Shroud เผยเหตุผลว่าทำไมการเพิ่มระบบบอทถึงช่วยเสริมพลังให้ PUBG เป็นไปในทางที่ดีขึ้น!

Playulti 18 May 2020, 14:47:44
ข่าวเกม PC


อาจจะลงช้าไปสักหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้เอามาลงให้อ่านเลย...เป็นเวลานานมากแล้วที่ Shroud (Michael Grzesiek) สตรีมเมอร์ขวัญใจมหาชนที่หลายๆ คนอาจจะรู้จักเขาในฐานะเทพเจ้าแห่งเกม FPS แทบไม่ได้แม้แต่ไปแตะผู้สร้างกระแสเกมแบทเทิลรอยัลในสมัยก่อนอย่าง PUBG เลยสักครั้งเดียว ถึงแม้เหล่าแฟนคลับจะทราบอยู่แล้วก็ตามว่าช่วงนี้พี่แกติดทดสอบเกมยิงออนไลน์ Valorant งอมแงมวางไม่ลงอยู่ก็ตาม จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อนของเจ้าตัวได้เชิญชวนกลับไปเล่น PUBG กันอย่างสนุกสนานอีกครั้งหนึ่ง 

หลังจากที่พวกเขาเล่นกันเพลินๆ แล้วก็มานั่งพูดคุยเกี่ยวกับตัวเกมต่างๆ นานา และได้มีการหยิบยกเรื่องการอัพเดทแพทช์ 7.2 ที่จะเพิ่มระบบบอท [Bot] เข้ามาในแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One เร็วๆ นี้ (ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบ Test Server) ซึ่งพวกเขาลงความเห็นว่ามันเป็นไอเดียที่ไม่ค่อยน่าสนใจนัก บวกกับความสนุกอาจจะลดลงไปด้วย แต่ถึงกระนั้นทาง Shroud กลับมองว่าระบบดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมตัวเกมให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะเหตุใดเจ้าตัวถึงตอบแบบนั้น ลองไปฟังเหตุผลของเขากันดีกว่านะคะ

**กดคลิ๊กดูช่วงเวลา 9:35 นะคะ**

ความเห็นส่วนตัวของผมนะ ผมคิดว่าการเพิ่มระบบบอท [Bot] ไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอก ผมคิดว่ามันช่วยลดเวลาการต่อคิวเป็นเวลานาน และมันช่วยหมุนเวียนของที่คุณสามารถไปลูทจากพวกมันได้อย่างง่ายดาย [อารมณ์ประมาณมีคนเอาของดีๆ มาเสริฟ์ให้คุณถึงที่] ดังนั้นระบบดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมตัวเกมให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม - Shroud (Michael Grzesiek)

เพื่อนๆ ของเขาจึงถามกลับว่าไม่กังวลเรื่องบอท [Bot] ที่อาจมีให้ฆ่ากันเยอะมากๆ แทนงั้นเหรอ? เจ้าตัวจึงตอบไปว่า... 

ถ้าบอท [Bot] ถูกเพิ่มเข้ามาแล้วล่ะก็พวกเราคงได้เจอพวกมันแค่คู่สองคู่เท่านั้นแหละ - Shroud (Michael Grzesiek)
สำหรับใครที่สงสัยตรงประโยคสุดท้ายว่าเขาต้องการสื่อถึงอะไร...นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนนะคะ โดยอ้างอิงจากข้อมูลแพทช์อัพเดท 7.2 โดยตรงของทีมพัฒนา PUBG Corporation เขียนเอาไว้ว่าอัตราการเกิดของบอท [Bot] ในแต่ละแมทช์จะมีการเปลี่ยนแปลงโดยดูจากทักษะฝีมือของผู้เล่นและกลุ่มการจับคู่ในแต่ละเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งนั้นก็หมายความว่าหากเรามีทักษะฝีมือที่เก่งและเพิ่มพูนขึ้น เมื่อไหร่ บอท [Bot] ก็จะโผล่มาน้อยลงนั่นเอง แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นกันยังไงก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ



รายละเอียดเกี่ยวกับบอท [Bot] ในแพทช์อัพเดท 7.2 


• บอท [Bot] จะเข้าร่วมแค่เฉพาะในโหมดปกติเท่านั้น อีกทั้งยังไม่ถูกเชิญเข้าร่วมทีมเพื่อแทนที่ในที่ว่างจากปาร์ตี้ของเรา

• บอท [Bot] สามารถแสดงท่าท่างทั่วไปได้ เช่น การเดิน / การวิ่ง / การหมอบ / การคลาน / การยิง / การกระโดดข้ามกำแพง / การว่ายน้ำ / การโดดร่ม / การฟาร์มไอเทม ในขณะที่ส่วนของการเอียง, การกระโดด, การกระโดดเกาะ และการใช้ระเบิดจะถูกเพิ่มในอนาคตแทน 

• การกระทำต่อบอท [Bot] จะถูกนับให้เป็น ภารกิจ, ความชำนาญในการเอาตัวรอด, ความชำนาญในการใช้อาวุธ และในความสำเร็จของแพลตฟอร์ม + ถ้วยรางวัล 

• Death Cams จากมุมมองของบอท [Bot] นั้นสามารถใช้งานได้ แต่อาจจะดูแปลกสักเล็กน้อยจนกว่าเราจะพัฒนาเข้าที่เข้าทาง

• Death Cams จะให้ดูผู้เล่นที่เป็นมนุษย์เป็นอันดับแรกก่อน ถ้าผู้เล่นที่เป็นมนุษย์ตายหมดแล้ว ผู้เล่นถึงจะไปจับตาดูบอท [Bot] ได้

• เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับโหมดจัดอันดับ, การปรับสมดุล และอื่นๆ เพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


ที่มาข่าว : Dexerto
ที่มาภาพ : PUBG

กำลังโหลด...