[Review]Guild of Honor ศึกระหว่างธรรมมะและอธรรม แสงสว่างและความมืด(อีกแล้ว)!

Playulti 27 Oct 2015, 14:17:04
Review Game Mobile


ถ้าเอ่ยถึงธรรมมะอธรรม แสงสว่างความมืด จะบอกว่าคอเกมรู้จักเรื่องพวกนี้มานานแล้ว ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ถึงแม้ไม่ใช่เกม ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ ศาสนา สื่อต่างๆ มีการเอ่ยถึงเรื่องพวกนี้เสมอ

ถึงแม้พลอตของเกมจะดูง่ายๆ ดูซ้ำๆ แต่ขอบอกว่าการมาครั้งนี้ของ netmarble ไม่ซ้ำแน่นอน การันตีจากบริษัทชื่อดังที่ตอนนี้มาแรงแทบจะทะลุกำแพง กับเกมอย่าง "Seven knight" ที่ตอนนี้ฮิตถล่มทลายไปแล้ว และเกมอื่นๆอีกที่ยังไม่กล่าวถึง มาถึงตอนนี้ก็ยังมาขยี้ ขยี้! ตลาดเกมด้วยเกมน้ำดีอย่าง Guilld of Honor ที่บอกไปนั่นเอง

ในรอบนี้เหมือน netmarble ต้องทำการบ้านเยอะหน่อย เพราะพลอตแบบนี้มีมาตั้งแต่ชาติที่แล้วตอนบ่ายๆ(ฮา) ทำให้ netmarble ต้องสรรหาความแตกต่างอะไรก็ได้ แม้เป็นจุดเล็กๆแต่ก็แตกต่าง ซึ่งเจ้าเกม GOH เนี่ย ตอบโจทย์ในด้านความแตกต่างจริงๆ แม้จะไม่ได้แตกต่างจากเกมรุ่นพี่ในค่ายเลย(ฮา)

ระบบเกม

เกริ่นมาขนาดนี้ถ้าระบบเฟล ระบบห่วยมีหวังผมโดนตีหัวแน่นอน แต่ไม่ต้องกังวล เพราะถ้านับจำนวนเงินที่ผมยัดเข้าไปในเกม ก็การันตีได้แล้วว่าตอนนี้ผมกำลังเป็นทาสเกมนี้อยู่ รับประกันได้เลยว่าสนุกแน่นอน



มาดูโหมดปกติของเกมนี้ดีกว่า นั่นก็คือการลงดันเจี้ยนนั่นเอง เกมนี้จะใส่ทีมเข้าไปลุยได้ถึง 8 ตัวละคร(แต่ละปลดล็อคช่องก็ต่อเมื่อเล่นถึงด่านที่กำหนดแล้วเท่านั้น) ระบบตัวละครจะคล้ายๆเกมรุ่นพี่อย่าง seven knight ตรงที่สามารถอัพดาวตัวละคร ปลดลิมิตเลเวล(หากินง่ายดี แฟนบอยค่ายนี้รัก) ระบบการเล่นก็จะเป็นการเดินลุยแบบ auto ไปเรื่อยๆ เสริมความยากด้วยสกิล aoe ของบอสมาให้เสียวๆหน้าแหกกันบ้าง แต่โดยรวมก็ไม่ได้ยากอะไร



จะพลาดได้ยังไงกับดันเจี้ยนพิเศษ ดันเจี้ยนพิเศษในเกมนี้จะสุ่มมาเรื่อยๆเหมือนเป็น event ประจำเกม มีทั้งแจก EXP แจกหินอัพเกรด แจกตัวละคร แต่ก่อนจะเข้าดูระดับพลังรบของตัวเองด้วยนะ เพราะดันเจี้ยนพวกนี้ค่อนข้างที่จะยากเอามากๆ ระวังเข้าไปจะได้กินดินแทน EXP
โดยดันเจี้ยนพิเศษจะใช้แต้มลงที่แตกต่างจากปกติ โดยวันหนึ่งจะลงได้เพียง 5 ครั้งเท่านั้น(สามารถซื้อแต้มได้ แล้วแต่ความศรัทธา)



