Sea of Thieves เกมออนไลน์ MMO ในธีมโจรสลัด เตรียมเปิดให้เล่นบน Steam ในเร็วๆ นี้

Playulti 03 Apr 2020, 10:31:56
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดให้บริการมาราวๆ 2 ปีได้แล้วสำหรับ Sea of Thieves เกมแอคชั่นออนไลน์ MMO ในธีมโจรสลัดอลวนผจญภัยโลกท้องทะเลสุดแฟนตาซีสไตล์ Open World ที่แม้ว่ากระแสจะเบาบางลงไปบ้าง เนื่องจากช่วงเปิดตัวถูกคาดหวังจากเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกที่มากเกินไป (Overhyped), จำนวนคอนเทนต์ยังน้อยเกินไปที่จะซื้อ รวมไปถึงช่องทางในการเล่นเกมเฉพาะบน PC [Microsoft Store] และ Xbox One ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยนิยมใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นทุนเดิมอยุ่แล้ว จึงทำให้กลุ่มผู้เล่นชาวไทยของเกมนี้มีอยู่เพียงแค่หยิบมือเท่านั้น

แต่ถึงอย่างนั้นทีมพัฒนา Rare ยังคงมุ่งมั่นปรับปรุงตัวเกมให้ดียิ่งขึ้นกว่าเก่า พร้อมทยอยอัพเดตคอนเทนต์ใหม่ๆ กันอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งล่าสุดพวกเขาเตรียมนำตัวเกมเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในเร็วๆ นี้ เพื่อหวังว่าจะขยายฐานผู้เล่นของตัวเกมได้ดีขึ้นกว่าเดิม นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนนะคะ เรื่องนี้ถือว่าเป็นข่าวที่ดีมากๆ เพราะนอกจากทุกคนจะเข้าถึงได้ง่ายขึ้นแล้ว ตัวเกมอาจปรับราคาให้เข้ากับโซนไทย ส่งผลให้ราคาของตัวเกมถูกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็เป็นได้ กรณีแบบนี้ก็เห็นกันมาแล้วในหน้าร้านค้า Steam ของเกม Gears 5 กับ Bleeding Edge ที่วางจำหน่ายด้วยราคาที่ถูกที่สุดในบรรดาแพลตฟอร์มทั้งหมด
 

Sea of Thieves เวอร์ชั่น Steam จะตามมาด้วยคอนเทนต์ล่าสุดไปด้วยกันกับเวอร์ชั่น PC [Microsoft Store] และ Xbox One อย่างแน่นอน เพียงแต่ดหลือขอข้องใจอย่างเดียวคือ ตัวเกมจะรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มด้วยหรือเปล่าเนี่ยสิ? แต่ในเมื่อแพลตฟอร์มอื่นๆ รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้แล้ว ฉะนั้นบางทีตัวเกมเวอร์ชั่น Steam ก็อาจรองรับระบบดังกล่าวได้เช่นกันนะเออ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

ส่วนใครที่ไม่รู้จักเกมดังกล่าว ขออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ นะคะ Sea of Thieves เป็นเกมแอคชั่นออนไลน์ MMO ที่เปิดโอกาสให้เราได้สวมบทบาทเป็นโจรสลัดที่จะต้องแท็กทีมกับเพื่อนๆ ออกผจญภัยกลางมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ ออกค้นหาหมู่เกาะมากมายเพื่อครอบครองสมบัติแสนล้ำค่า ออกล่าศัตรูสุดอันตรายจากท้องทะเลลึก ที่อิงเรื่องราว / ตำนานชวนสยองในหลายๆ แห่งมาเนรมิตเป็นรูปเป็นร่าง ซึ่งจะมอบประสบกาณณ์ระทึกขวัญที่ยากจะลืมเลือน จากนั้นก็นำสมบัติ / ของรางวัลทั้งหมดไปค้าขายเพื่อแลกเป็นเงินไว้ตกแต่งเรือโจรสลัด อีกทั้งเราสามารถต่อสู้กับเรือของผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ด้วยนะจ๊ะ แม้กราฟิกจะสไตล์การ์ตูนฝรั่ง แต่พื้นผิวท้องทะเลกลับทำออกมาได้สมจริงสุดๆ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...