Survival RPG | Tinkertown เกมออนไลน์แนว Open World Sandbox โชว์เกมเพลย์แบบจัดเต็ม!!!

Playulti 29 Aug 2020, 15:15:34
ข่าวเกม PC


เพิ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ Gamescom 2020 ที่จัดขึ้นไปเมื่อคืนวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้เปิดตัวเกมใหม่ๆ ออกมายั่วเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกให้รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และหนึ่งในนั้นก็คือ Tinkertown เกมออนไลน์แนว Survival Action RPG ในโลกแฟนตาซีที่ที่นำเสนอกิจกรรมหลากหลายให้ทำมากมาย และสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ในรูปแบบ Sandbox Open World เข้ามาผสมผสานกันออกมาดูลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งถือเป็นผลงานจากนักพัฒนา Headup ที่ในวันนี้เพื่อนๆ ได้รับโอกาสเข้าไปชมเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มกันจุใจถึง 10 นาทีเลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณสื่อสำนักข่าว IGN ที่นำมาถ่ายทอดลงบน YouTube อย่างรวดเร็วฉับไว ช่วยทำให้เรารู้ข้อมูลเบื้องลึกของตัวเกมเพิ่มมากขึ้นอีก โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้นะจ๊ะ

แรกเริ่มนั้นตัวเกมยังคงความเป็นเกมแนว Survival ทั่วไปๆ ที่เราจำเป็นต้องออกตามหาวัตถุดิบ ออกล่ามอนสเตอร์ ตัดป่าไม้ ขุดเจาะหิน เพื่อนำทรัพยากรต่างๆ มาคราฟเป็นไอเทม, อาวุธ, ชุดเกราะ, หรืออุปกรณ์ เป็นต้น แล้วก็ยังสามารถคราฟเฟอร์นิเจอร์ / โรงงาน / เครื่องจักรอีกมากมายที่เอาไว้ตกแต่งหรือสร้างบ้านสร้างเมืองของเราเองขึ้นมา พร้อมรองรับการเล่นแบบ Online Co-Op ได้สูงสุดถึง 3 คน (กราฟิกสไตล์พิกเซล 16Bit)


นอกเหนือไปกว่านั้นยังต้องสำรวจพื้นที่อันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World ที่มีเหล่ามอนสเตอร์ให้สู้กันประปราย และบุกตะลุยดันเจี๊ยนในท้องถิ่นแต่ละแห่ง ซึ่งได้ซุกซ่อนบรรดาไอเทม (กับแรร์ไอเทม) ที่จะมอบให้เพื่อนๆ เป็นการตอบแทน ปิดท้ายด้วยตัวเกมจะไม่มีสิ่งที่เรียกกันว่า "คลาสอาชีพ" แต่เหมือนเป็นการปล่อยให้เราได้สวมบทบาทเป็นตัวของตัวเองที่อยากเป็นอะไร [ยกตัวอย่างเช่นหัวขโมย - นักรบ - จอมเวทย์] อยากเล่นสไตล์แบบไหน หรืออยากใช้อาวุธอะไรเสียมากกว่า บางครั้งก็อาจสร้างสไตล์การเล่นที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย เผลอๆ อาจปล่อยให้ผู้เล่นใช้ความคิดสร้างสรรค์ในระดับหนึ่งพอสมควร

Tinkertown มีแผนกำหนดวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปี 2020 (เดือนตุลาคม - เดือนธันวาคม) เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น ทว่ามันยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาสักพักถึงจะเสร็จสมบูรณ์




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : IGN, Gematsu


กำลังโหลด...