(Review) Kung Fu Royale เกม Action Strategy ที่แฟนๆ นิยายของกิมย้ง ห้ามพลาด!!

Playulti 24 Sep 2016, 17:20:05
Review Game Mobile

(Review) Kung Fu Royale เกม Action Strategy ที่แฟนๆ นิยายของกิมย้ง ห้ามพลาด!!

ถ้าใครเป็นแฟนหนังแนววิทยายุทธ์กำลังภายในละก็คงจะต้องรู้กิมย้ง ผู้ประพันธ์นิยายระดับตำนานไว้มากมาย ตั้งแต่มังกรหยก, ดาบมังกรหยก ลูกมังกรหยก, 8เทพอสูรมังกรฟ้า, กระบี่เย้ยยุทธจักร ซึ่งเรื่องที่เรากล่าวมาทั้งหมดนี้นั้นจะได้ถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบตัวละคร 3D น่ารักสุด Cute ภายใต้ชื่อเกมว่า Kung Fu Royale ซึ่งเห็นน่ารักแบบนี้แต่ดูถูกไม่ได้เลยว่าตัวเกมแฝงไปด้วยความสลับซับซ้อนและต้องใช้หัวคิดในการจัดการวางแผนตัวละครของเราเป็นอย่างสูง และ ที่สำคัญตัวเกมพึ่งเปิดให้บริการไปในวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ใครที่เพิ่งเริ่มเล่นหรืออยากเล่นล่ะก็ ไปลองได้เลยตามคนอื่นทันแน่นอน !! ตอนนี้เพื่อนๆคงอยากรู้แล้วล่ะสิว่าจะสนุกขนาดไหน มาดูระบบที่น่าสนใจต่างๆกันเลย !!

ดาวน์โหลดเกมที่นี่
(Review) Kung Fu Royale เกม Action Strategy ที่แฟนๆ นิยายของกิมย้ง ห้ามพลาด!!
(Review) Kung Fu Royale เกม Action Strategy ที่แฟนๆ นิยายของกิมย้ง ห้ามพลาด!!  (Review) Kung Fu Royale เกม Action Strategy ที่แฟนๆ นิยายของกิมย้ง ห้ามพลาด!!


ระบบเกมที่น่าสนใจใน Kung Fu Royale 
undefined

Kung Fu Royale
 เป็นเกมแนว Action Strategy ประเภท Turn Base ที่ตัวละครของผู้เล่นจะทำการโจมตีคู่ต่อสู้โดยอัตโนมัติ และแต่ละตัวก็ยังมีท่าไม้ตาย ที่เป็นท่าเดียวกับที่เขียนอยู่ในนิยายอีกด้วย และที่สำคัญโหมดวางแผนตัวละคนที่มีความสลับซับซ้อน เพราะตัวละครแต่ละตัวจะมีความถนัด, Skill, ค่าพลัง ไปจนถึงอาวุธและวาสนาที่แตกต่างกัน ผู้เล่นจึงต้องวางแผนในการเลือกตัวละครแต่ละตัวเข้าทีมนั้น ต้องคิดแล้วคิดอีกแน่นอนถึงจะเลือกออกมาได้ ซึ่งเราจะมาพูดถึงระบบเหล่านี้รวมไปถึงระบบที่น่าสนใจไปพร้อมๆกันทีเดียวเลย

ระบบการต่อสู้ : ใน Kung Fu Royale นั้น ผู้เล่นจะได้จัดทีมที่รวบรวมเหล่าจอมยุทธ์ ชื่อดังมากมายทั้ง เหล่งฮู่ชง, เอี้ยก้วย, องค์ชายต้วนอี้ โดยในหนึ่งทีมจะสามารถจัดเป็นตัวจริง 5 คน และตัวสำรองอีก 3 คนซึ่งจะออกมาแทนที่เมื่อตัวจริงตายลงในการต่อสู้ ส่วนรูปแบบของการต่อสู้จะเป็นแบบ Turn Base สลับตากันตี ซึ่งเมื่อตีไปสักพักเหล่าจอมยุทธ์ของเราจะสามารถใช้ท่าไม้ตายประจำตัวที่ปรากฏอยู่นิยายทั้ง 18 ฝ่ามือพิชิตมังกร, 6กระบี่ชีพจร ไปจนถึง เก้ากระบี่เดียวดาย ได้อีกด้วย ซึ่งเอฟเฟค์ก็อลังการ เหมือนที่เราจินตนาการได้จากการอ่านนิยายเลยทีเดียว

