Tanudan Studio x Noob-Translator ปล่อยทีเซอร์พากย์ไทยแรกของ Resident Evil 3 Complete Thai Edition

onkami 21 Apr 2022, 18:55:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ เกมพรีวิว ภาพยนตร์


หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการถึงโปรเจกต์ตัวที่ 2 อย่าง “Resident Evil 3 Complete Thai Edition” ของน้องแบงค์นักพัฒนาม็อดภาษาไทยจากแฟนเพจ Noob-Translator และ Tanudan Studio สตูดิโอนักพากย์ชื่อดังจากน้องเอิร์ธหัวเรือใหญ่ที่เป็นการจับมือกัน ล่าสุดวันนี้ได้มีการปล่อยตัวอย่างพากย์ไทยตัวแรกออกมาให้เราได้ชมกัน โดยเลือกใช้ ‘Jill Valentine Story’ ที่เราจะเห็นว่าตัวละครจิล วาเลนไทน์เธอได้พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้ “พี่หยก นภัสวรรณ์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา” ผู้ให้เสียงพากย์ โคนัน คนล่าสุดมาให้เสียงตัวละครนี้โดยเฉพาะ ที่สำคัญ! ในทีเซอร์นี้เราจะได้เห็นนักพากย์ระดับตำนานที่มารวมโปรเจกต์อีก 2 ท่านประกอบไปด้วย

 
คุณ เอกชัย พงศ์สมัย หรือ ป๋าเอก ที่หลายคนจะคุ้นเสียงของท่านจากเรื่อง Harry Potter ในบทของ ศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ หรือ Transformers: Dark of the Moon ในบทของ เซนติเนล ไพรม์ ที่มาให้เสียงเป็น “มิคาเอล วิคเตอร์ หัวหน้าหน่วยทหารรับจ้าง U.B.C.S.” ที่มีแผนจะอพยพผู้รอดชีวิตหนีออกไปจากเมือง และ คุณ บุญชนะ โชควิชาโกศล หรือ อาบุญ ผู้ให้เสียงพากย์โอดิน จากเรื่อง Thor ทั้ง 3 ภาค หรือ Green Goblin จากเรื่อง Spider-Man: No Way Home มาให้เสียงเป็น “ดร.นาธานเนี่ยล บาร์ด” นักวิจัยที่เป็นกุญแจสำคัญในการผลิตยารักษาเชื้อทีไวรัส



รายละเอียดเพิ่มเติมของโปรเจกต์มีดังต่อไปนี้ค่ะ
 
● การพัฒนาของโปรเจกต์ตอนนี้ไปได้มากกว่า 75%
● ม็อดตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้กับตัวเกมแพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าของ Steam เท่านั้น!
● เหมือนเดิมว่าเสียงพากย์ไทยจะอยู่ในฉากคัทซีนและเกมเพลย์ทั้งหมด ยกเว้นเสียงฉากแอ็คติ้งต่าง ๆ เป็นเสียงต้นฉบับเดิม
● การประชาสัมพันธ์ของโปรเจกต์นี้จะไม่เปิดเผยฉากเกมเพลย์หรือคัทซีทใด ๆ เพราะตัวเกมค่อยข้างสั้น แต่จะมีการทำเป็นตัว Trailer ให้เราได้ชมกันเหมือนเดิม



● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “จิล วาเลนไทน์” ก็ได้พี่หยก นภัสวรรณ์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา (ที่แบงค์และเอิร์ธเล็งเอาไว้ตั้งแต่แรก) ที่ผลงานล่าสุดคือ โคนัน จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ เจ้าสาวฮาโลวีน, Miss Minutes จาก Loki, โบรูโตะ จาก Boruto: Naruto Next Generations หรือ บรุนฮิลด์ จาก มหาศึกคนชนเทพ



● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “คาร์ลอส โอลิเวียร่า” ได้คุณกอล์ฟ ธนกฤต เอ็นดูรัศมี ที่มีผลงานคือ ชาง-ชี จาก Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, แฟรงคลิน เว็บบ์ จาก Jurassic World: Fallen Kingdom หรือ โรเบิร์ตโต ดา กอสตา จาก The New Mutants



● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “มิคาเอล วิคเตอร์ หัวหน้าหน่วยทหารรับจ้าง U.B.C.S.” ได้คุณ เอกชัย พงศ์สมัย หรือ ป๋าเอก ที่มีผลงานคือ ศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ จาก ภาพยนตร์ชุด Harry Potter, Stan Lee จากเรื่อง Black Panter, Thor Ragnatok, Guardian of the Galaxy vol 2
● สำหรับเสียงพากย์ตัวละคร “ดร.นาธานเนี่ยล บาร์ด” ได้คุณ บุญชนะ โชควิชาโกศล หรือ อาบุญ ที่มีผลงานคือ Thor ทั้ง 3 ภาค หรือ Green Goblin จากเรื่อง Spider-Man: No Way Home
● ยังมีนักพากย์ท่านอื่น ๆ ที่ให้เสียงตัวละครต่าง ๆ ภายในเกมที่ยังไม่มีการเปิดเผยในตอนนี้
● มีการรีเวิร์คเนื้อหาภาษาไทยทั้งหมดเกม แล้วทำให้ซับไทยตรงกับบทเสียงพากย์ไทยด้วย
● มีการแปล Texture ตัวอักษรในเกม ไม่ว่าจะเป็นป้ายต่าง ๆ, บิลบอร์ดโฆษณา, ตัวอักษรที่เขียนบนกำแพง แต่ก็ไม่น่าจะทำหมด เพราะด้วยความที่ฉากเป็นเมือง ทำให้มีป้ายในเกมเยอะมาก จะแปลเฉพาะที่ทำได้ก็พอ
● จะมีการทำเป็น Game Movie อัปเดตลงช่อง Youtube ของทาง Tanudan Studio เหมือนเดิม
● สุดท้ายกำหนดการปล่อยม็อดภาษาไทยตัวนี้ยังเปิดเผยในตอนนี้ เช่นเดิมม็อดเสียงพากษ์ไทยจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ใช้กันฟรี ๆ

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...