อีกหนึ่งโหมดที่ชาวทุนนิยมชอบนักชอบหนาอย่างลานประลอง สถานที่เสมือนที่ลองวิชา คะนองวิชาของเหล่าหัวหน้ากิลทั้งหลาย โดยระบบก็จะสุ่มคนที่แต้มเท่าๆกันมาตีกัน เพราะฉะนั้นใครคะนองมากอยากตบเด็กก็คงจะต้องเซ็งอยู่บ้าง 



นี่ก็ระบบสำหรับคนคะนองเหมือนกัน แต่เนื่องจากอาจจะสู้คนไม่เก่ง เลยต้องมาเก่งกับมอนเตอร์ กับระบบสนามฝึกตนที่เราจะต้องฝ่าด่านไปเรื่อยๆเหมือนนั่งเล่นเกม play station สมัยก่อน ประเด็นคือจบด่านแล้วเลือดไม่เพิ่มจ่ะ เลยกลายเป็น survival tower ไปโดยปริยาย



ชื่อเกม Guild of Honor แต่ไม่มีระบบกิลด์ก็คงแปลกๆ ระบบกิลด์ในเกมดูมัดรวมชอบกล แต่โดยรวมแล้วคล้ายๆ seven knight คาดว่าสองคนนี้คงเป็นพี่น้องกัน(ฮา)

ความคิดเห็นส่วนตัว
ตัวเกมยังดูไม่สุดเท่าไหร่นัก แต่ความ sexy ของตัวละครนี่ให้อภัยได้(ฮา) พวกขาหื่นบอกเลยคุณสมหวังแล้ว ตัวละครบางตัว sexy มากๆจนอยากจะเล่นมือเดียวเสียให้ได้(มีเสียงแว่วๆมาว่า ปกติตูตั้งออโต้เฟ้ย ไม่ต้องเล่นซักมือ) ระบบอื่นๆก็ทำออกมาได้เป็นมาตรฐาน ทำนายไว้เลยว่าเกมนี้อนาคตไกลแน่ๆ

ข้อดี
-การเคลื่อนที่ สกิลโจมตีที่ดูไหลลื่นและดูสวยงาม
-ตัวละครที่จัดเต็ม sexy ก็ sexy มาก น่ากลัวก็น่ากลัวมาก
-ระบบการพัฒนาตัวละครหลัก คล้ายๆเกม RPG

ข้อเสีย
-เกมไม่เป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่ แม้เกมจะมีไกด์แล้วก็ตาม แต่ระบบโดยรวมดูยากที่จะทำความเข้าใจ
-หลังๆเกมบังคับให้เล่นด่านเดิมๆซ้ำๆ 

สรุปผลคะแนน 8.25 - ขอหักทิ้งซัก 1.75 เพราะรู้สึกว่าบางทีมาตรฐานรุ่นพี่ดี ก็ไม่ใช่ว่าจะไปเอาของเขาหมด เกมมีจุดเด่นอยู่แล้วแต่โดนข้อนี้กลบเลยต้องหักคะแนนเสียหน่อย

คำที่ผมเคยบอกไว้ว่า netmarble ทำเกมไหน ยากมากที่จะเจ๊ง ดูเหมือนจะเป็นเรื่องจริง แต่ทางทีมพัฒนาคงต้องพัฒนาไอเดียหน่อย เพราะเกมนี้ดูยังไงๆก็เอามาจากรุ่นพี่มากเกินไป มากเกินจนกลบจุดเด่นของตัวเองจนเกือบมิด แต่โดยรวมแล้วเกมนี้ก็ยังทำได้ตรงมาตรฐาน เป็นอีกเกมหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเลย ถ้าคุณรัก netmarble และเกมแนว RPG

ดาวน์โหลดได้ที่
 
เติมเงินเกมมือถือทั้ง iOS และ Android ได้ที่ 
  


กำลังโหลด...