undefined  undefined
undefined  undefined

ระบบการวางแผน : แน่นอนว่านี้คือจุดเด่น หลักของเกม Kung Fu Royale เลยก็ว่าได้ เพราะในจุดนี้ตัวเกมได้วางระบบการวางแผนออกมาได้อย่างสลับซับซ้อน โดยเหล่าจอมยุทธ์นั้นจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ สายรุก ที่ถนัดการโจมตีมีสกิลที่รุนแรง, สายรับ ที่ถนัดการตั้งรับ มีการป้องกันที่แข็งแกร่ง, สายบัฟ ถนัดการโจมตีด้วยลูกเล่นแพรวพราว ที่มาพร้อม De Buff หรือ พิษ, สายฮีล ที่สามารถฟื้นฟูอาการบาดเจ็บให้กับลูกทีมได้ ซึ่งทั้งสี่สายนี้ผู้เล่นจะต้องบริหารและนำเข้าสู่ทีมให้สมดุล และตัวละครยังแบ่ง Grade ของตัวละครไว้อีกด้วย ซึ่งเกรด SS จะเป็นเกรดที่หายากที่สุด ซึ่งจะเต็มไปด้วยเหล่าจอมยุทธ์ตัวเอกไปจนถึงตำนานนั้นเอง และยังมีการตีบวกให้กับเหล่าจอมยุทธ ซึ่งในการตีบวกหนึ่งครั้งก็จะปลดความสามารถพิเศษออกมาอีกด้วย นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบวาสนา ซึ่งถ้าผู้เล่นเลือกตัวละครที่มีความเกี่ยวข้องกันมาอยู่ในทีมเดียวกันก็จะได้โบนัสค่าพลังต่างๆ เพิ่ม และการเลือกอาวุธและเครื่องป้องกันคู่กาย ก็เช่นกัน โดยชุดที่มาเป็น Set จะบวกโบนัสค่าพลังต่างๆ มากกว่าชุดปกติถ้าใส่พร้อมกันครบชุด และยิ่งถ้าเลือกตัวละครที่เป็นตัว วาสนาตรงกับอาวุธสวมใส่ก็จะบวก โบนัสเพิ่มขึ้นอีกทวีคูณอีกด้วย นี่ยังไม่รวมถึงระบบอัพเกรด, เพิ่ม Option ค่าพลังให้กับตัวละครต่างๆ ทำให้ตัวละครแต่ละตัวถึงจะติดตั้งอาวุธมาเหมือนกันก็จะมีความแตกต่างกันจากโบนัสพวกนี้อีกด้วย เรียกได้ว่าได้วางแผนกันหัวหมุนแน่นอน !!

undefined  undefined
undefined  undefined

► ระบบดันเจี้ยนและการผจญภัย : ระบบดันเจี้ยนและการผจญภัยของเกม Kung Fu Royale จะแบ่งดันเจี้ยนออกเป็น 3 แบบซึ่งแต่ละแบบก็จะมีความยากง่าย รวมไปถึงรางวัลตอบรับที่แตกต่างกันดังนี้
   
