Shroud สตรีมเมอร์ชื่อดังเผย Lost Ark เป็นเกมที่น่าเบื่อที่สุดและคงหยุดเพียงเท่านี้!

onkami 16 Feb 2022, 10:38:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ก็ต้องยอมรับนะคะว่าทุก ๆ เกมบนโลกไม่ว่าจะเป็นเกมออนไลน์หรือเกมออฟไลน์ ต่างก็มีคนทั้งชอบและไม่ชอบด้วยกันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่ “Lost Ark” เกมออนไลน์แนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Smilegate RPG ที่ตอนนี้ตัวเกมกำลังฮิตติดชาร์ตยอดผู้เล่นสูงสุดในแต่ละวันขึ้นแท่งอันดับ 1 ด้วยยอดสูงทะลุ 1,000,000 คนตลอดตั้งแต่ตัวเกมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยความที่ตัวเกมเป็นแนว MMORPG การจะเก็บเลเวลหรือความสนุกของเกมนี้จะอยู่ท้ายเนื้อหาหรือที่เราเรียกกันว่า “End Game คอนเทนต์” แต่ก็มีผู้เล่นบางกลุ่มที่ยอมแพ้กับระบบนี้ไปเหมือนกัน



 
ก่อนหน้านี้ก็มีสตรีมเมอร์ชื่อดังหลายคนออกมาพูดถึงตัวเกม Lost Ark ว่ามันเป็น “เกมออนไลน์ที่พวกเขารู้สึกเข้าไม่ถึง แถมตัวเกมยังใช้เวลาในการฟาร์มนานเกินไป” ไม่ว่าจะเป็นทั้ง xQc หรือ Summit1g ที่เขาประกาศเลยว่าจะไม่เล่นเกมออนไลน์ดังกล่าว ล่าสุดเป็นคิวของ “Shroud” ที่เจ้าตัวเคยลองเล่นเกมนี้ช่วง Closed Beta Test ก็พูดออกมาว่าตัวเกมมันต้องปรับปรุงอีกมาก โดยเฉพาะเนื้อหาในส่วนการเก็บเลเวลภายในเกมที่มันดูน่าเบื่อที่สุดสำหรับเขาเลย!



“แม้ผมจะเป็นสตรีมเมอร์ที่ชอบเกมแนว Shooting แต่ผมก็ชื่นชอบเล่นเกมออนไลน์แนว MMORPG ผมเองก็ได้ลองเกม Lost Ark ไม่รู้ว่าจะสนุกกับเกมนี้มากน้อยแค่ไหน แต่จากที่ลองตอนช่วงเปิดทดสอบผมว่าเกมมันน่าเบื่อมาก โดยเฉพาะช่วงที่ต้องเก็บเลเวลมันน่าเบื่อและผมอาจจะเลิกเล่นเกมนี้ก่อนที่ตัวเองจะเลเวล Max แน่เลย”



สำหรับ “Lost Ark” เป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่วัดใจผู้เล่นหน้าใหม่ที่ชื่นชอบเกมออนไลน์แนว MMORPG เพราะตัวเกมจะเน้นให้ผู้เล่นเดินเควสต์เป็นหลัก เพราะค่าประสบการณ์ EXP จะได้จากการทำเควสต์เท่านั้น การฆ่ามอนสเตอร์ทั่วไปแทบจะไม่ได้ค่าประสบการณ์ใด ๆ เลย โดยตอนนี้ “Lost Ark” เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] เลเวลของตัวละครจะ Max อยู่ที่ระดับ 50 หลังจากนั้นเมื่อทำเควสต์ทุกอย่างจนเสร็จก็จะเข้าสู่เนื้อหา End Game คอนเทนต์ความสนุกก็จะรอผู้เล่นอยู่ตรงนี้เป็นหลักค่ะ


สำหรับตัวเกม “Lost Ark” เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แต่ก็ต้องย้ำกับผู้เล่นด้วยนะคะ “ตัวเกม Lost Ark มีการบล็อคร้านค้าโซนไทย ไม่ได้บล็อคไอพีในการเล่นนะคะ” ถ้าเป็น ID Steam โซนไทยจะมองไม่เห็นร้านค้านะคะ จะต้องเป็นโซนอื่นเท่านั้นถึงจะดาวน์โหลดแล้วถึงจะเล่นได้ตามปกติค่ะ โดยตอนนี้มีผู้เล่นจำนวนมากทั้งในโซนทวีปอเมริกา ยุโรป รวมไปถึงโซนฝั่งเอเชียบ้านเราก็มาลองสัมผัสในเซิร์ฟเวอร์นี้ จากที่ได้ลองเทสในเวลานี้ แม้ว่าค่า Ping จะแสดงผลว่าอยู่ที่ราว ๆ 150 - 200 แต่มันก็ยังเล่นได้ไหลลื่นอยู่นะคะ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปพูดคุยในกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ



เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ที่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!
เข้าหน้าเว็บไซต์หลักเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core  i3 หรือ AMD Ryzen 3 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 460 หรือ AMD Radeon HD 6850 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1050 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...