Stormland เกม VR Open World สวมบทบาทหุ่นยนต์แอนดรอยด์กู้โลก!

Playulti 08 Jun 2018, 16:42:44
ข่าวเกม PC

ถึงเวลาของ VR ใหม่แกะกล่องกันบ้าง กับ Stormland เกมแนว VR Open-World จากผู้พัฒนา Oculus Studios และค่ายเกม Insomniac Games ที่ได้ออกมาเผยว่ากำลังร่วมมือกันพัฒนาเกม VR ที่สมจริงที่สุด ในโลก Stormland ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นหุ่นยนต์แอนดรอยด์บนดาวเคราะห์ที่ห่างไกล โดยมีงานประจำคือการทำสวน หลังจากอยู่อย่างสงบได้ไม่นาน ก็ได้มีผู้คุกคามเข้ามาทำลายดาวเคราะห์แห่งนี้ จนดาวของเราแทบยับเยิน ในวันถัดมาเราก็ซ่อมแซมร่างกายตัวเอง และออกตามหาเพื่อนหุ่นยนต์ที่เหลือ เพราะหากจะต่อสู้กับผู้บุกรุกนับพัน แค่เราคนเดียวก็คงจะไม่ไหว เราเลยต้องระดมเพื่อนหุ่นยนต์มาต่อสู้กับหุ่นทหารข้าศึก ให้ดาวนี้รอดพ้นจากเงื้อมมือของพวกหุ่นยนต์ที่มาคุกคาม ∪﹏∪
ทั้งนี้ทางทีมผู้พัฒนาเกมยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่าStormland นั้นจะให้อารมณ์การเล่นที่แตกต่างจากเกม VR ก่อนหน้านี้ ซึ่งมักจะให้ผู้เล่นอยู่ในเส้นทางที่มีการควบคุม แต่สำหรับเกมนี้จะไม่เหมือนกัน ผู้เล่นสามารถออกเดินสำรวจทุกทิศทางในเกมได้อย่างอิสระ เหมือนเกมชื่อดังอย่าง Fallout, Assassin's Creed และอื่น และมีรางวัลให้กับผู้เล่นนักสำรวจในเกมด้วย

Stormland มีกำหนดวางจำหน่ายในปี พ.ศ.2562 ภายในเกมจะมีทั้งหมดโหมด Single-Player และ Multiplayer ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถออกเดินทางสำรวจร่วมกันได้ รวมถึงยังเพิ่มคุณภาพเวลาปืนเขาให้รู้สึกสมจริงมากยิ่่งขึ้น แต่ถ้ามองในด้านการตลา่ดก็คงต้องยอมรับว่า Stormland คงยังเป็นเกมที่ไม่น่าจะ Mass เนื่องจาก VR ยังเป็นเทคโนโลยีที่เพิ่งตั้งขึ้นเพียงไม่กี่ปีและตอนนี้ก็เน้นเรื่องการใช้งานไปในสื่อเกมเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะลำบากในเรื่องของการวางแผนด้านการตลาด แต่ด้วยใจรักในเกม VR ทำให้ผู้พัฒนาไม่ย่อท้อที่จะทำเกมนี้ออกมาให้สมบูรณ์แบบที่สุดเพื่อหวังจะพลิกเกม VR ให้เป็นเกมยอดนิยมในอนาคตให้ได้ !!
แหล่งข่าว : http://bit.ly/2JB5yQq

กำลังโหลด...