขียนยังมีข้อมูลของตัวละครเล็กๆน้อยๆมาเพื่อช่วยการตัดสินใจในการเล่นอีกด้วย

สำหรับตัวละครในเกม Closers  นั้นแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ได้แก่ Black lamp และ Wolf dog

Black lamp สามารถเปลี่ยนclass ได้ถึง3 ขั้น ได้แก่ Agent > Official Agent > Special Agent
Wolf dog สามารถเปลี่ยนclass ได้ถึง3 ขั้น ได้แก่ Crew > Official crew > Special Crew


Black lamp เป็นการรวมตัวของกลุ่มนักเรียนที่มีพลังพิเศษ โดยจะรับสมาชิกในวัยนักเรียนเท่านั้น ถูกดูแลภายใต้องค์กรUNION ของรัฐบาลที่จัดตั้งเพื่อศึกษาวิจัยพลังพิเศษ รวมถึงป้องกันการรุกรานจากเอเลี่ยนต่างมิติ ประกอบด้วย

Seha Lee (JP: Haruto Kaguragi) Class striker

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

Seha ได้เข้าร่วมกลุ่ม blacklamp โดยไม่ได้เต็มใจนัก แถมทุกคนเชื่อว่าเขามีความสามารถมีความสามารถสูงเหมือนแม่ของเขาที่เป็นClosers ระดับตำนาน Sehaเป็นตัวละครสายประชิดใช้ Gunbladeในการโจมตี มีการโจมตีค่อนข้างแคบแต่รุนแรง


Seulbi Lee(JP: Mikoto Amamiyu) Class Caster

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

เด็กสาววัยรุ่นที่ต้องเสียพ่อแม่ไปจากเหตุการณ์สงครามระหว่างมิติที่ 1 น้องสาวของ Seha เธอได้เติบโตและฝึกฝนการใช้พลังจากองค์กร UNION สำหรับ Seubi มีจุดเด่นที่ระยะการตีที่ค่อนข้างไกลด้วยมีดและสกิลที่วงกว้างมีความรุนแรงด้านเวทย์มนตร์เทเลคิเนซิลเป็นพิเศษ


Yuri Seo (JP: Yuri Asuma) Class Ranger

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

สาวน้อยที่เติบโตมาจากครอบครัวฐานะปานกลาง พลังพิเศษของเธอได้ตื่นขึ้นมาในวัย15ปี พร้อมกับที่เธอเป็นถึงแชมป์เคนโดระดับประเทศ เนื่องจากพลังของเธอเพิ่งตื่นได้ไม่นานทำให้เธอมีปัญหาในการควบคุมพลังอยู่บ้าง เธอใช้อาวุธทั้งปืนและดาบคาตานะในการโจมตี ทำให้มีระยะการโจมตีได้ทั้งระยะประชิดและระยะไกลได้


J Class Firghter

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

สมาชิกผู้อาวุโสสุดในกลุ่มนี้ ได้รับอนุญาติเป็นพิเศษให้เป็นสมาชิกของ Black lamp ให้เข้ามาดูแลและสนับสนุนกลุ่มนี้ และเป็นที่รู้กันว่าเขาคือคนที่ร่วมสงครามมิติครั้งที่1มาก่อน J นั้นใช้หมัดในการต่อสู้ศัตรูในระยะประชิด รวมถึงมีจุดเด่นที่สกิลส่วนใหญ่นั้นไม่ใช่ค่า MP ในการออกสกิล จึงทำให้ตัวละครนี้ไม่ต้องห่วงเรื่่องปั๊มยาสักเท่าไหร่


Misteltein Class Lancer

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

เด็กน้อยที่มักถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้หญิง เขาเป็นสมาชิกในกลุ่มที่อายุน้อยสุดและถูกส่งตัวมาจากเบอร์ลิน ในส่วนข้อมูลอื่นนั้นเป็นปริศนา สำหรับ Misteltein เป็นตัวละครที่ใช้หอกในการโจมตีด้วยเวทย์ค่อนข้างกว้าง และสามารถบุกทะลวงเข้าหามอนเตอร์ 

