TERA EU แนวทางการเก็บเลเวล Part 2 !!

Playulti 10 Nov 2017, 10:00:36
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

หลังจากที่ผ่านพ้นช่วงต้นของการเก็บเลเวลกันมาแล้ว ผู้เล่นหลายคนคงได้สัมผัสการทำเควสเนื้อเรื่องกันมาพอสมควร เพราะอย่างที่บอกใน Part ที่แล้ว (ใครยังไม่ได้อ่านคลิก) ส่วนใหญ่ในการเก็บเลเวลช่วง 1-20 จะเน้นไปในการทำเควสหลัก หรือเควสเนื้อเรื่องนั้นเองครับ ในโลกของเกม TERA นั้น ช่องทางการเก็บเลเวลมีให้เลือกหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการทำเควสหลัก โซโล่เควส การลากมอนสเตอร์ การลงมินิเกม และสุดท้ายคือการลงดันเจี้ยนซึ่งการลงดันเจี้ยนนี้แหละครับที่จะทำให้ผู้เล่นเลเวลอัพแบบก้าวกระโดดกันเลยทีเดียว เอาล่ะไหน ๆ ก็มาถึงเลเวล 20 กันแล้ว เตรียมตัวเข้าสู่การเก็บเลเวลแบบติดจรวดกันเลย !!

สำหรับข้อสงสัยของผู้เล่นหลายคน ว่าถ้าเราลงแต่ดันเจี้ยนแล้วไม่ได้ทำเควสหลักจะมีผลในระยะยาวหรือไม่ ?! แอดมินอยากจะบอกเลยครับว่า "แทบไม่มีผล" เนื้อจากระบบเควสของเกมนี้ เราสามารถย้อนกลับมาทำทีหลังได้ และเควสเนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะให้รางวัลเป็นไอเทมสวมใส่ตามระดับเลเวลนั้น ๆ และเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่ได้มีค่ามากเท่าไร และระบบเควสของเกมจะแบ่งเป็นส่วน ๆ ตามระดับเลเวลอย่างชัดเจน ผู้เล่นสามารถเลือกทำเควสตามเลเวลของตัวเองได้เลย ส่วนถ้าอยากจะทราบเนื้อเรื่องของเกมให้ย้อนกลับไปทำทีหลังยังได้ครับ การทำเควสหลักไม่ได้ทำให้ค่าสเตตัสของผู้เล่นเก่งขึ้นแต่อย่างใด แต่จะเน้นให้เสพเนื้อเรื่องเกมเสียมากกว่า แต่!! จะมีเควสท่ี่ควรจะต้องทำและจำเป็นมาก ๆ คือ เควสตอนเลวล 60 ครับ เพราะผู้เล่นจะได้ของสวมใส่ระดับ 60 ทั้งเซ็ต ทำให้สามารถลงดัน 60 ขึ้นไปได้นั้นเอง


การเก็บเลเวลช่วงเลเวล 21-40
ในส่วนของการเก็บเลเวล 21-40 แอดมินจะแนะนำแนวทางสำหรับผู้เล่นในเกม TERA ดังนี้ครับ
- เราควรจะเน้นไปที่การลงดันเจี้ยนตามระดับเลเวล
- ระหว่างที่รอค้นหาปาร์ตี้ในดันเจี้ยน ให้ทำเควส Solo ไปพร้อมกัน
- ใช้ Token ที่ได้จากเควส Solo แลกของสวมใส่ให้ตัวละครเก่งขึ้น
- ใช้อาวุธที่ผู้เล่นได้ทำการเลื่อนขั้นอยู่ตลอดเวลา
- ไม่ต้องสนใจเควสหลัก เพราะเควสหลักช่วงระดับต้นไม่ได้จำเป็นมากนัก

การลงดันเจี้ยนผู้เล่นสามารถทำได้โดยการ Instance Matching จะสามารถหาปาร์ตี้แบบออนไลน์ลงกับผู้เล่นท่านอื่น ๆ ได้ โดยจะมีระยะเวลารอตามที่กำหนดไว้ ข้อดีของการลงดันเจี้ยนผู้เล่นจะได้รับเลเวลอย่างก้าวกระโดด เช่น ลงดันเจี้ยนระดับ 20 ประมาณ 2-3 รอบ เลเวลตัวละครจะกระโดดไปถึง 26-28 ทำให้สามารถลงดันเจี้ยนระดับ 26 ต่อได้ทันที ซึ่งระบบเกมทำมาให้ลงดันตามระดับเลเวลของผู้เล่นอีกด้วย


