Sony ประกาศวางจำหน่ายพร้อมกับราคาของอุปกรณ์เล่นเกมสุดไฮเทค PlayStation VR

Playulti 19 Mar 2016, 12:39:35
ข่าวเกม PC


หลังจากที่ปล่อยให้ค่ายอื่นประกาศวันวางจำหน่ายและราคาของอุปกรณ์ Virtual Reality [VR] ล่าสุดทาง Sony Computer Enteratinment ได้ออกมาประกาศวันวางจำหน่ายอุปกรณ์ที่มีชื่อว่า "PlayStation VR" สนนราคาเริ่มต้นที่ $399 หรือตีเป็นเงินไทยก็อยู่ที่ประมาณ 14,000 บาท โดยราคาตัวนี้ยังไม่รวมอุปกรณ์อื่นๆเช่น PlayStation Move กับ PlayStation 4 Camera แต่ถ้าใครที่อยากจะได้อุปกรณ์อื่นๆแบบครบชุดตอนนี้ก็มีการเปิดตัว "PlayStation VR Launch Bundle" ซึ่งเป็นชุดที่รวมทั้งอุปกรณ์ทุกชิ้นที่จำเป็นเพื่อใช้ในการเล่น ชุดนี้สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $499 หรือตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 17,500 บาท โดยรวมแล้วอาเจ๊นัทคิดว่าเป็นราคาที่เหมาะสมเลยทีเดียวละ




สำหรับอุปกรณ์ PlayStation VR มีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยทาง Sony Computer Enteratinment ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานว่าแท้จริงแล้วอุปกรณ์ตัวนี้ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริมอย่าง PlayStation Move กับ PlayStation 4 Camera เพียงแต่ว่ามันก็ขึ้นอยู่กับว่าเกมที่คุณกำลังจะเล่นรองรับอุปกรณ์เหล่านั้นหรือเปล่า ถ้ารองรับมันจะทำให้การเล่นเกมของคุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ( สรุปก็คือมีเอาไว้ก็อุ่นใจกว่าสินะ ) 




นอกจากนี้เขายังเสริมข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าผู้พัฒนาเกมค่ายไหนที่กำลังพัฒนาเกมเพื่อให้รองรับ PlayStation VR จำเป็นต้องให้ตัวเกมมีเฟรมเรตคงที่ 60 ตลอดเวลา เพราะไม่เช่นนั้นทางเขาจะไม่อนุญาติวางจำหน่ายเกมดังกล่าวได้ เพื่อไม่ให้มันมีผลกระทบต่อผู้ใช้งาน เช่น สุขภาพทางสายตา หรือ อาการวิงเวียนศีรษะ จากการโฟกัสภาพภายในเกมที่ไม่คงที่ เป็นต้น โดยตอนนี้มีเกมที่ยืนยันเรียบร้อยแล้วว่าเมื่อตัวอุปกรณ์ PlayStation VR จะมีเกมให้เล่นทันทีซึ่งก็มีทั้งหมด 5 เกมด้วยกันได้แก่ PlayStation VR WorldsRIGS: Mechanized Combat LeagueThe Playroom VR และ Until Dawn: Rush of Blood โดยในเวลานี้ก็มีทีมผู้พัฒนามากมายหลากหลายเจ้ากำลังเร่งพัฒนาเกมเพื่อให้เกมเมอร์ได้เล่นกันเพียบเลยค่ะ ใครที่สนใจก็เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่




กำลังโหลด...