[Review] Freestyle2 เกมMMOสตรีทบาสเก็ตบอล

Playulti 05 Jun 2017, 13:11:01
ข่าวเกม PC
undefined
ถ้าพูดถึงเกมส์ออนไลน์ประเภทกีฬาแล้วมีไม่ค่อยมากซึ่งวันนี้ผมจะมาแนะนำเกมส์Freestyle2 เป็นเกมส์ประเภทกีฬาบาสเก็ตบอลผสมกับMMORPG(เกมส์ออนไลน์แบบสวมบทบาท) ซึ่งเกมส์Freestyleภาคแรกเคยเปิดให้เล่นฟรีในประเทศไทยแต่ได้ปิดตัวไปนานแล้ว สำหรับการกลับมาของFreestyleภาค2 นั้นเปิดให้เล่นในSteamแบบฟรี ถือว่าเปิดโอกาสให้คนที่ชอบเกมส์Freestyleภาค1 มาสนุกกันอีกครั้งกับFreestyle2

เกี่ยวกับเกมส์
Freestyle2 เป็นเกมส์ของประเทศเกาหลีโดยมีทีมผู้สร้าง คือ Joycityซึ่งในภาคนี้ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวเป็นเกมส์ที่ต้องใช้ทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลบวกกับแนวเก็บเลเวลการเลือกเรียนสกิลแบบเกมส์ประเภทMMORPG และการอัพค่าสเตตัสซึ่งจะทำให้ผู้เล่นเก่งขึ้นเหมือนเกมส์MMORPG โดยเกมส์freestyleมีพื้นฐานหลักมาจากกีฬาสตรีทบาสเก็ตบอล ซึ่งจะแบ่งทีมแข่งกันครึ่งสนาม 3ต่อ3 ซึ่งในเกมส์จะมีตำแหน่ง 8 ตำแหน่งด้วยกัน
- Center = C เป็นตำแหน่งที่โดยปกติแล้วจะเป็นผู้เล่นที่ตัวใหญ่และสูงที่สุดในทีม อีกทั้งยังเป็นผู้เล่นที่อยู่ใกล้ห่วงมากที่สุด Center นั้นคือผู้เล่นที่มีความสำคัญมากเพราะสามารถใช้ความแข็งแรงไถเข้าไปทำแต้มเองได้หรือช่วยเสริมให้เพื่อนในทีมเล่นง่าย
- Power Forward = PF เป็นตำแหน่งที่มีขนาดตัวใหญ่ในทีมที่โดยทั่วไปแล้วจะทำหน้าที่รีบาวด์และทำแต้มบริเวณใกล้ห่วง
- Small Forward = SF เป็นตำแหน่งที่คล้าย SG แต่จะอยู่ในระยะสองแต้มซะเป็นส่วนใหญ่ พร้อมกับเสริมกำลังในส่วนที่ขาดของทีมเรียกได้ว่าตัวสารพัดประโยชน์แต่จะไม่เน้นไปด้านใดด้านหนึ่ง
- Shooting Guard = SG เป็นตำแหน่งที่ชู้ตจากวงนอกทั้งระยะสามแต้มและระยะกลาง นอกจากนี้ SG ต้องมีทักษณะในการเลี้ยงบอลและจ่ายบอลที่มากพอที่จะช่วย PG ด้วย รวมไปถึงการการวิ่งเติมช่องคู่กับ PG ในการทำแต้ม โดยทั่วไป SG ผู้เล่นจะตัวใหญ่กว่า PG แต่จะไม่ใหญ่เท่า SF หรือ PF
- Point Guard = PG เป็นตำแหน่งที่เป็นผู้นำทีมในการบุก เป็นคนเปิดเกมบุกด้วยการพาบอลมาทำแต้ม เรียกแผน อีกทั้งยังเป็นคนคุมจังหวะช้าเร็วในการเล่นของเพื่อน PG ต้องเข้าใจความสามารถทั้งจุดเด่นและจุดด่อยของเพื่อนในทีมเพื่อที่จะเลือกจ่ายบอลให้เพื่อนได้ถูกที่ถูกเวลา ผู้ที่เล่นตำแหน่งPG ได้ดีนอกจากจ่ายบอลดีแล้วจะต้องเป็นคนที่กล้าตัดสินใจและมีความเป็นผู้นำสูงเพื่อสร้างสมดุลและแนวทางการเล่นของทีม โดยส่วนใหญ่แล้ว PG มักจะเป็นคนตัวเล็กและรวดเร็ว
- Swingman = SW เป็นตำแหน่งที่ผสมกันระหว่าง SG+SF มีเงื่อนไขในการสร้างตำแหน่งนี้คือต้องมีตัวละครตำแหน่งSGหรือ SF เลเวล20ก่อนและยังตัองใช้เงินในเกมส์อีก45000ในการสร้างตัวละครตำแหน่งนี้
- Dual Guard = DG เป็นตำแหน่งที่ผสมกันระหว่าง SF+PG มีเงื่อนไขในการสร้างตำแหน่งนี้คือต้องมีตัวละครตำแหน่งSFหรือ PG เลเวล20ก่อนและยังตัองใช้เงินในเกมส์อีก45000ในการสร้างตัวละครตำแหน่งนี้
- Control Tower = CT เป็นตำแหน่งที่ผสมกันระหว่าง C+PG มีเงื่อนไขในการสร้างตำแหน่งนี้คือต้องมีตัวละครตำแหน่ง C หรือ PG เลเวล20ก่อนและยังตัองใช้เงินในเกมส์อีก45000ในการสร้างตัวละครตำแหน่งนี้