Instance Matching จะกำหนดดันเจี้ยนตามระดับเลเวลของผู้เล่น เมื่อเลเวล 20 ดันเจี้ยนระดับ 20 จะปรากฏขึ้นมาให้เลือกลง เมื่อเลเวล 26 ดันเจี้ยนระดับ 20 จะหายไปในหน้าต่างเลือกลง แต่จะกลายเป็นดันเจี้ยนระดับ 26 ขึ้นมาให้เลือกแทนนั้นเอง สำหรับใครที่อยากลงดันเจี้ยนระดับต่ำกว่าตัวละคร ให้ทำการวาร์ปลงได้ที่หน้าดันเจี้ยนตามปกติครับ


ระบบการเลือกสายอาชีพในดันเจี้ยน ขณะที่ผู้เล่นทำการค้นหาปาร์ตี้ สักครู่จะมีหน้าต่างหนึ่งเด้งขึ้นมาถามที่หน้าจอของผู้เล่น โดยในข้อความที่เด้งมานั้นจะแจ้งให้เลือกว่า ผู้เล่นจะลงดันเจี้ยนแบบมีสายอาชีพครบหรือไม่ สายอาชีพครบที่ว่าคือ จะมีแท้งค์ 1 คน พรีส 1 คน และอีก 3 คนจะเป็นตัวดาเมจ หรือผู้เล่นอยากจะลงแบบสายอาชีพไม่ครบ คือลงไปจะเจอแต่สายดาเมจนั้นเอง โดยถ้าผู้เล่นตอบ YES คือการลงแบบสายอาชีพไม่ครบ ถ้าตอบ NO จะเป็นการลงแบบครบที่สายอาชีพนั้นเองครับ


ระดับเลเวลของดันเจี้ยน จะแบ่งออกได้หลายระดับด้วยกัน โดยเลเวล 21-40 จะมีดันเจี้ยนให้ลงอยู่ประมาณ 4-5 ดันเจี้ยน โดยสามารถลงได้ในช่วงเลเวล 20, 26, 32, 36 และ 41 ในส่วนดันเจี้ยนระดับ 20 กับ 26 สามารถลงได้แบบไม่ต้องมีคนแท้งค์หรือคนฮีล เป็นดันเจี้ยนที่ง่ายสามารถลงไปกำจัดมอนสเตอร์และบอสได้เลยทันที ทำให้เก็บเลเวลได้รวดเร็ว แต่ผู้เล่นต้องหลบสกิลบอสให้เป็น ซึ่งมันไม่ได้ยากเกินความสามารถแน่นอนครับ เพราะการออกสกิลของบอสค่อนข้างช้า

เมื่อถึงดันเจี้ยนระดับ 32 ขึ้นไป ในปาร์ตี้ของผู้เล่นควรจะมี 2 อาชีพหลัก คือคนแท้งค์ แลนเชอร์หรือหมัด และซัพพอร์ตอย่าง พรีส หรือมิสติก เพราะถ้าเราขาดผู้เล่น 2 อาชีพหลักนี้ไป จะทำให้การเก็บเลเวลทำได้ยากมากขึ้น เพราะบอสจะตีแรง และสกิลเริ่มไวขึ้น สกิลวงกว้างขึ้น มอนสเตอร์กำจัดได้ยากมากขึ้นและยังมีจำนวนมากอีกด้วย ส่วนอีก 3 อาชีพที่เหลือให้เป็นตัวทำดาเมจครับ

มีทั้งแท้งค์และซัพพอร์ต


การทำเควส Solo ระหว่างรอลงดันเจี้ยน ผู้เล่นควรจะทำเควส Solo อย่างต่อเนื่องเท่าที่ทำได้ เพราะจะได้รับเงินในเกม Token ที่ไว้ใช้แลกไอเทมสวมใส่ เครื่องประดับต่าง ๆ ทำให้เวลาลงดันเจี้ยนได้ปลอดภัยมากขึ้น ให้ทำการวาร์ปไปยังมอนสเตอร์ที่สามารถไปได้ตามระดับเลวล (กดตัว H แล้วติ๊กถูกที่เควส Solo) ยิ่งเรากำจัดมอนสเตอร์ระดับสูงขึ้น จะได้รับเหรียญ Token ที่สูงขึ้นด้วย สามารถแลกของสวมใส่ได้ดีขึ้นนั้นเองครับ


