Star Ocean 5 Intigrity and Faithlessness รายละเอียดเกมภาคนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง มาดูกัน!!!

Playulti 31 Mar 2016, 10:05:25
ข่าวเกม PC
     Star Ocean 5 เกมของค่าย Square Enix ชื่อดังที่แฟนๆต่างรอคอย ตอนนี้ได้ประกาศแล้วว่าจะออกมาให้จับจองได้ในวันที่ 31 มีนาคม บนเครื่องเล่น Playstation  4 และ 28 เมษายน บนเครื่องเล่น Playstation 3 ค่ะ เกมซีรีย์ Star Ocean เป็นซีรีย์เกมที่ค่อนข้างมีชือเสียงมากเลยทีเดียว รายละเอียด ระบบ และหน้าตาตัวละครในภาคนี้จะเป็นยังไงบ้าง ตามไปดูกันเลย

เนื้อเรื่องย่อ
 " ในมุมหนึ่งของอวกาศสิ่งที่ได้เกิดขึ้นมาบนแผ่นหน้าประวัติศาสตร์ก็คือ…"
     มนุษย์ได้อพยพจากโลกมนุษย์มาหลายศตวรรษ ผู้คนมากมายก็ผ่านความยากลำบากต่างๆมาได้ แต่สงครามวุ่นวายครั้งใหม่กำลังปะทุขึ้นอีกครั้ง แค่เนื้อเรื่องคร่าวๆกลิ่นความความดราม่าก็โชยมาเลย แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป โปรดติดตามลุ้นต่อได้ในตัวเกมค่ะ 


• แนะนำตัวละคร • 


Fidel Camuze
อาศัยอยู่ในอาณาจักร Resulia เป็นลูกชายของนักฟันดาบผู้มีชื่อเสียง พระเอกของเรานั่นเอง ด้วยความที่พ่อเขาเป็นโปรด้านฟันดาบ เขาจึงได้เรียนรู้และมีความชำนาญไม่แพ้พ่อเขาเลยละ เป็นคนซื่อตรง ใจเย็นแต่ใครจะรู้ว่าเขาเก็บซ่อนบางอย่างเอาไว้





Miki Sauvester
เป็นเพื่อนสมัยเด็กที่คลานตามกันมากับ Fidel ด้วยอายุที่ห่างกันจึงถูกเลี้ยงมาเหมือนเป็นพี่น้องกัน Fidel จึงเหมือนเป็นพี่ชายคนหนึ่งของเธอ เธอเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่มีตราประทับที่ทำให้เธอฮีลได้ จึงเป็นตัวละครที่สำคัญเลยทีเดียว ชุบทีมีใบ !!! (อ้าว ไม่ใช่เหรอ)





Relia
สาวน้อยลึกลับที่ไร้ซึ่งความทรงจำ อีกทั้งยังไม่มีความรู้สึกอีกต่างหาก เพื่อนำความทรงจำกลับมาจึงร่วมเดินทางไปกับ Miki และ Fidel ลักษณะภายนอกที่เป็นเด็กสาวน่ารักเลยทำให้ Miki เชื่อได้อย่างสนิทใจ แต่จริงๆแล้วเธอมีจุดประสงค์อะไรกันแน่




Fiore Brunelli
ผู้เชี่ยวชาญตราประทับเวทมนต์อันโด่งดังแห่งสถาบันวิจัยตราประทับ ณ อาณาจักร Langdauq การที่เจ๊แกใส่ชุดวับ ๆ แวม ๆ เพื่อเปิดให้เห็นตราประทับอันทรงพลังนี่มีความหมายอะไรหรือเปล่าหว่า




Emmerson
เป็นนักเดินทางเหมือนกัน Anne ด้วยความที่ชอบเหล้าและผู้หญิงมากไม่ว่าไปที่ไหนตาลุงแกก็จะหม้อไปทั่ว แต่ลุงแกก็ไม่ใช่คนเหลวไหล เหลาะแหละนะ แกเป็นผู้ใหญ่ที่มีความอดทนสูงและน่านับถือคนหนึ่งเลยละ




Anne
เป็นนักท่องเที่ยวเหมือน Emmerson สาวสวยอัจฉริยะและใจเย็น แต่ไม่ได้เย็นแบบเย็นชานะ แค่ซ่อนความใจดีไว้เอง (ซึนเหรอตัวเธอ) แถมเธอยังชอบแมวมากๆด้วยนะ




Victor
ทหารกองกำลังพิเศษแห่งอาณาจักร Resulia เป็นที่ซื่อตรงในหน้าที่ทำให้ลูกน้องไว้ใจมาก เป็นคนจริงจังมากเวลาต่อสู้แล้วต้องฆ่าคนเขาจะขัดแย้งในใจเสมอ


