Survival Open-World | Scrapnaut: Prologue เกมปลูกผัก สร้างบ้าน ตีมอน เปิดให้เล่นฟรีแล้ว!!!

Playulti 10 Sep 2020, 17:48:23
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมอินดี้ที่น่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากทีมพัฒนาน้องใหม่ SpiffyBit กล้าที่จะฉีกขนบกฎเกณฑ์เดิมๆ แล้วนำเสนอด้วยไอเดียสุดแปลกแหวกแนวที่บรรเจิดเถิดเทิงเอามากๆ จึงทำให้ทามาโมะจังขอมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับ Scrapnaut: Prologue เกมแนวเอาชีวิตรอดบนโลกสไตล์แฟนตาซีสตีมพังค์ (Fantasy Steampunk) ที่รายล้อมไปด้วยเครื่องจักรไอน้ำเป็นพลังงานในการขับเคลื่อนเทคโนโลยีสมัยนั้น และเพิ่งเปิดให้เล่นกันฟรีๆ ไปเมื่อตะกี้เอง พร้อมได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเลยถือโอกาสแนะนำเกมนี้ให้เพื่อนๆ รู้จักกัน ซึ่งมันจะน่าสนใจแค่ไหน คงต้องติดตามอ่านกันเองแล้วล่ะค่ะ ***ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่ามันยังเป็นเพียงแค่เวอร์ชั่น Demo จึงทำให้ระบบต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก แต่ถ้าใครกำลังมองหาเกมเอาไว้เล่นแก้เบื่อแก้เซ็งอยู่ล่ะก็ ควรลองไปเล่นเกมนี้ดูนะจ๊ะ***

คอนเซ็ปต์ของตัวเกมในช่วงเริ่มต้นจะให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมแนว Survival ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ทั่วไปๆ ที่เราจำเป็นต้องออกตามหาวัตถุดิบ ตัดป่าไม้ ขุดเจาะหิน เพื่อเก็บรวบรวมทรัพยากรทั้งหมดนั้นมาสร้างบ้านที่อยู่อาศัยขึ้นมาเอง และรวมไปถึงสามารถนำทรัพยากรมาคราฟเป็น อุปกรณ์ไฟฟ้า / เฟอร์นิเจอร์ / อาวุธ / ชุดเกราะ / อื่นๆ ที่จะช่วยให้อยู่รอดกันนานยิ่งขึ้นไปอีกนั่นเอง 



อีกทั้งตัวเกมยังเปิดโอกาสให้สำรวจพื้นที่อันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World อันประกอบไปด้วยสภาพภูมิประเทศที่แตกต่างกันไปมากมาย ซึ่งมันส่งผลต่อระบบคราฟของที่ยิ่งสามารถสร้างสิ่งต่างๆ ได้หลายหลายรูปแบบเลยทีเดียว ต่อจากนั้นก็มากิจกรรมที่เป็นตัวชูโรงอย่างการปลูกพืชผักสวนครัวไว้บริโภคอาหารเพื่อประหยัดเวลาในการหาอาหาร และเตรียมตัวให้พร้อมกับการเผชิญหน้าศัตรูในรูปแบบหุ่นยนต์ที่เข้ามาบุกโจมตี ซึ่งขอบอกเลยว่าช่วงแรกๆ นั้นค่อนข้างโหดหินพอสมควร แนะนำว่าให้รีบเผ่นหนีไปโดยเร็ว

ปิดท้ายด้วยระบบเควสเพื่อเฉลยประวัติความเป็นมาของโลกใบนี้ผ่านการทำภารกิจของบรรดาตัวละคร NPC (ค่อนข้างน่าสนใจ) Scrapnaut ยังไม่กำหนดวันวางหน่ายแม้แต่น้อย ทราบเพียงแค่ว่าจะลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ

อ่านข่าวเกมปลูกผักทำฟาร์มอื่นๆ เพิ่มเติม




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...