Shroud เล่าความรู้สึกหลังเล่น Valorant ว่าเป็นเกมยิงออนไลน์ที่เจ๋งที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

Playulti 02 Apr 2020, 11:57:37
ข่าวเกม PC


หลังจากที่ทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก Riot Games ประกาศวันเปิดทดสอบช่วง Closed Beta Test ของ Valorant เกมออนไลน์ Tactical Shooting [เดินหน้ายิงแบบวางแผนกลยุทธ์] ที่สู้กันเป็นทีมแบบ 5 Vs. 5 ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ แน่นอนว่าก่อนอื่นจำเป็นต้องเชิญชวนให้เหล่าสตรีมเมอร์ชื่อดังทั่วทุกมุมโลกเข้ามาทดสอบตัวเกมกันเสียก่อน เพื่อเพิ่มช่องทางในการโปรโมททางอ้อมไปในตัวด้วย ซึ่งมีหรือที่คราวนี้ Shroud (Michael Grzesiek) สตรีมเมอร์ขวัญใจมหาชนที่ใครหลายคนอาจจะรู้จักเขาในฐานะเทพเจ้าแห่งเกม FPS จะไม่พลาดโอกาสงามๆ ให้หลุดมือไป เนื่องจากเจ้าตัวสนใจเกมนี้ตั้งแต่ช่วงเปิดตัวแรกๆ แล้วนั่นเอง

เมื่อสิ้นสุดการทดสอบ Shroud บอกเล่าความรู้สึกหลังเล่น Valorant จบไปแล้วว่า... [สื่อสำนักข่าว Dexerto หยิบส่วนหนึ่งที่ทางช่อง YouTube นามว่า Atykus แคปหน้าจอในช่วงที่ Shroud ไลฟ์สตรีมเกมดังกล่าว ซึ่งทางผู้เขียนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นไลฟ์สตรีมอันไหน]

ช่วงนี้ผมรู้สึกเบื่อจนไม่รู้จะเล่นเกมอะไรดี แต่พอหลังจากเข้าไปลองเล่นเกม Valorant ผมก็รู้สึกแย่ลงไปอีก เพราะในขณะนี้ผมกำลังนั่งเล่นชนิดติดกันงอมแงมเลยทีเดียว นี่มันเพชรในตมชัดๆ และพอเล่นจบปุ๊บก็เริ่มรู้สึกเบื่อขึ้นมาอีกแล้ว ผมไม่สามารถบอกรายละเอียดไปได้มากกว่านี้ แต่สิ่งที่ผมยืนยันได้เป็นอย่างดีเลยก็คือ มันเป็นเกมที่เจ๋งที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา รู้สึกอยากเล่นไปเรื่อยๆ เท่าที่จะนานได้เลยล่ะ - Shroud (Michael Grzesiek)

ทามาโมะจังเชื่อเลยว่าถ้าเกิดทาง Riot Games ได้ฟังสิ่งที่ Shroud พูดออกมาคงดีใจจนตัวลอยแน่ๆ 555+ อีกทั้งยังกระตุ้นให้เพื่่อนๆ สนใจตัวเกมนี้กันมากขึ้นด้วยว่ามันน่าสนใจขนาดนั้นเลยเหรอ จนเกิดอาการอยากลองเข้าไปเล่นดูเลยล่ะค่ะ ซึ่งตัวเกมจะเปิดทดสอบช่วง Closed Beta Test ในวันที่ 7 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยเปิดให้เล่นเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ประเทศในทวีปยุโรป, รัสเซีย และตุรกี ในอนาคตจะพยายามเปิดเซิร์ฟเวอร์ให้ทดลองเล่นมากขึ้นในหลายประเทศ รวมทั้งน่าจะหมายถึงประเทศไทยด้วย แต่ก็คงต้องรออดใจกันไปเสียก่อน

ส่วนผู้ที่กำลังอาศัยอยู่ภายในประเทศที่กล่าวไว้ข้างต้น ก็จะสามารถรอเล่นเกม Valorant ได้โดยวิธีการดังนี้

  1. สมัครไอดี Riot Account เพื่อสามารถล็อคอินเข้าสู่เกมได้ คลิ๊กที่นี่
  2. ทำการเชื่อมต่อไอดี Riot Account ให้เข้ากับไอดีที่ใช้ดูแพลตฟอร์มถ่ายทอดสด Twitch ที่นี่ (หากไม่มีไอดี Twitch ให้กดเลือก Sign Up ไปสมัครเสียก่อน แล้วค่อยมากดที่ลิงค์อีกครั้ง)
  3. เมื่อถึงช่วงประกาศให้ทดลองเล่น จะมีการแจ้งเตือนบน Twitch เพื่อให้เข้าชมสตรีมเกมอะไรบางอย่าง ซึ่งเมื่อหากเข้าไปรับชม ก็จะมีโอกาสได้รับสิทธิ์ Closed Beta ในการเข้าเล่นนั่นเอง
Valorant กำหนดเปิดให้บริการในช่วงฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้ (เดือนมิถุนายน - เดืิอนสิงหาคม) และเปิดให้เล่นในรูปแบบ Free-to-Play ที่ชูโรงระบบป้องกันคนโกงทุกรูปแบบ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบกลับมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Valorant ได้ที่นี่




