[Review Mobile game] CorridorZ ซอมบี้มา! เอ๋ วิ่งดิวิ่ง!!

Playulti 27 Oct 2015, 12:04:51
Review Game Mobile

CorridorZ ซอมบี้มา! เอ๋ วิ่งดิวิ่ง!!
เกมนี้เหมาะสำหรับ
- ผู้เล่นที่ชอบแนว Endless Run
- ผู้ที่ชอบเกมที่เล่นเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่จำกัดด้วย energy
เกมนี้ไม่เหมาะสำหรับ
- ผู้ที่ไม่ชอบเล่นเกมรูปแบบซ้ำๆ
รูปแบบการเล่น
>ทางรอดเดียวของชีวิต คือต้อง "วิ่ง"
เมื่อโรงเรียนเต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ และคุณไม่ได้มีดาบซามูไรเหมือน Walking Dead ไม่ได้มีอาวุธครบมือแบบ Left4Dead สิ่งเดียวที่คุณทำได้ก็คือวิ่ง และก็วิ่งจากซอมบี้พวกนี้ให้ได้ 
รูปแบบของเกมนี้เหมือนกับเกม Endless Run โดยทั่วไป นั่นคือ "วิ่งให้ไกลที่สุด" แต่ CorridorZ นำเสนอความแตกต่างจากเกมอื่นที่เราจะมองเห็นทางข้างหน้า
แต่เกมนี้ เราจะมองแต่ข้างหลังที่มีฝูงซอมบี้วิ่งตามเรา ไม่ได้เห็นทางข้างหน้าว่าเป็นอะไร เพิ่มความรู้สึกตื่นเต้น และใช้ไหวพริบมากกว่าปกติ
ในระหว่างที่วิ่ง เราสามารถใช้สิ่งของมาบล๊อคซอมบี้ได้ โดยใช้การปัดนิ้ว ไปทางซ้าย ขวา เมื่อเจอแผ่นไม้หรือชั้นวางของ เพื่อโยนของไปขวางทาง และเมื่อถึงทางเลี้ยว จะมีไฟสีเขียวบอกให้รู้ตัวก่อนแวบนึง แล้วเราจะต้องเลี้ยวไปให้ถูกทางไม่งั้นจะแพ้ทันที นอกจากนี้ จะมีอาวุธตกอยู่บนพื้นตามทาง ให้เราปัดลงเพื่อเก็บปืนขึ้นมายิงต่อสู้ ถ้าฆ่าซฮมบี้ได้ จะช่วยชะลอพวกมันลงไปได้มากโข

>นี่ซอมบี้ หรือนักวิ่ง?
ลืมภาพซอมบี้ช้าๆ อืดอาดไปได้เลย เพราะเกมนี้พวกมันจะวิ่งกันอย่างกะแข่งโอลิมปิค ถ้าคุณพลาดเผลอสะดุดแป๊ปเดียวละก็ เตรียมตัวเป็นอาหารได้เลย
และยิ่งวิ่งได้ไกลเท่าไหร่ ความเร็วของพวกมันก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ! ยังไม่พอ ที่ระยะทางหนึ่ง คุณจะหนีจากพวกมันพ้น แล้วไปเจอกับซอมบี้กลุ่มใหม่ที่ใส่ชุดอเมริกันฟุตบอลวิ่งไล่กวดมาแท็คเกิ้ลคุณ!! โหดมาก! สวมวิญญาณ Eyeshield21 แล้ววิ่งเลยพี่น้องคร้าบบบ!! (อ้ะ เผื่อใครไม่รู้จัก นั่นเป็นชื่อของนักวิ่งสุดจี๊ดในการ์ตูนแนวอเมริกันฟุตบอลครับ)

ระบบต่างๆ ในเกม 
>วิ่งหนีไป เก็บตังไป
ในเกมนี้คุณจะได้รับบทเป็นผู้รอดชีวิต 3 คน คือ Logan นักเรียนหนุ่มผู้สิ้นหว้ง Megan เชียร์ลีดเดอร์สาวสุดสบึม Sgt.Williams นายทหารจอมถึก โดยในความสามารถเองจะไม่แตกต่างกัน แต่ว่าแต่ละคนจะมีภารกิจเฉพาะตัว เช่น Logan อาจจะต้องเก็บของให้ได้ 10 ครั้ง, Sgt.Williams จะต้องฆ่าซอมบี้ให้ได้ 10 ตัว เมื่อทำภารกิจสำเร็จ ตัวละครนั้นๆจะไปรอที่ห้องต่อไป คุณจะต้องเคลียร์ให้ครบทั้ง 3 ตัวก่อนจึงจะไปห้องต่อไปได้ 
สิ่งที่รออยู่ในห้องต่อไปก็คือ ความยากขึ้น!! และอาวุธที่เยอะขึ้น!  ระหว่างทางที่วิ่งเราก็ต้องเก็บเงินเพื่อนำมาอัพเกรดอาวุธเพิ่มขึ้นด้วย และยังใช้ซื้อเครื่องแต่งกายให้ตัวละครอีก (นั่น จะตายยังมีเวลาเปลี่ยนชุด) เพราะบางทีได้เล่นสาวเชียร์ลีดเดอร์วิ่งก็คงสบายตากว่าเห็นหนุ่มกล้ามใหญ่วิ่งกระมัง... อิอิ
>จดหมายสุดท้าย ของ Jill
ใครเล่น Resident Evil อาจจะนึกว่า เอ้ะ Jill Valentine มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเหรอ อันนี้ต้องไปพิสูจน์กันเองครับ ฮ่าๆๆ
เพราะ Achievement อย่างหนึ่งของเกมนี้คือการตามหาเศษจดหมายของ Jill ที่ตกอยู่ตามทาง นอกจากเป็นคะแนนแล้ว ยังช่วยให้เราปะติดปะต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนนี้ได้ด้วย ใครเก็บได้ครบแล้วก็เอามาเล่าให้ฟังกันบ้างนะ
ความแตกต่างกับเกม Endless Run เกมอื่น
ด้วยมุมมองจากด้านหน้า ทำให้การเห็นว่าจะต้องทำอะไรลำบากขึ้น แต่เมื่อเล่นไปสักพักจะพบว่าจะมีสัญญาณบ่งบอกก่อนอยู่แล้ว ทำให้ความยากไม่ต่างจากเกมอื่นมากนัก สิ่งเดียวที่ทำให้แตกต่างคือการได้เห็นหน้าของตัวละครเท่านั้นแหละ (เผื่อว่าจะเบื่อการมองตามก้นเหมือนปกติ) 
สรุป
กราฟฟิคของเกม 8 
ความสนุกของเกม 7
คะแนนพิเศษ - เชียร์ลีดเดอร์หุ่นสบึม 9
รวม 24 /30

ผ่านไปกับอีกหนึ่งรีวิวเกมน่าสนใจนะครับ เกมนี้ Mr.Buster คิดว่าน่าจะมีคนสนุกกับมันเยอะอยู่ล่ะ คิดเห็นยังไงก็ลองบอกกันมาดูนะ

ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่
 



กำลังโหลด...