[Review] NUBWO-X95: หูฟังเกมมิงเกียร์เปี่ยมประสิทธิภาพในราคาที่คุณต้องว้าว !

Playulti 23 Oct 2018, 22:42:55
ข่าวสารทีมงาน

วันนี้เราจะยังอยู่กับแบรนด์ NUBWO X-Series กันอีกครั้งครับ หลังจากคราวก่อนเราได้รีวิวคีย์บอร์ดเกมมิ่งมือเดียว Zeldar X25 กันไปแล้ว (ผมจะทิ้งลิ้งบทความไว้ข้างล่างนะครับ) มาวันนี้เราจะขาดสิ่งที่แทบจะเป็นอาวุธคู่กายของเหล่าเกมเมอร์เลยทีเดียวโดยเฉพาะสาย FPS นี่ต้องบอกว่าขาดไม่ได้จริงๆครับนั่นคือ Gaming Headset หรือหูฟัง โดยวันนี้เราจะหยิบเอาอีกหนึ่งรุ่นของ NUBWO X มารีวิวให้ดูกันนั่นคือ "NUBWO X95"

สเป็คหูฟังเบื้องต้น




NUBWO X95 มาพร้อมกับตัวหูฟังที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 50 มิลลิเมตร พร้อมกับลูกเล่นการปรับแต่งตัวหูฟังที่สามารถปรับได้ทั้งความดังเสียง เปิดปิดระบบสั่นสะเทือน หรือปิดเสียงแบบเร่งด่วน (Mute) แสงสีของหูฟังและปรับแรงสั่นสะเทือนได้ด้วย นอกจากนั้นตัวหูฟังยังเคลมตัวเองมาบนกล่องว่า เป็นสุดยอดประสบการณ์ของการถ่ายทอดเสียงที่ยอดเยี่ยม เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งเล่นเกม ฟังเพลง และชมภาพยนตร์ เรียกได้ว่าครบถ้วนกระบวนความในหูฟังตัวเดียวครับ 
  • Driver diameter : 50mm
  • Impedance : 32Ω
  • Sensitivity : 105± 3dB at 1,000Hz
  • Frequency Response : 20Hz-20KHz
  • Cable Length : Approx. 2.2m / 7.2ft
  • Function : Volume Control, Lightning and Vibration
  • Plug : USB
สเปคไมโครโฟน
  • Dimension : 6.0 x 2.7mm.
  • Sensitivity : -42dB+3dB
  • Impedance : 2.2kΩ
  • Directivity : Omnidirectional


วัสดุหูฟัง




NUBWO X95 ตัวหูฟังทำมาจากพลาสติกแข็ง ทนทานต่อการใช้งานแน่นอนครับ แต่ก็อย่าให้มันตกกระทบจะดีกว่า เพราะนอกจากจะเสี่ยงหักแล้ว ยังอาจจะกระทบไปถึงวัสดุภายในหูฟังทำให้เสียหายได้ ตัวครอบของหูฟังก็ยังคงหุ้มด้วยบุฟองน้ำเหมือนเดิมทำให้สวมใส่ได้สบายมาก แต่ด้วยความที่มีเส้นผ่าศูนน์กลางเล็กมาก หูฟังตัวนี้จึงไม่เหมาะกับบางคนนะครับ เพราะใส่ไปนานๆอาจจะเมื่อยได้ ในส่วนของที่คาดด้านบนก็เป็นบุฟองน้ำเช่นกัน ทำให้ไม่เจ็บหัวระหว่างใช้งานครับ


ในส่วนของสายก็เป็นสายถักที่ทนทานแน่นอน บางทีหากเราต่อสายหูฟังยาวๆ ก็อาจจะมีบ้างที่ชอบเลื่อนเก้าอี้ไปทับ ซึ่งเจ้าสายถักนี่ก็ป้องกันได้ในระดับนึงเลย แต่อย่าบ่อยนักล่ะ ขาดในขึ้นมานี่งานหยาบเลยนะจ๊ะ นอกจากนั้นบนตัวสายยังมีแผงควบคุมของตัวหูฟังที่มาในรูปแบบวงกลมเท่ๆ ที่ใช้สำหรับปรับเพิ่มลดเสียง และเปิดระบบสั่นของหูฟัง และ Mute เสียงในทันทีได้ด้วยครับ และปิดท้ายด้วยตัวหัว USB ที่เป็นสีทอง ดูเรียบง่ายแต่เท่สุดๆ 