• Valorant เป็นเกมออนไลน์ Tactical Shooting (เดินหน้ายิงแบบวางแผนกลยุทธ์) ที่สู้กันเป็นทีมแบบ 5 Vs. 5 เท่านั้น โดยแต่ละทีม / แต่ละฝั่งจะต้องสลับเปลี่ยนกันบุกและป้องกันในแต่ละรอบ ทีมไหนที่คะแนนดีกว่าใน 24 รอบ ทีมนั้นก็จะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไปครองทันที

• ตัวเกมเน้นความแม่นยำ + ระยะการเล็ง + ทักษะฝีมือของผู้เล่นเป็นหลัก แม้แต่ปืนพกนั้นถ้าใช้งานดีๆ ก็สามารถจัดการผู้เล่นฝั่งตรงข้ามได้ทั้งทีมเลยล่ะค่ะ อีกทั้งค่อนข้างเน้นความสมจริงอีกด้วย อาทิเช่น การเล็งยิงที่หัว (Headshot) เพียงแค่นัดเดียวก็ทำให้ศัตรูล้มลงได้แบบง่ายๆ หรือไม่ก็ปืนไรเฟิล (Rifles) ยิงรัวๆ ไป 3 - 4 นัด สามารถจัดการศัตรูได้ราบคาบด้วยเช่นกัน

• Agent หรือเหล่าตัวละครที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาท ทุกตัวละครล้วนมีความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป รวมถึงอาวุธปืนที่หลากหลายรูปแบบ ต่อให้เป็นตัวละครแบบไหนก็ใช้อาวุธปืนได้แทบทุกกระบอก พร้อมทำการซื้ออาวุธในแต่ละรอบได้อีกด้วย [คล้ายคลึงกับ Counter-Strike: Global Offensive]


• ตัวเกมถูกออกแบบมาเพื่อการวางกลยุทธ์โดยอาศัยการเล็งยิงปืนใส่ศัตรูเป็นหลักในทันที ดังนั้นใครที่คิดจะเล่นเกมนี้เพื่อสาดกระสุนความมันส์คงไม่เหมาะยิ่งนัก แถมที่สำคัญแผนที่ในแต่ละด่านล้วนถูกออกแบบสำหรับการวางกลยุทธ์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำให้เพื่อนๆ สามารถจัดฟอร์มทีมการเล่นได้หลากหลายรูปแบบ ฝึกฝนและจำแผนผังโครงสร้างเอาไว้เล่นให้ผู้เล่นชำนาฝีมือญมากขึ้นไปอีก

• ตัวเกมรองรับเทคโนโลยีสุดทันสมัยที่จะช่วยแก้ปัญหากระสุนรีโหลดช้า อันเนื่องมาจากประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์ + ค่าปิงต่ำเกินไป, แก้ปัญหาเน็ตโค้ด [Net Code] ให้ช่วยรันเฟรมเรทในอัตราคงที่ ไม่มีความเหลื่อมล้ำต่อความเสถียรของอินเตอร์เน็ตแม้แต่น้อย และปัจจัยหลักที่บรรดาทีมผู้พัฒนาต้องการทำให้ได้เป็นอันดับแรก นั้นก็คือ ระบบป้องกันคนโกงด้วยการใช้โปรแกรมไหนๆ ก็ตามทุกชนิด พร้อมถูกแบบในทันทีทันใด ไม่ให้เกิดความรำคาญใจอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าพวกเขามุ่งมั่นการต่อต้านพวกเล่นโกงเป็นอันดับแรกเลยล่ะคะ

• ทีมพัฒนาเต็มไปด้วยอดีตมากฝีมือที่รวมตัวกันจากทุกสารทิศ อาทิ Anna Donlon ผู้อำนวยการผลิตโปรเจกต์ดังกล่าว ผู้เคยฝากผลงานสร้างชื่อกันแล้วใน Call of Duty: Black Ops 1 & 2 รวมไปถึงเหล่าลูกทีมที่พัฒนาผลงานเกมซีรีส์ดังๆ กันมาแล้วทั้งนั้น ได้แก่ Counter-Strike: Global Offensive, เกมซีรีส์ Call of Duty ทุกภาค, เกมซีรีส์ Halo, เกมซีรีส์ Destiny และอื่นๆ อีกมากมาย


ที่มาข่าว : Dexerto 
ที่มาภาพ  : Valorant

กำลังโหลด...