SONY ยิ้มแก้มปริหลังทำยอดขายถล่มทะลายช่วงหยุดยาวที่ผ่านมา

Playulti 05 Jan 2017, 16:07:18
ข่าวเกม Console

สวัสดีปีใหม่ 2017 ปีนี้คงเป็นปีที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยเป็นอย่างมาก เพราะเกมดังๆ จ่อพาเหรดเปิดขายกับเพียบ โดยเฉพาะสาวกเครื่องรุ่นใหม่อย่าง Play station ที่เตรียมขนเกมเด็ดเปิดตัวเพียบ บางเกมยัง Exclusive เฉพาะเครื่องด้วย แน่ละยิ่งวันหยุดยาวตั้งแต่คริตร์มาสที่ต่างประเทศนั้นถือเป็น long weekend เครื่องเกมแห่งอนาคตตัวนี้ก็สร้างประกฏการณ์ทุบทุกสถิติเลยทีเดียวครับ 

สำหรับยอดขายเครื่อง PS4 มากกว่า 6.2 ล้านเครื่องในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี 2559เริ่มตั้งแต่ช่วงวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน รวมยอดขายสะสมของเครื่อง PS4  ล้านเครื่องทั่วโลก ณ วันที่ 1 มกราคม 2560  มากกว่า 53.4 ล้านเครื่อง

ยอดขายเกม PS4 ในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี 2559 ยังคงสูง โดยขายได้มากกว่า 50.4 ล้านก๊อปปี้  ผ่านร้านค้าปลีกทั่วโลกและช่องทางดิจิตอลดาวน์โหลดบน PlayStation®Store ณวันที่ 1 มกราคม 2560 โดยเกม UNCHARTED 4: A Thief’s End มียอดขายสะสมกว่า 8.7 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก  ณ วันที่ 21 ธันวาคม 2559.

นายแอนดรู เฮาส์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่กำกับดูแลทั่วโลกของ โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่า
“เรารู้สึกขอบคุณอย่างมากสำหรับการสนับสนุนอย่างดีจากแฟนๆ และเหล่าพันธมิตรของเราช่วยให้เทศกาลวันหยุดนี้เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของพวกเราเรายังคงมุ่งมั่นที่จะผลักดันการเติบโตต่อไปในปีนี้โดยขยายจำนวนเกมของ PS4
นอกจากนี้ยังเพิ่มคุณค่าประสบการณ์การเล่นเกมบน PlayStation VR และประสบการณ์การเล่นเกมคุณภาพสูงในเครื่อง PlayStation4 Pro ขณะเดียวกันก็จะขยายการให้บริการเครือข่ายไปด้วย เราจะยังคงยึดมั่นในการทำ PS4 ให้เป็นคอนโซลเกมที่ดีที่สุดของการเล่นเกม

ดังนั้นปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่เครื่องเกมแห่งยุคอย่าง Playstation 4 นั้นประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจริงๆ และคาดว่าในปีนี้จะยังคงขายได้อีกเรื่อยๆ แหมใครที่ยังไม่มีแผนจะซื้อเครื่องตัวนี้ก็เริ่มหันมามองกันสักนิดนะ เพราะเกมใหญ่ๆ Big หลายเกมเช่น Kindom Heart ก็จะเปิดขายในเดือนนี้แล้ว สาวกไม่ควรพลาดจริงๆ สำหรับเกมนี้ครับ


กำลังโหลด...