ไดรเวอร์เสริมช่วยเพิ่มคุณภาพเสียง

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมมิ่งเกียร์ในยุคปัจจุบันก็คือการลงไดรเวอร์เพิ่มเติมครับ โดยไดรเวอร์เพิ่มเติมของ NUBWO X95 นี้สามารถปรับแต่งคุณภาพเสียงเพิ่มเติมได้ รวมไปถึงการปรับแต่งเสียงของไมโครโฟนก็สามารถทำได้จากไดรเวอร์ตัวนี้ด้วยเช่นกัน และยังสามารถปรับเปิด-ปิดการใช้งานระบบ 7.1 ได้จากไดรเวอร์นี้ด้วย ดังนั้นใครที่ซื้อไปใช้อย่าลืมติดตั้งไดรเวอร์เสริมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานนะครับ

การใช้งานจริง

สำหรับหูฟังตัวนี้ผมได้ลองใช้งานใน 3 หัวข้อหลักที่เขานำเสนอมานั่นคือการดูภาพยนตร์ เล่นเกม และดูหนังครับ แต่สิ่งที่ผมประทับใจที่สุดในการใช้งานก็คือการใช้ฟังเพลงครับ ไม่ว่าจะเพลงแนวไหน หรือเพลงอะไรก็รีดเสียงออกมาได้ดีสุดๆ เพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงได้มากจริงๆ ส่วนเรื่องการเล่นเกมและดูหนังนั้น แม้ว่าจะทำออกมาได้ดีพอกัน แต่อย่างที่แจ้งให้ทราบกันไปว่าหูฟังตัวนี้มีเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 50 มิลลิเมตร อาจจะเล็กเกินไปเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ดังนั้นการใช้งานนานๆ ย่อมหนีไม่พ้นความเมื่อยล้าในการใช้ แต่เราก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการถอดหูพักบ้างเมื่อใช้ไปสักระยะนึง 

หากคุณนำไปเล่นเกมแนวแอ็คชั่นทั่วไป (ผู้เขียนทดลองใช้เล่น Shadow of the Tomb Raider และ World War 3) ตัวหูฟังก็สามารถถ่ายทอดเสียงธรรมชาติ หรือสภาพแวดล้อมภายในเกมได้เป็นอย่างดี หรือถ้านำไปเล่นเกม FPS ก็สามารถแยกทิศทางเสียงได้ชัดเจนครับ ข้อเสียเพียงเล็กน้อยคือตัวหูฟังนั้นออกแบบมาเล็กไปนิดหน่อย พอเปิดโหมด 7.1 นั้น การรับฟังเสียงและแยกทิศทางซ้ายขวาสามารถทำได้ดีมาก แต่หน้าหลังกลับไม่ชัดเจนเท่าที่ควร เพราะตัวเส้นผ่าศูนย์กลางหูฟังมันเล็กไป ทำให้กระจายเสียงได้ไม่ดีพอเท่าไรนัก ส่วนของการใช้งานดูหนังก็ทำได้ดีตามมาตรฐานหูฟังปัจจุบันอยู่แล้ว แต่ถ้าฟังเพลงอันนี้ถือว่าเด็ดมากครับ น่าเสียดายที่ตัวหูฟังไม่มีสายแยกเป็นแจ็คสำหรับเสียบเข้าโทรศัพท์ ไม่อย่างนั้นจะเหมาะมากๆกับการพกพาไปฟังเพลงนอกสถานที่มากๆ

สรุปประสิทธิภาพ

NUBWO-X95 เป็นอีกหนึ่งหูฟังเกมมิ่งระดับคุณภาพที่สามารถใช้งานได้ครบครันที่สุด น่าเสียดายที่ไม่มีอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับใช้งานกับพวกสมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือ ไม่เช่นนั้นแล้วหูฟังเกมมิ่งตัวนี้ถือว่าเพอร์เฟคท์มากๆ ด้วยราคาที่ย่อมเยาว์สุดๆ เพียง 1,360 บาท และพิเศษสุดหากสั่งซื้อจากเว็บไซต์ http://www.nubwo.com/uncategorized/x95-gaming-headset-usb-7-1/ โดยตรงก็จะได้ในราคา 1,060 บาทเท่านั้น! หูฟังคุณภาพระดับนี้ กับราคาพันต้นๆ คุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีกนะครับบอกให้! และคราวหน้าเราจะหยิบเอาซีรีส์ใด หรือแบรนด์ใดมารีวิวให้ได้ดูอีก อย่าลืมติดตาม PlayUlti ของเราไว้ให้ดีๆนะครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ!

[Review] NUBWOX: Zeldar X25 คีย์บอร์ดมือเดียวสุดกะทัดรัดคู่ใจเหล่าเกมเมอร์ที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์http://bit.ly/X25Revkey

กำลังโหลด...