มาถึงอีกฝั่งที่ดูแล้วมันช่างตรงข้ามกับเหล่าแกะดำทุกอย่างได้แก่กลุ่ม  Wolf dog เป็นกลุ่มรวมตัวของคนหัวรุนแรง อาชญกร ภายใต้คำสั่งองค์กรลับ Vultures โดยคนในทีมมีจุดเด่นคือสวมปลอกคอควมคุมให้ทำตามคำสั่ง มีสมาชิกดั้งนี้

Nata Class Hunter

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

เขาเป็นคนหัวรุนแรงและต้องการที่จะแข็งแกร่งที่สุด เขาถูกบังคับให้ทดสอบเพื่อคัดเลือกเข้าร่วมทีมด้วยวิธีทารุณ และเป็นเพียงคนเดียวที่ผ่านการทดสอบนั้นได้ อาวุธในการสังหารของเขาคือ มีดคู่ ที่สามารถเชือดศัตรูได้รวดเร็ว สกิลส่วนใหญ่นั้นจะเป็นการลอบโจมตีจากด้านหลัง


Levia

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

สาวน้อยจากต่างมิติถูกจับมายังองค์กร Vultures มาทดลองต่างๆตั้งแต่วัยเยาว์ จนในที่สุดเธอก็ได้ถูกปล่อยตัวออกมาจากการทดลองแต่ต้องทำงานให้องค์กร อาวุธของเธอนั้นคือ คทาและใช้สัตว์เลี้ยงที่เป็นงูต่างมิติในการช่วยโจมตี


Harpy Class Rogue

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

อดีตโจรสาวที่ได้เข้าไปขโมยข้อมูลลับจากองค์กรVultures จนต้องหลบหนีจากการถูกไล่ล่าค่าหัว แต่จนแล้วจนรอดก็ถูกจับตัว แต่แทนที่เธอจะถูกส่งตัวไปยังUNIONหรือตำรวจ องค์กรกลับใช้ประโยชน์จากเธอ โดยให้เข้าร่วมทีมWolfdog การโจมตีของตัวละครนี้ใช้สนับเข่าในการเตะ และเสยศัตรูให้ลอยในอากาศเื่อที่เธอจะพิฆาตศัตรูกลางอากาศเป็นส่วนมาก


Tina

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

แอนดรอยด์ครึ่งคน ที่ถูกส่งมากำจัดองค์กรVultures แต่ได้ระเบิดตัวเองหลังถูกจับได้ จากนั้นองค์กรได้ซ่อมแซมเธอและถูกนำมาใช้งานในองค์กร  อาวุธที่ใช้นั้นมีความหลากหลาย แต่ส่วนใหญ่นั้นใช้ปืนเป็นอาวุธ และการโจมตีด้วยสกิลนั้นจะเป็นลักษณะ Chase


Violet

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

คุณหนูสุดหยิ่งยโส มาพร้อมกับการโจมตีที่คอมโบกับพ่อบ้านส่วนตัวของเธอ นามว่า Hyde เธอเข้าเพื่อช่วยเหลืองานในองค์กรVulturesตามคำสั่งคุณพ่อบุญธรรมของเธอ เธอเป็นตัวละครที่มีการโจมตีด้วยดาบยักษ์ และการโจมตีของเธอเป็นลักษณะผสมผสานระหว่างกายภาพและเวทย์มนต์ทำให้มีความรุนแรงมากเป็นพิเศษ