โหมดเนื้อเรื่อง : เป็นโหมดที่เดินเรื่องโดยผู้เล่น เนื้อเรื่องจะแฝงไปด้วยความขบขันซึ่งตัวเอกจะต้องเข้าไปร่วมในเหตุการณ์วุ่นวายต่างๆ ร่วมกับเหล่าตัวเอกในนิยาย โดยของรางวัลในดันเจี้ยนนี้จะเป็น ชิ้นส่วนของเหล่าจอมยุทธ์, ทอง, เงิน, ชิ้นส่วนอาวุธ ต่างๆ
โหมดยาก : เป็นโหมดที่จะปลดล็อคเมื่อผู้เล่นผ่านโหมดเนื้อเรื่องของดันเจี้ยน นั้นๆ ซึ่งโหมดยากผู้เล่นจะได้เจอกับมอนสเตอร์ระดับบอสที่ได้รับการอัพเกรดขึ้นมาจากโหมดเนื้อเรื่องปกติ โดยแต่ละดันเจี้ยนสามารถเข้าได้วันละ 3 ครั้ง โดยของรางวัลจะเป็น ชิ้นส่วนหายากของเหล่าจอมยุทธ์ , ชิ้นส่วนอาวุธหายาก, และของอัพเกรดต่างๆ
โหมดดันเจี้ยนพิเศษ : ในโหมดนี้จะเป็นโหมดดันเจี้ยนพิเศษ ที่อาจจะเปิดเฉพาะรายวัน หรือ ในโอกาศพิเศษ ซึ่งแต่ละดันเจี้ยนก็จะให้รางวัลแตกต่างกันตั้งแต่ เงินจำนวนมาก, อาวุธหายาก, ชิ้นส่วนพิเศษสุดหายากของจอมยุทธ์ เป็นต้น

undefined  undefined
undefined  undefined

ระบบสำนัก : เป็นระบบที่รวบรวมเหล่าจอมยุทธ์ไว้ในสำนักเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะสร้างความสนิทสนมแล้วนั้น ในส่วนของสำนักยังมีกิจกรรมต่างให้ทำเพื่อยกระดับสำนักของผู้เล่นให้เป็นอันดับ หนึ่งของ Server โดยจะมีระบบดังนี้ !!

► ห้องโถงสาขา เป็นห้องที่บอกถึงรายละเอียดๆ ต่างของสำนักตั้งแต่ เลเวล ไปจนถึง การบริจาคทรัยพ์สินส่วนตัวตั้งแต่ เงิน ไปจนถึง ทอง เพื่อทำนุบำรุง สำนักและยกระดับสำนักเพื่อปลดล็อค ระบบใหม่ๆ ของสำนัก ซึ่งต้องใช้ความร่วมมือของทุกคนในสำนัก และการบริจาคยังได้แต้มพิเศษเพื่อแลกสิ่งของในห้องคลังสมบัติของสำนักได้อีกด้วย
► ห้องบรรพชน : เป็นที่ทำความเคารถบรรพชน ซึ่งในการทำความเคารพแต่ละครั้งจะได้แต้มพิเศษเพื่อไปแลกสินค้าในคลังสมบัติ
► คลังสมบัติ : ห้องให้แลกแต้มพิเศษกับสิ่งของ ซึ่งจะมีของรางวัลจำเป็นและล้ำค่ามากมาย ซึ่งแต้มพิเศษจะหาได้จากการทำกิจกรรมพิเศษในสำนักเท่านั้น
►สุสานกระบี่ : สถานที่ที่มีบอสอาศัยอยู่ ต้องใช้การร่วมแรงร่วมใจของคนในสำนักในการปราบบอส ซึ่งการปราบแต่ละครั้งก็จะให้รางวัลเรามากมาย
►ศึกแย่งชิง : สถานที่ที่ให้เรานำสำนักของเราเข้าตีเมืองต่างๆ ซึ่งแต่ละเมืองก็จะมีสำนักอื่นๆ คุ้มกันอยู่ด้วย โดยการยึดครองเมืองได้นั้นจะได้ทรัพย์สมบัติมากมายเป็นของตอบแทน
undefined  undefined
undefined  undefined


