Survival RPG | Windbound เกมแอคชั่น Open World ที่มีกลิ่นอาย Zelda โชว์เกมเพลย์แบบจัดเต็ม!

Playulti 03 Jul 2020, 17:19:14
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมที่ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ยกให้เป็นอีกหนึ่งในเกมม้ามืดประจำปี 2020 ที่ควรค่าแก่การเปย์สุดๆ เลยก็ว่าได้สำหรับ Windbound เกมผจญภัยเอาชีวิตรอด Action RPG ท่ามกลางมหาสมุทรในโลกแฟนตาซีแบบ Open World ที่ผสมผสานกลิ่นอายของเกมซีรีส์ The Legend of Zelda ออกมาได้อย่างความมีชีวิตชีวาอยู่เต็มเปี่ยม โดยถือเป็นผลงานของทีมพัฒนาสัญชาติออสเตรเลีย 5 Lives Studios ที่ในวันนี้เพื่อนๆ ได้รับโอกาสเข้าไปชมเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มกันจุใจถึง 21 นาทีเลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณสื่อสำนักข่าว Gamespot ที่นำมาถ่ายทอดลงบน YouTube อย่างรวดเร็วฉับไว ช่วยทำให้เรารู้ข้อมูลเบื้องลึกของตัวเกมเพิ่มมากขึ้นอีก

สิ่งที่เราจะเห็นเป็นอันดับแรกเลยก็คือ ทาวเวอร์ (Tower) ตั้งอยู่ตามจุดต่างๆ ของเกาะ ซึ่งหลังจากเข้าไปกด "Interact" ครบทุกจุดตามที่กำหนดเอาไว้แล้วล่ะก็ มันจะทำการเปิดประตูเข้าดันเจี้ยนบนเกาะแห่งหนึ่ง (ลำแสงสีเหลือง) เพื่อทำการอัพเกรดทักษะความสามารถด้านใดด้านหนึ่งให้สูงขึ้นไปอีก ต่อมาก็ทำให้เรารู้ว่าตัวเกมดำเนินเรื่องราวเป็นตอนๆ ที่พอออกมาจากดันเจี๊ยนปุ๊บ ก็ตัดฉากมายังพื้นที่ใหม่แบบ Chapter นั้นๆ ในทันที แต่ถึงอย่างงั้นก็สามารถออกสำรวจเกาะต่างๆ ที่มีความกว้างเทียบเท่า Open World ขนาดย่อมเลยทีเดียว 


ตัดกลับมาที่ทางด้านระบบคราฟของ [Crafting] ที่เราต้องไปรวบรวมวัตถุดิบต่างๆ ที่จำเป็นต่อการคราฟสิ่งนั้นๆ ด้วยการออกล่ามอนสเตอร์ ตัดป่าไม้ ทำลายไหโบราณที่อยู่ตามรายทาง [อาจได้อาวุธมาใช้งานฟรีๆ] และอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการคราฟเพื่ออัพเกรดเรือ / สร้างเรือลำใหม่ขึ้นมา ซึ่งส่งผลให้การเดินเรือระหว่างมหาสมุทรมีประสิทธิมากยิ่งขึ้น และยิ่งไปกว่านั้นการปรุงอาหารจะช่วยฟื้นฟูค่าพลังชีวิต HP + ค่าสตามิน่า Stamina ไปพร้อมกัน อะ...ลืมบอกไปว่าการเดินเรือนั้นจะใช้ปุ่มกดต่างๆ ไว้โต้ลมโต้คลื่นอีกด้วย

ส่วนระบบการต่อสู้นั้นหากสังเกตดีๆ จะเห็นว่าหลอดค่าพลังชีวิตของตัวละครที่ถูกศัตรูจู่โจมแล้ว HP จะโดนลดลงไปตั้ง 5 ใน 6 จากการโจมตีหนักเพียงครั้งเดียว รวมถึงประเภทของศัตรูที่มีแพทเทิร์นการโจมตีแตกต่างกันไป ดังนั้นเราจำเป็นต้องคอยกลิ้งม้วนตัวหลบการจู่โจมของมอนสเตอร์ พร้อมศึกษาจับทิศทาง / รูปแบบเฉพาะของมอนสเตอร์เพื่อหาทางกำราบได้อย่างง่ายดาย เรียกว่าแฝงความยากในระดับหนึ่งเลยล่ะ

เนื้อเรื่องภายในเกม Windbound เราจะจะได้รับบทเป็น Kara นักรบสาวได้เกิดอุบัติเหตุเรือล่มกลางทะเลจนมาติดอยู่ในหมู่เกาะลึกลับแห่งหนึ่ง เธอจึงต้องใช้ทักษะความสามารถของเธอเพื่อเอาชีวิตรอดในแต่ละวัน และสร้างเรือขึ้นมาแล้วก็ออกสำรวจเกาะอื่นๆ พร้อมหาทางกลับบ้านเกิดของตนให้จงได้ ซึ่งไม่รู้เลยว่าที่เกาะแห่งหนึ่งมีเรื่องราวลึกลับต่างๆ ที่กุมชะตากรรมของเธอเอาไว้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต่อจากนี้ชะตากรรมของเธออยู่ในกำมือของผู้เล่นแล้วล่ะค่ะ สำหรับเกมนี้ "เรือ" เป็นยานพาหนะที่จำเป็นอย่างเสียไม่ได้ เนื่องจากทรัพยากรที่อยู่ในแต่ละเกาะมีจำนวนจำกัด ทำให้เราต้องย้ายไปยังเกาะอื่นๆ เพื่อรวบรวมทรัพยากรใหม่ๆ อีกครั้งหนึ่งนั่นเอง


และแน่นอนว่าการเดินเรือผ่านน่านน้ำท้องทะเล ย่อมต้องเจออุปสรรคมากมายนับไม่ถ้วน อาทิเช่น สภาพอากาศแปรปรวน คลื่นทะเลอันกรรโชก หรือมอนสเตอร์ใต้ท้องทะเลที่พร้อมจู่โจมได้ทุกเมื่อ ดังนั้นการอัพเกรดเรือเพื่อเสริมความแข็งแกร่งจะช่วยให้เราออกเดินทางปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นอกเหนือไปกว่านั้น แต่ละเกาะล้วนมีสภาพแวดล้อม - มอนสเตอร์ - ความท้าทายแตกต่างกันไปด้วยนั่นเอง Windbound กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 28 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam & Epic Games Store], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ใครที่สนใจอยู่ล่ะก็...ขอแนะนำให้สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าบนร้านค้า Steam และ Epic Games Store เนื่องจากราคาถูกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ เป็นเท่าตัว ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียง 469 บาทเท่านั้น พร้อมกับโบนัสสุดพิเศษที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

อ่านข่าวเกม Action RPG Open World อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gamespot, Steam


กำลังโหลด...