Gameplay
ผู้เล่นจะสร้างห้องซึ่งต้องมีสมาชิกครบทั้งสามคนก่อนจึงจะสามารถทำการค้นหาผู้เล่นเพื่อทำการแข่งขันได้ โดยการเล่นจะเหมือนกับผู้เล่น แข่งสตรีทบาสเก็ตบอล ในรูปแบบครึ่งสนามบาสเก็ตบอล 3ต่อ3 นั่นเอง โดยฝ่ายไหนสามารถทำแต้มได้มากกว่าถึงเวลาที่กำหนดจะเป็นฝ่ายชนะ แต่หากแต้มของทั้งฝ่ายเท่ากันจะต่อเวลาอีก2นาทีเพื่อหาฝ่ายที่ทำแต้มได้มากกว่า หากเสมออีกครั้งจะทำการต่อเวลาอีก2นาทีเพื่อทำการหาทีมที่ชนะ เกมส์นี้เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย เป็นเกมส์ไม่ใช้ความรุนแรงเน้นใช้ทักษะในการเล่นของแต่ละทีมเพื่อทำแต้มแข่งกัน โดยผู้ชนะจะได้เงินในเกมส์เพื่อไปซื้อสกิลมาเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครตำแหน่งนั้นๆ หรือซื้อเสื้อผ้าเพื่อความสวยงามและความมั่นใจกับตัวผู้เล่น

undefined
Graphic
เกมส์Freestyle2 นี้ภาพสวยแต่ไม่จำเป็นต้องใช้การ์ดจอแรงๆเลยเพราะเกมส์นี้ต้องการการ์ดจอขั้นต่ำเพียง GEFORCE 7600 GT 512MB หรือ ที่ระบบแนะนำคือ GEFORCE 9800 GT 1GB or Higher ซึ่งถือว่าเบามากเลยทีเดียวทำให้สามารถเล่นได้ทั้งPCและnotebook นั่นเอง
undefined
Skill ,Accessories and Card
เกมส์นี้จำเป็นต้องเลือกเรียนSkill เพื่อชิงความได้เปรียบในการทำแต้มหากเลือกเรียนSkill ที่ตนเองไม่ถนัดจะทำให้ผู้เล่นเสียเงินโดยสูญเปล่า เกมส์นี้มีตัวละครและเครื่องประดับที่สวยงามและเครื่องประดับที่สวยงามในเกมส์นี้ยังเพิ่มค่าสถานะต่างๆให้ผู้เล่นเลือกซื้อเพื่อชิงความได้เปรียบอีกด้วย ส่วนCard จะเพิ่มค่าสถานะให้กับตัวละครตามความสามารถของแต่การ์ดซึ่งมีความหลากหลายในการเลือกใช้ ทำให้การเล่นเกมส์freestyle2ไม่น่าเบื่ออีกด้วย
undefined
หากใครเคยเล่นกีฬาสตรีทบาสเก็ตบอลหรือเล่นเกมส์แนวกีฬามาก่อนจะทราบกันดีว่าเกมส์พวกนี้จำเป็นต้องใช้ทีมเวิร์คเป็นอย่างมาก เพื่อจะคว้าชัยชนะมานั่นเอง ซึ่งหากผู้เล่นเกมส์นี้จะเป็นการฝึกการสื่อสารและความสามัคคีให้กับทีมของผู้เล่นอีกด้วย

จุดเด่นของเกมส์
-เป็นเกมส์ออนไลน์ฟรี ไม่ต้องเสียเงินซื้อ และหากตั้งใจเก็บเงินในเกมส์ก็สามารถเก่งเทียบเท่ากับคนที่เติมเงินอีกด้วย เป็นการฝึกออมทรัพย์ไปในตัว
-ตัวเกมส์เข้าใจง่าย มีภาพที่สวยงามตามฉบับการ์ตูน มีแนวการเล่นเหมือนผู้เล่นไปแข่งสตรีทบาสเก็ตบอลจริงๆ
-ตัวเกมส์ไม่กินทรัพยากร notebookหรือคอมเก่าๆก็สามารถเล่นเกมส์นี้ได้อย่างสนุก
-ทำให้ผู้เล่นที่ไม่เคยเล่นสตรีทบาสเก็ตบอลเข้าใจกีฬาประเภทนี้มากยิ่งขึ้น

จุดด้อยของเกมส์
-ไม่มีที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ในไทยหากอินเตอร์เน็ตช้าจะทำให้การเล่นเกิดกระตุก
-หากเจอผู้เล่นที่มีเลเวลสูงกว่าอาจจะเสียเปรียบทางด้านสกิล
-ตัวเกมส์เป็นภาษาอังกฤษ หากไม่เข้าใจภาษาอังกฤษอาจทำให้ยากต่อการเลือกการ์ดเพิ่มสถานะให้กับตัวละคร
จากที่กล่าวมา Freestyle2 เป็นเกมส์MMOสตรีทบาสเก็ตบอลที่สนุกและทำให้ผู้เล่นเข้าใจกติกาของกีฬาสตรีทบาสเก็ตบอล ถือว่าเป็นเกมส์ออนไลน์ฟรีที่มีประสิทธิภาพมากเลยทีเดียว หากใครสนใจอยากได้ความสนุกหรือฟีลลิ่งการแข่งสตรีทบาสเก็ตบอลอย่างfreestyle2 สามารถดาวโหลดเกมส์ได้ ที่นี่ ครับ

undefined
undefined
undefined

กำลังโหลด...