ทำไมจึงแนะนำ Kung Fu Royale  !!
เป็นเกมที่เอาเนื้อเรื่องนิยายมายำเข้ากับบทตลกขบขันได้อย่างลงตัว : เรียกว่าเนื้อหาที่มีเหล่าตัวเอกของผู้เล่นเข้าไปป่วนนั้น ทำให้เนื้อหาออกมาดูตลกขบขัน ยิ่งมีเสียงพากย์แบบ Full Voice เข้ามาผสมโรงด้วย ยิ่งทำให้ คนที่เคยสัมผัสและไม่เคยสัมผัสกับนิยายชื่อดังก็สนุกไปกับมันส์ได้

ระบบการเล่นที่สนุกและซับซ้อน : ด้วยระบบการวางแผนต่างๆ ที่ต้องทำให้ผู้เล่นต้องคิดแล้วคิดอีกในการวางกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับเหล่าจอมยุทธ์ที่เรามี เพื่อให้ได้รับชัยชนะ เรียกได้ว่า Kung Fu Royal วางระบบตรงนี้มาได้ดีมาก

ตัวละครในนิยายออกมาโลดแล่นในตัวเกมได้สุดน่ารัก !! : ในตัวเกมเราจะได้พบ เอี้ยก้วย, เฉียวฟง, องค์ชายต้วนอี้ ในรูปแบบ 3D สุดน่ารัก และยิ่งผสมเข้ากับเอฟเฟคในตัวเกม ยิ่งทำให้การเล่นเพลิดเพลินจนลืมเวลาได้อีกด้วย

Content ต่างๆ ที่จัดเต็ม : เรียกได้ว่าขน Content แบบจัดเต็มกันมาเยอะมาก ทำให้ผู้เล่นต้องใช้เวลาแทบทั้งวันในการทำภารกิจภายในเกมส์

แจกหนัก : เรียกว่า Gameindy ใจปล้ำมากในการแจกจ่ายไอเท็มและเพรชต่างๆ ที่เรียกว่าแจกหนักมาก จนผู้เล่นเพียงขยันเล่นก็สามารถไปยืนในจุดแนวหน้าของเกมได้

undefined
undefined
undefined
undefined

สรุปจากทีมงาน Mustplay
ถือว่าเป็นเกมที่มีข้อดีหลายอย่างซึ่งบางอย่างอาจจะมีบางเกมทำได้ดีกว่า แต่ผู้เขียนมั่นใจเลยว่าไม่มีเกมไหนที่มีข้อดีครบเครื่องได้เท่า Kung Fu Royale ใครที่ชอบนิยายวรยุทธ์กำลังภายในอยู่เดิม ก็คงต้องชอบ และยิ่งชอบภาพแบบน่ารักยิ่งต้องถูกใจแน่นอน เมื่อผสมเข้ากับระบบการเล่นที่ซับซ้อน รวมถึง Content ต่างๆ ที่อัดมาแบบจัดเต็ม ตั้งแต่ระบบ Guild ที่มีอะไรให้ทำหลายอย่าง, ระบบ PvP ที่แบ่งออกเป็นประเทศตั้งแต่ปล้นของ ไปจนถึงไต่อันดับ เพื่อชิงรางวัล ก็ไม่แปลกใจที่ Kung Fu Royale จะเข้ามาในใจใครหลายคนได้สำเร็จ ส่วนใครที่ยังไม่ลองต้องบอกเลยว่าห้ามพลาด !!
ดาวน์โหลดเกมที่นี่
(Review) Kung Fu Royale เกม Action Strategy ที่แฟนๆ นิยายของกิมย้ง ห้ามพลาด!!
(Review) Kung Fu Royale เกม Action Strategy ที่แฟนๆ นิยายของกิมย้ง ห้ามพลาด!!  (Review) Kung Fu Royale เกม Action Strategy ที่แฟนๆ นิยายของกิมย้ง ห้ามพลาด!!



เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...