แค่ใช้คีย์บอร์ดก็เล่นได้แล้ว ไม่ต้องพึ่งเมาส์

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

สำหรับหลายเกมที่เคยลองเล่นมามักจะต้องใช้เมาส์กับคีย์บอร์ดในการควบคุมทั้ง2อย่างพร้อมกันทำให้การควมคุมอะไรก็ติดขัดไปหมด ยุ่งยากน่ารำคาญ เสียจังหวะการเล่น เสียท่าทีให้แก่บอสหรือมอนเตอร์จนหงุดหงิด แต่กับเกมCloserนั้นแค่คีย์บอร์ดตัวเดียวก็ลงมิชชั่นสบายมาก แค่กดลูกศรเพื่อเคลื่อนไหว กดZเป็นการโจมตีปกติธรรมดาแถมสามารถกดได้ต่อเนื่องเพื่อโจมตีเป็นชุดๆ  การกดสกิลพิเศษสามารถกดปุ่ม A,S,D,F,V หรือ Q,W,E,R,T ,G  หรืออยู่ในเมืองก็แค่ใช้คีย์บอร์ด ใช้เมาส์แค่ 20% ของการเล่นในเมืองเท่านั้นเอง


Actionสุดมันส์ Comboรัว

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

เรียกได้ว่าจุดเด่นของเกมนี้เลยก็ว่าได้ สกิลของเกมนี้มักมีจำนวนการโจมตีค่อนข้างเยอะแถมยังมีAction เพิ่มเติมให้กดเพื่อต่อสกิลได้ต่อเนื่องอีกด้วย ยิ่งเวลสูงสกิลยิ่งเยอะสามารComboสกิลได้มาก ทำให้เป็นความท้าทายในการเล่นให้ได้จำนวน Combo มากสุด ทดสอบความไวของการกดสกิลและจังหวะการโจมตีมอนเตอร์ ยิ่งได้เยอะยิ่งเทพมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้สกิลในแต่ละครั้งอัพLV เพิ่มนั้นมีผลให้มีการต่อสกิล ผลบัพมากขึ้น ระยะการโจมตีมากขึ้นอย่างอัตโนมัติ


Finishing move กวาดล้างมอนเตอร์สุดโหด

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

แน่นอนเวลาลงมิชชั่นต่างๆต้องเจอมอนเตอร์จำนวนเยอะ บอสที่เลือดเยอะเกินรับมือเกิดการเสียเปรียบสู้ไม่ไหว สามารถพลิกสถานการณ์ด้วยสกิลFinishing move ที่รุนแรงมาก ในแต่ละตัวละครก้จะมีความแตกต่างกันไปแต่รับประกันความแรงที่ขนาดบอสยังต้องดับสิ้นในคราเดียว แถมรูปแบบของFinishing move ยังมีการอัพเกรดเช่นเดียวกับสกิลทั่วๆไป ทำให้ยิ่งอัพยิ่งโหดยิ่งเคลียร์มิชชั่นได้ง่ายมากขึ้น


ระบบสกิลตามใจชอบ ไม่ถูกใจรีเองได้ฟรี

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

การอัพสกิลในหลายๆเกมเป็นเรื่องที่น่าปวดหัว ชวนให้กังวลไปหมด อัพผิดเสียแต้มฟรี ต้องมาเสียเงินรีสกิลที่ผิดทิ้งอีก ไม่รีก็ไม่เทพอีก เจอแบบนี้ก็ชวนพาลหมดกำลังใจเล่นง่ายๆเอา แต่กับเกมนี้คือทางออก เกมนี้มีระบบสกิลที่สามารถรีแต้มได้ทุกเมื่อที่ต้องการโดยไม่เสียเงินทั้งในและนอกเกมเลย ทำให้สามารถอัพสกิล หรือเปลี่ยนสายที่ต้องการเล่นได้ตามเหมาะสมเลยก็ว่าได้ โดยการอัพสกิลนั้นจะจะใช้แต้มSP จากการที่ตัวละครนั้นอัพเลเวลทุกครั้งไป และการรีสกิลจะคืนแต้มเท่ากับแต้มที่เราอัพไปทุกครั้ง


