[Review] Heroes of Wonderland เปิดตำนานนิทานตบตี!

Playulti 14 Nov 2015, 10:03:56
ข่าวเกมมือถือ


พุ่งแรงแซงทางโค้งมาจากไหนไม่รู้กับถนนสายนี้ เพราะตอนนี้เกมที่ผมเสนอไปในช่วง 5 อันดับเกมแอนดรอยต้องเล่นอย่าง “Heroes of Wonderland” กลับเหยียบย่ำเกม RPG รุ่นพี่เสียแทบมิด! วันนี้เราจะมาทำความรู้จักบวกกับรีวิวเล็กๆ น้อยๆ ว่าทำไม เกมที่อาจจะดูโนเนม และไม่ค่อยถูกปากถูกใจคนไทยเท่าไหร่นัก ถึงได้พุ่งทะลุโพลแซงหน้าเกมแรงๆ หลายๆ เกมไปได้

Heroes of Wonderland อาจจะพูดไม่ได้ว่าเป็นเกมไทย เพราะไม่ได้มีผู้พัฒนาเป็นคนไทยแต่อย่างใด แต่จากวาสนาหรือปาฏิหาริย์อะไรก็ไม่ทราบ ทำให้ค่ายเกม Game Dreamer ค่ายเกมใน SEA ที่ค่อนข้างบ้าดีเดือด ดูจากเกมอย่าง Ares ที่เคยติดอันดับอยู่เมื่อไม่นานมานี้ และยังมีเกมคุณภาพถูกใจคุณสาวๆอย่าง Line Nikki และเทพีจอมแบ้วอีก กลับมาคราวนี้บ้าดีเดือดอีกแล้ว เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพเกมใหม่จากผู้พัฒนาชาวจีน จึงหยิบเกมนี้มาให้เล่นกัน

ระบบเกม


พร่ำมานานก็คงจะเบื่อหน้าผู้เขียนกันบ้าง ระบบเกมนี้ไม่มีอะไรที่ซับซ้อนมาก แต่จะขอแยกในส่วนของโหมดการเล่นและการพัฒนาตัวละคร(ซึ่งสามารถดูได้ในไกด์เกมรอบหน้า) โดยในรีวิวนี้จะอธิบายเพียงแค่โหมดการเล่นเท่านั้น

โหมดหลักของเกมคือโหมดผจญภัย โดยในเกมจะเกี่ยวข้องกับนิทานปรัมปรา เนื้อเรื่องจะดำเนินไปเรื่อยๆ ผ่าน Stage ต่างๆ จนไปถึงบอส พอถึงบอสก็จะมีการพูดจาถากถางกันเล็กน้อยพอเป็นพิธี ซึ่งถ้าอยากรู้เรื่องราวในเชิงลึก สามารถกดอ่านเควสได้ ซึ่งเควสก็จะให้รางวัลเป็นสิ่งของที่เอาไว้ใช้อัพเกรดตัวละครในรูปแบบต่างๆ


โหมดที่สองจะเป็นโหมดลานประลองที่ก็รู้กันอยู่แล้วว่าใครคะนองวิชา คะนองตัวละคร แบบว่าได้มาใหม่อยากลองดูบ้างว่าจะยำเขาหรือจะโดนยำ โหมดนี้เปิดกว้างให้คุณมากๆเพราะสามารถเลือกได้ว่า จะยำเด็ก หรือจะโดนยำซะเอง หรือไม่ก็เอาตื่นเต้นเพราะพลังรบเท่ากัน


โหมดที่สามคือโหมดชิงจุดสูงสุด โหมดนี้จะคล้ายๆโหมดที่สอง แต่จะพิเศษกว่าหน่อยตรงที่ เราสามารถแย่งชิงสมบัติฝ่ายตรงข้างมาได้ด้วย! ใครมีของดีๆระวังตัวไว้ละกัน ระวังจะโดนแย่งไป


โหมดที่สี่ซึ่งไม่ใช่โหมดสุดท้าย แต่จำใจต้องเขียนเป็นโหมดสุดท้าย เพราะโหมดอื่นๆเล่นตั้งนานก็ยังไม่ปลดล็อค(ฮา) ซึ่งโหมดนี้คือโหมด หอเถาวัลย์ปีศาจ  วิธีเล่นก็แค่ต้องผ่านด่านไปเรื่อยๆ โดยทุกๆ 5 ชั้นจะมีบอสออกมายืนเท่ ยิ่งผ่านเยอะก็ยิ่งรางวัลเยอะ


สรุปข้อดีข้อเสีย


ข้อดี

-ระบบเกมที่เยอะ เล่นได้นาน

-ตัวละครน่ารัก

-กิจกรรมที่ทางค่ายเกมป้อนมาให้เรื่อยๆ

ข้อเสีย

-เกมยากเกินความจำเป็นในบางจุด

-ความห่างชั้นของผู้เล่นเติมเงินและไม่เติมเงินห่างกันเกินไป

-ของบางอย่างที่จำเป็นต้องมีระดับ VIP ในการซื้อ

สรุปคะแนน 7.50 – หัก 2.5 เพราะเหตุผลข้างต้นก็เพียงพอแล้วที่คะแนนจะหายไป เพราะความไหลลื่นของเกมที่ถูกบดบังด้วยการบังคับนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดี ไม่มีใครอยากเสียเงินทั้งๆที่ไม่ได้เล่นเกมนี้นานพอสมควรนักหรอก

หากถามว่า Heroes of Wonderland มีดีที่ไหน? ผู้เขียนต้องตอบตรงไปตรงมาในเชิงธุรกิจเกมว่า ปัจจุบันนี้นักเล่นเกมมือถือส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงาน และอุดมศึกษา เพราะต้องการที่จะหาความสนุกที่ใช้เพียงเวลาไม่นาน ซึ่ง Heroes of Wonderland ทำให้คุณเข้าถึงได้ ด้วยตัวเกมที่น่ารัก เข้าถึงทุกเพศทุกวัย เวลาที่ไม่ต้องทุ่มเทนานมาก และเนื้อหาที่เกี่ยวกับนิทานสมัยเด็ก ทำให้เกมนี้ครองใจกลุ่มลูกค้าสาวๆ เด็กๆ ที่ปัจจุบันนี้มีจำนวนมากขึ้นไปได้ จึงไม่แปลกเลยที่เกมนี้จะพุ่งทะลุชาร์ตของ play store ขึ้นมา


หากสนใจเกมนี้สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่


 


และอย่าลืม! หากเกมนี้ถูกใจคุณ และคุณต้องการจัดเต็มกับ feature ในเกมแบบเต็มปากเต็มคำ สามารถซื้อบัตรเติมเงินได้ที่ playultimate ได้เลย!







กำลังโหลด...