ระบบเกม
ระบบเกมก็เดิม ๆเลยค่ะ เราจะได้บังคับตัวละครตัวนึง ซึ่งสามารถเปลี่ยนไปบังคับตัวละครอื่นได้ เกมใช้การต่อสู้ระบบ Seamless Real-time Battle คือ ตอนที่เราเจอมอนในพื้นที่เราสามารถเข้าไปต่อสู้ได้เลยโดยไม่ต้องมี Cut Scene หรือต้องรอ Loading Screen ระบบนี้ทำให้เรามีอารมณ์ร่วมไปกับตัวเกมมากขึ้น แถมยังทำให้เกมลื่นไหลดูสมจริงมากขึ้นอีกด้วย
การโจมตีจะมีสามแบบคือ Small Attack, Large Attack, และ Guard 


Small Attack จะโจมตีได้อย่างรวดเร็ว ใช้ง่าย สามารถสกัด Strong Attack ได้ แถมยัง Guard ได้ง่ายแต่มีดาเมจที่น้อยกว่า Large Attack


Large Attack การโจมตีช้า Weak Attack จะสามารถ Counter กลับได้ง่ายแต่ดาเมจเยอะเจาะการป้องกันของศัตรูได้


Guard ใช้ลดดาเมจจากการโจมตีของศัตรูได้เยอะเลยทีเดียว แต่กัน Strong Attack ไม่ได้นะ ถ้า Guard เร็วและตรงจังหวะจะสามารถเคาน์เตอร์ Weak Attack ได้ ฉะนั้นจึงควรใช้เวลาต่อสู้เพื่อลดดาเมจจากการโจมตีของศัตรูและยังสามารถโจมตีสวนกลับไปได้อีก ถือว่าเป็นสกิลที่ค่อนข้างสำคัญเลยทีเดียว 


***สามสกิลนี้จะมี ข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน เราสามารถเลือกใช้ได้ตามศัตรูที่ต่อสู้ด้วย ทำให้เกมมีความซับซ้อนและมีเสน่ห์ พลิกแพลงได้ตามที่ผู้เล่นต้องการเลยค่ะ

สกิลและตราประทับ
ถ้าตัวละครที่ไม่มีตราประทับจะมี Special Move ตามอาวุธที่ถือแทน
ตัวละครที่มีตราประทับจะมีหลายแบบไม่ว่าจะเป็นสกิลโจมตี ฮีล หรือสกิลบัฟ


Reserve Gauge กับ Reserve Rush


    Reserve Gauge จะเพิ่มหรือลดขึ้นอยู่กับ Action ที่ผู้เล่นกระทำในช่วงต่อสู้ สามารถเก็บสะสมเกจได้ถึง 5 แถบ หลังจบการต่อสู้จะได้รับโบนัส EXP, Skill Point และ เงิน ตามจำนวนเกจที่เหลือ เกจจะเพิ่มอย่างรวดเร็วด้วยการทำคอมโบหลายๆคอมโบและการ Counter Attack จะเพิ่มเล็กน้อยเมื่อทำดาเมจได้เล็กน้อยและ Guard สำเร็จ(แต่ไม่ได้ Counter Attack)

    Reserve Rush ใช้แถบพลังจาก Reserve Gauge เพื่อใช้ในแต่ละตัวละครระหว่างต่อสู้

Party Skill
การอัพสกิลขึ้นอยู่กับการเล่นของแต่ละคนซึ่งการอัพสกิลจะใช้ไอเทมในการอัพ ยิ่งอัพสกิลมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีโอกาสสำเร็จมากเท่านั้น ดูความแบ๊วของหน้าสกิลนั่นสิ !!!


Item Creation
เมื่อเรียนสกิลกลุ่มนี้จะสามารถเรียน Item Creation ได้จาก Welch สามารถสร้างไอเทมได้ทุกที่ทุกเวลา *0*


 เป็นเกมที่น่าสนใจมากเลยนะคะเนี่ย ระบบดูอิสระ เดินๆไปเจอมอนยังสามารถเลือกว่าจะเข้าต่อสู้หรือไม่ต่อสู้ได้อีก ภาพก็สวย ระบบก็ไม่ได้ซับซ้อนเกินไปอีกด้วย ข้อมูลที่นำมาเป็นข้อมูลจากเว็บไซต์โดยตรง ไม่แน่อาจจะมีอะไรเพิ่มเติมก็ได้ แฟนๆ Star Ocean สามารถติดตามข่าวสารได้ที่นี่ตลอดเลยนะคะ เกมดี ๆ แบบนี้ ห้ามพลาด!!!

ที่มา : jp.square-enix

Trailer


ภาพในเกม


กำลังโหลด...