ระบบอาวุธชุดเกราะ หลากหลายแบบ อยากปรับตามใจฉัน ตามใจเรา

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

อาวุธชุดเกราะถ้าเล่นเกมอื่นเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนเลย บางทีออฟชั่นในสิ่งของดีมากแต่เราใส่ไม่ได้เพราะไม่ตรงกับสายอาชีพที่เล่นแต่ด้วยระบบCoreที่ใส่ชิ้นส่วนอาวุธและชุดเกราะแทนทำให้ ปรับเปลี่ยนรูปแบบ ผสมออฟชั่นให้ตรงตามที่เราต้องการได้มากกว่าและง่ายต่อการเล่นในรูปแบบของเราเอง โดยCoreอาวุธ ประกอบด้วย 1 Coreอาวุธหลัก และ 3 Coreอาวุธรอง ในส่วนชุดเกราะประกอบด้วย Coreชุดเกราะ 6 ช่อง คราวนี้ล่ะอยากเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนเลย แถมยังเก็บชิ้นส่วนที่โหดๆ ของเราไว้โดยไม่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด 


ตีบวก+10 ง่ายเพราะตียังไงก็ติด100%แน่นอน

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

อยากเก่งอยากเทพต้องตีบวกอาวุธชุดเกราะ!! แต่ระบบเกมบางครั้งก็จะมีโอกาสตีติดหรือไม่ติด แถมบางครั้งทำลายอาวุธทิ้งตั้งแต่ยังบวกไม่สูงสุด อาการหัวร้อนก็จะบังเกิดได้ง่ายๆ แต่กับเกมนี้สามารถ+10ได้ง่ายมาก โดยการบวกจะให้กล่องตีบวกเสริมพลัง 4 รูปแบบเข้าไป ได้แก้่ สีเหลือง +1-+4 , สีเขียว+5-+7,  สีแดง+8-+9 และ สีม่วง+10 ซึ่งกล่องตีบวกก็หาได้ไม่ยากเลยดรอปจากมิชชั่นต่างๆและคราฟตจากหุ่นยนต์คราฟนั้นเอง 


แฟชั่นสุดน่ารัก ที่ไม่ต้องเสียเงินจริง

[Review] Closers:dimension conflict เกมอนิเมสุดเ

พูดได้เลยว่าเกมแนวอนิเมชั่น ที่มีตัวการ์ตูนเป็นตัวละครในการเล่นนั้น มักจะเจอแฟชั่นน่ารักๆ ล่อตาล่อใจให้กับสายแฟชั่นสะสมชุดน่ารักๆสวยๆ แต่ก็มักจะขายในShop ที่ต้องเสียเงินซื้อ จะซื้อบ่อยๆใครจะไปไหว แต่เกมนี้ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเลยบางครั้งแค่ทำมิชชั่นส่งเควส ก็มีโอกาสได้รับกล่องสุ่มแฟชั่นจำพวกหูแมวสุดน่ารัก แว่นตาเด็กเนิร์ด รวมถึงอีเว้นท์ต่างๆที่มีมิชชั่นพิเศษให้ลงเพื่อหาวัตถุดิบมาคราฟไอเทมแฟชั่นที่หุ่นยนต์ซึ่งน่ารักไม่แพ้กัน สายแฟชั่นต้องลองกันแล้วแบบนี้

ส่งท้ายรีวิวจากผู้เขียน

จากการที่ผู้เขียนได้ลองเล่นและหาข้อมูลต่างของเกมนี้แล้ว พบว่าเป็นเกมที่เล่นได้ง่าย สนุก มันส์ด้วยระบบคอมโบสกิลที่ต่อเนื่องมากๆ และแต่ละตัวละครนั้นก็ถูกออกแบบให้เล่นได้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง อย่างViolet ที่เป็นตัวละครโจมตีแรงสะใจมากฟาดทีเดียวมอนแทบจะสลบแล้ว หรืออย่าง J ที่เล่นไม่ต้องคิดอะไรมากต่อยเตะสกิลรัวๆ โดยไม่ต้องสนใจค่าmpอย่างเดียว ทำให้การเล่นไม่น่าเบื่อมากสามารถเล่นได้หลากหลายตัวแก้เบื่อไปได้เยอะ สนใจอยากจะเล่นเกมนี้สามารถเข้าร่วมกับกลุ่ม Facebook ได้ที่ Closers Online Thailand Group 

กำลังโหลด...