[Review] Wolfenstein II: The New Colossus ภาคต่อเนื่องของมหากาพย์ล้างบางนาซี

Playulti 06 Nov 2017, 11:35:01
Review Games PC Online


สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ เมื่อปี 2014 Bethesda ได้ส่งเกม FPS ระดับตำนานอย่าง Wolfenstein: The New Order กับการปรับโฉมของภาพกราฟฟิกที่ทันสมัยสวยงาม และยังคงเนื้อหาที่รุนแรงกับภารกิจถล่มนาซีที่เป็นคอนเซ็ปต์หลักๆ ของเกมนี้ ในครั้งนี้กลับมาอีกครั้งกับการสานต่อความมันส์ของภารกิจล้างบางนาซีที่มันส์กว่าเดิม สะใจกว่าเดิม และนี่คือรีวิวที่เกมนี้ Wolfenstein II: The New Colossus ครับ

เนื้อเรื่องย่อ
เรื่องราวของภาคนี้ต่อเนื่องจากเหตุการณ์ในภาค The New Order ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่กองทัพนาซีได้รับชัยชนะอเมริกาในสงครามโลกครั้งที่สอง William B.J. Blazkiwicz ได้ฟื้นจากอาการโคม่า ก็พบว่าสถานการณ์ตอนนี้เลวร้ายหนักกว่าเดิม เมื่อกองทัพนาซีได้ยึดอเมริกาแทบทุกพื้นที่ รวมไปถึงผู้บังคับการสาวโหดป่าเถื่อน Frau Engel ได้ออกตามล่า B.J. แบพลิกแผ่นดิน B.J. จึงต้องร่วมมือกับเหล่ากองกำลังต่อต้านนาซี ในการต่อสู้ล้างบางให้นาซีนั้นหายไปจากประวัติศาสตร์โลก เพื่อชิงอิสรภาพกลับคืนมา


"William B.J. Blazkowicz ยังคงเป็นตัวเอกหลักของภาคนี้กับภารกิจล้างบางนาซีที่มาดุกว่าเดิม"

"Frau Engel ผู้บัญชาการจอมโหดที่มีเป้าหมายตามล่า B.J. ด้วยวิธีการที่โหดเถื่อน"

การนำเสนอ 
หัวใจหลักของเกมนี้คือแนว FPS เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง คือการเดินหน้ายิงแหลกกับเหล่าศัตรูนาซีหลากหลายประเภท ซึ่งมีทั้งทหารช่าง เจ้าหน้าที่ระดับสูง หรือแม้แต่พวกมนุษย์สวมเกราะเหล็กเป็นต้น กับอาวุธที่มีให้เลือกใช้มากมาย รวมไปถึงจุดที่น่าสนใจที่สุดคือเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและน่าติดตาม ใครที่ไม่เคยผ่านภาคที่แล้วมาก็มีเนื้อเรื่องคร่าวๆ สรุปให้ย่อยง่ายก่อนที่จะไปเจอเนื้อหาของภาคนี้ ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว 



Gameplay
ตัวเกมเพลย์มีความคล้ายคลึงกับภาค The New Order ทั้งในเรื่องของระบบการถือปืนสองกระบอก ระบบ Perk ที่เมื่อฆ่าในรูปแบบใดก็จะปลดล็อกความสามารถพิเศษให้ดียิ่งขึ้น การอัพเกรดอาวุธที่หลากหลายมากขึ้น และสิ่งที่เพิ่มเติมมาคือระบบลอบเร้นที่ขยายขอบเขตในการลอบเร้นให้กว้างขึ้น สามารถตัดสินใจในการสู้ได้อย่างอิสระ จะบู๊หรือจะลอบเร้นได้ และถ้าสามารถสังหารเจ้าหน้าที่ได้อย่างเนียนๆ ก็จะสามารถได้โค้ดในการปิดการแจ้งเตือนเมื่อถูกศัตรูพบได้อีกด้วย

 "ระบบ Perk เมื่อ B.J. สังหารศัตรูในรูปแบบต่างๆ ตามที่กำหนด ความสามารถในการโจมตีและการยิงจะเพิ่มขึ้น"

"สามารถอัพเกรดอาวุธได้หากเก็บชิ้นส่วนอัพเกรดที่อยู่ตามฉาก"


ระดับความยากของเกมนี้ถือว่าอยู่ในระดับที่ยากเอาเรื่อง แม้จะเล่นในระดับ Normal ก็ยังรู้สึกว่ายากอยู่มาก ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายสำหรับคอเกม FPS ที่เบื่อความ Casual ที่มันเล่นง่ายๆ สบายๆ ภาคนี้เลยจัดเต็มสนองความกระสันต์เกมยากๆดีแท้ และเมื่อจบเกมและสามารถเก็บความลับในเกมได้หมด ก็สามารถที่จะปลดล็อกโหมดที่ยากกว่านี้มาให้เล่นได้ด้วย 



ด้านเนื้อหาของเกมนี้ยังคงมีความเข้มข้นและเป็นเสน่ห์ของเกมที่ให้ผู้เล่นได้ติดตามฉากอารมณ์มีทุกรูปแบบ โดยเฉพาะความดิบเถื่อนที่นำเสนอได้อย่างไม่ปราณีผู้เล่น เรียกว่าจัดเต็มให้กับผู้ที่ซาดิสต์อย่างแท้จริง

Graphic
กราฟิกของเกมยังคงความสวยงามและมีรายละเอียดที่ทำออกมาได้ดีมากๆ การเร็นเดอร์พื้นผิว แสงแดด การดีไซน์ฉาก สถานที่ต่างๆ ให้บรรยากาศในยุควินเทจที่ทำออกมาได้อย่างดี รวมไปถึงเอฟเฟ็กต์ การยิง หรือไฟต่างๆ ที่ทำออกมาได้เจ๋งและน่าประทับใจถือว่าเป็นเกม FPS ที่ทำรายละเอียดที่ดีเยี่ยมในปีนี้เลยก็ว่าได้



จุดที่ไม่ประทับใจ 
ว่ากันตามตรงสำหรับภาคนี้ หาจุดที่ไม่ประทับใจน้อยมากๆ อย่างที่มีก็แค่ในเรื่องของเวอร์ชั่น PlayStation 4 ยังมีการ Optimize ที่ยังดูแปลกๆอยู่บ้าง และคนที่อยากเล่นเกมนี้แบบออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจด้วยที่เกมนี้ไม่มีครับ



สรุป
แม้เกมนี้จะเป็นเกม FPS ที่มีเนื้อหาที่ตรงไปตรงมา Wolfenstein II: The New Colossus เป็นการต่อยอดจากภาคที่แล้วที่สนุกและชวนให้ติดตาม และใครที่อยากหาหาความยากท้าทายความสามารถ เกมนี้คือหนึ่งในเกมที่คุณต้องลองครับ 



สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ Sony Computer Entertainment ที่นำเกมนี้มาให้ทีมงานได้รีวิวกันด้วยนะครับ

กำลังโหลด...