Stranded Sails: Explorers of Cursed Islands เกมปลูกผักทำฟาร์มในโลกแห่งโจรสลัด

Playulti 12 Sep 2019, 09:26:23
ข่าวเกม PC


ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเกมแนว Simulation RPG หรือที่เราเรียกกันแบบสั้นๆ ง่ายๆ อย่างปลูกผัก - ทำสวน - สร้างบ้าน สไตล์ Harvest Moon หรือ Stardew Valley ยังคงเป็นแนวที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลกเป็นอย่างมากในทุกยุคทุกสมัย และในวันนี้ทามาโมะจังขอมาแนะนำให้เพื่อนพ้อง PlayUlti ทั้งหลายได้รู้จักกับ Stranded Sails: Explorers of the Cursed Islands อีกหนึ่งเกมแนวปลูกผัก - ทำสวนด้วยไอเดียแหวกแนวที่เห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ นั้นก็คือ การผสานโลกแห่งโจรสลัดเข้ากับโลกโลกแห่งจินตนาการที่ดูออกแนวแฟนตาซีได้อย่างลงตัว เอาล่ะ รายละเอียดของตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ 

เนื้อเรื่องภายในเกมจะให้เรารับบทเป็น ลูกชาย / ลูกสาว ของกัปตันเรือผู้ยิ่งใหญ่ ได้เกิดอุบัติเหตุเรือล่มกลางทะเลจนมาติดเกาะร้างปริศนาแห่งหนึ่ง โชคยังดีที่ดูเหมือนเหล่าลูกเรือคนอื่นๆ ก็มาติดที่เกาะแห่งนี้เหมือนกัน โดยพวกเขาต้องร่วมแรงร่วมใจเอาชีวิตรอดพร้อมกับออกสำรวจเพื่อหาทางสร้างเรือลำใหม่ขึ้นมาไว้เดินทางกลับบ้านเกิดของตน ต่อจากนี้ชะตากรรมของพวกเขาอยู่ในมือของผู้เล่นแล้ว


หัวใจหลักของตัวเกม นั้นก็คือ การออกสำรวจสถานที่ในเกาะต่างๆ เพื่อค้นหาวัสดุ / วัตถุดิบ, สมบัติ และขุมสมบัติ เป็นต้น ของเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นในการต่อเรือ + เอาชีวิตรอดเลยทีเดียว ในขณะที่ก็ยังไม่ลืมจุดเด่นอย่างสร้างที่พัก - สร้างฟาร์ม - คราฟของเอาไว้ทำอาหารให้ตนและลูกเรือคนอื่นๆ ได้ทานกันอย่างมีความสุข ซึ่งการช่วยรักษากำลังใจดังกล่าวจะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้านต่างๆ อีกด้วยค่ะ 

นอกเหนือไปกว่านั้น เพื่อนๆ ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าโครงกระดูกที่จะรุมมาทำร้ายเราอีกด้วย ถึงแม้ระบบการต่อสู้จะค่อนข้างเฉื่อยๆ ไปหน่อยก็ตาม แต่ก็ทำให้ตัวเกมดูมีสันให้ตื่นตาตื่นใจอยู่บ้าง อีกทั้งทีมผู้พัฒนา Lemonbomb Entertainment ตัดสินใจนำตัวเกมไปเปิดตัวในมหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น Tokyo Game Show 2019 ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้ด้วยนะคะ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที Stranded Sails: Explorers of the Cursed Islands กำหนดวางจำหน่ายช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบน  PC [Steam], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch


ที่มาข่าว : Gematsu
ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...