Roblox เกมออนไลน์ชื่อดังเจอศึกหนัก! ยุติให้บริการชั่วคราวในจีน คาดรัฐบาลมาควบคุมเกมอีกแล้ว

onkami 13 Jan 2022, 10:08:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ถ้าพูดถึงเกม “Roblox” คือหนึ่งในเกมออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยรูปลักษณ์ของเกมที่ธีมดูสดใสและเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก อีกทั้งผู้ปกครองยังไว้ใจทีมผู้พัฒนาเกมนี้เพราะจะมีการตรวจสอบคอนเทนต์อยู่ตลอดเวลา ล่าสุดตัวเกม Roblox ที่เปิดทดสอบตัวเกมในเซิร์ฟเวอร์จีน [CN] หรืออีกชื่อ “LuoBuLeSi” ได้ประกาศยุติให้บริการชั่วคราวบนระบบมือถือสมาร์ทโฟน iOS และ Android สร้างความประหลาดใจให้กับเกมเมอร์เป็นอย่างมาก


 
เนื่องจากว่าตัวเกม Roblox หรือ LuoBuLeSi ได้ถูกถอดออกจากหน้าร้านค้าของโซนประเทศจีนทั้ง App Store และ Google Play Store เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งก็มีการสอบถามไปยัง Tencent ผู้ให้บริการรายใหญ่ของประเทศจีนว่าเกิดอะไรขึ้น!? ซึ่งก็ได้คำตอบกลับมาว่า 


 
“ตลอดเวลา 5 เดือนที่มีการเปิดทดสอบตัวเกมมามันคือช่วงทดสอบรอบบการให้บริการเท่านั้น นั้นคือสาเหตุที่ลบข้อมูลของผู้เล่นทั้งหมด อีกทั้งในเวลานี้ทาง Roblox Corporation ผู้พัฒนาและเรา ( Tencent ) กำลังปรับปรุงตัวเกมเพื่อให้เหมาะสมตามที่หน่วยงานของประเทศจีนได้กำชับมา และขอย้ำว่าตัวเกม Roblox หรือ LuoBuLeSi ไม่มีแผนที่จะยุติการให้บริการเกมนี้อย่างแน่นอน!”



อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หน่วยงานของรัฐของประเทศจีนเข้ามาควบคุมและดูแลเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ทั้งในประเทศและนอกประเทศที่นำมาเปิดให้บริการในประเทศจีนเท่านั้น เพราะล่าสุดก็มีการควบคุมการ LIVE ถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์ม Bilibili มากกว่า 60 เกมที่ถูกแบนห้ามเล่นโดยเด็ดขาด เรียกว่าเป็นมาตรการที่โหดมาก ทำเอานึกย้อนไปเมื่อหลายปีก่อนที่บ้านเราเองก็มีกฎหมายควบคุมการเล่นเกมออนไลน์ แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงเท่าบ้านเขาก็ได้แต่หวังว่าบ้านเราอย่ากลับไปสู่ยุคนั้นก็พอใจแล้ว

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...