ให้ใช้อาวุธที่สามารถเลื่อนขั้นได้โดยไม่ต้องเปลี่ยน ระบบจะเริ่มให้เราทำอาวุธในช่วงเลเวล 13-15 จะได้อาวุธแบบพิเศษชิ้นแรกมา โดยการกำจัดมอนสเตอร์ตัวใดก็ได้ที่มีเลเวลใกล้เคียงผู้เล่น และจะดรอบแร่ที่เป็นชื่อสีแดง เมื่อเก็บสะสมครบแล้วจะได้รับอาวุธแบบพิเศษ สามารถตีบวกได้ถึง +9 โอกาสติดสูงมากแทบจะไม่พลาด เพียงแค่กำจัดมอนสเตอร์เก็บแร่ที่ต้องการมาตีเท่านั้นซึ่งหาได้ง่ายโดยไม่ต้องซื้อ อาวุธพิเศษนี้จะมีข้อดีอยู่ครับ เมื่ออาวุธระดับใกล้เคียงกับมอนสเตอร์ หรือบอส จะทำการโจมตีได้สูงสุด โอกาสติดคริติคอลสูงมาก และความแรงของคริติคอลแรงมากขึ้นด้วย

แต่ถ้าอาวุธพิเศษระดับห่างกับมอนสเตอร์หรือบอสเกินไป จะไม่ค่อยติดคริ ความแรงก็จะลดลงตามไปด้วย เพราะฉะนั้น ถ้ากำจัดมอนสเตอร์แล้วมีแร่ชื่อสีแดง ดรอบลงมาให้เก็บ ให้รีบสะสมให้ครบและอัพเกรดอาวุธให้สูงขึ้นตามระดับของตัวละครให้เรียบร้อยครับ เพราะเวลาไปตีมอนสเตอร์หรือบอส จะโจมตีได้รุนแรงมากขึ้นนั้นเอง ปล.ไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธชิ้นอื่น ๆ ที่ดรอบจากดันเจี้ยน เพราะยังไงแล้วอาวุธพิเศษที่เราใช้จะแรงกว่าแน่นอน เราจะใช้อาวุธพิเศษที่สามารถเลื่อนขั้นได้จนไปถึงเลเวล 65 จนกว่าจะได้รับเซ็ตการ์เดี้ยนมาใช้นั้นเอง อ่านข้อมูลเซ็ตการ์เดี้ยน คลิกได้ที่นี่



ใช้เวลาลงดันเพียงไม่นาน เผลอแว่บเดียวเลเวล 40 แน่นอนครับ เพราะสถิติที่ผู้เล่นระดับสูงที่เล่นมานาน ใช้เวลาเพียงวันเดียวเล่นจนถึงเลเวล 65 กันเลยทีเดียว สำหรับตัวแอดมินเอง เล่นแบบชิล ๆ ใช้เวลาประมาณ 3 วัน (เล่นวันละ 4-5 ชม.) เพราะจริง ๆ แล้วสำหรับเกม TERA นั้น บทเริ่มต้นจริง ๆ มันอยู่ที่เลเวล 65 ถึงจะเข้าสู่ระบบเกมอย่างจริงจัง และเนื้อเรื่องเกมต่าง ๆ จะสนุกมากขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าในช่วงการเก็บเลเวล 1-65 จะไม่สนุก เพราะการเก็บเลเวลจะทำให้ผู้เล่นเรียนรู้แต่ละสกิลของสายอาชีพที่เล่น คุณสมบัติของตัวละคร การสอนไกด์ต่าง ๆ ภายในระบบของเกม ยิ่งลงดันมากขึ้นทำให้รู้จักตัวละครมากขึ้น จะทำให้การต่อคอมโบได้เก่งขึ้นอีกด้วย เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับข้อมูลดี ๆ ในการเก็บเลเวลของ Part ที่ 2 นี้ และเตรียมรอติดตาม Part ต่อไป จะเป็นแนวทางการเก็บเลเวล 41-65 กันด้วยนะครับ บ๊ายบายยย ^0^

เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่
https://www.facebook.com/groups/TERATHAI/

กำลังโหลด...