Team NINJA เผยข้อมูลแรกของเกม Ni-Oh พร้อมตัวอย่างเกมเพลย์และภาพ Screenshots จากงาน Tokyo Game Show 2015

Playulti 19 Sep 2015, 04:07:31
ข่าวเกม PC

หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่องานแถลงข่าว SCEJAPress Conference 2015 กับเกมแอ็คชั่นสุดมันส์ Ni-Oh จากทีมผู้พัฒนาระดับมือพระกาฬ Team NINJA ล่าสุดมีการเผยข้อมูลที่น่าสนใจของเกมนี้ออกมาให้เราได้ทราบกันแล้วค่ะรวมไปถึงตัวอย่างเกมเพลย์จากงาน Tokyo Game Show 2015 ตัวละครของเราสามารถเลือกใช้อาวุธได้หลากหลายประเภทตั้งแต่ดาบซามูไร,หอกยาว หรือ คันธนู เป็นต้น (ยังมีอาวุธชนิดอื่นๆที่ยังไม่ได้เปิดเผยออกมาในเวลานี้) โดยอาวุธแต่ละประเภทจะมีรูปแบบการโจมตีที่แตกต่างกันออกไปยกตัวอย่างเช่น ดาบซามูไรจะโจมตีในระยะประชิดมีพลังโจมตีที่รุนแรงหรือ หอกยาวจะโจมตีในระยะกลางและสามารถโจมตีศัตรูได้ครั้งละหลายตัวแต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขอบเขตบริเวณที่เราอยู่ด้วย เพราะถ้าพื้นที่แคบไปตัวละครจะไม่สามารถโจมตีได้หรือโจมตีติดขัดเป็นต้น

ความน่าสนใจของเกมนี้อีกอย่างก็คือเกมเพลย์เราสามารถที่จะเลือกว่าจะใช้ท่าโจมตีหรือตั้งรับแบบไหนซึ่งศัตรูภายในเกมบางตัวถ้าเราเลือกที่จะตั้งรับในท่าที่เหมาะสมจะทำให้การสังหารศัตรูตัวนั้นง่ายมากยิ่งขึ้นตรงนี้ถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญของเกมนี้เลยก็ว่าได้ค่ะในส่วนต่อมาก็คือไอเท็มประเภทอาวุธหรือชุดเกราะของเกมนี้จะมีสเตตัส,ระดับ และ เลเวลของมันไม่แตกต่างจากเกมออนไลน์เลยค่ะซึ่งไอเท็มระดับสูงจะดรอปจากศัตรูประเภท Bossเมื่อเราสังหารหรือจัดการมันได้ไอเท็มเหล่านี้จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครอย่างมาก

ระบบต่อมาที่น่าสนใจมีชื่อว่า "Chinokata Dzuka"ระบบนี้เมื่อคุณเชื่อมต่อออนไลน์เข้าสู่ระบบของตัวเกม เราจะพบกับดาบปักตามพื้นที่ชุ่มไปด้วยเลือดดาบเล่มนี้บ่งบอกว่าเจ้าของที่ออนไลน์อยู่มันเป็นของใครและเขาถูกศัตรูแบบไหนสังหารซึ่งถ้าเราเข้าไปสำรวจระบบจะถามว่าต้องการเปิดผนึกวิญญาณของเขาขึ้นมาหรือไม่!?ซึ่งถ้าเราเปิดผนึกขึ้นมาศัตรูจะออกมาโจมตีทันทีซึ่งความโหดขึ้นอยู่กับว่าศัตรูตัวที่สังหารเจ้าของดาบเก่งแค่ไหนด้วยค่ะและถ้าเราสามารถจัดการศัตรูที่เปิดผนึกออกมาได้เราก็จะได้รับไอเท็มติดมาด้วย ทั้งนี้จงจำไว้ให้ดีว่า"ถ้าคุณตายภายในเกม คุณก็จะกลายเป็นดาบแบบนี้เช่นกันและถ้าคุณไม่มาเก็บมัน แล้วคนอื่นมาผ่านมาและเก็บไปไอเท็มที่ติดตัวคุณขณะตายก็จะกลายเป็นของคนๆนั้นทันที"

ระบบต่อมาที่ทางทีมผู้พัฒนาเกมได้เผยออกมาก็คือ "GuardianSpirit" ภายในเกมเราจะพบกับดวงวิญญาณผู้พิทักษ์มากมายซึ่งพวกเขาจะมาคอยช่วยเหลือเราทำให้การต่อสู้ราบรื่นมากกว่าเดิมวิญญาณบางดวงจะเพิ่มพลังโจมตี บางดวงเพิ่มพลังป้องกัน หรือบางดวงจะคอยช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับตัวละคร เป็นต้นซึ่งวิญญาณบางดวงจะมีพลังแห่งธาตุสถิตมันจะทำให้การโจมตีในแต่ละครั้งรุนแรงมากยกตัวอย่างเช่น ดวงวิญญาณแห่งไฟมันจะทำให้การโจมตีนอกจากจะรุนแรงแล้วยังทำให้ติดสถานะไฟไหม้อีกด้วยแต่จงอย่าลืมเป็นอันขาดถ้าคุณเผลอทำตัวละครตายดวงวิญญาณผู้พิทักษ์ก็จะตกอยู่ตรงนั้นด้วยดังนั้นจงรีบไปเก็บเพราะถ้ามีคนผ่านมาแล้วเผลอเก็บไปคุณก็จะไม่มีวันได้มันกลับคืนมาอีกเลย

ตัวเกม Ni-Ohเป็นเกมแนว Dark Sengoku ActionRPGเปิดตัวครั้งแรกในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2005ซึ่งในเวลานั้นมีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 3 แต่สุดท้าย Koei Tecmoและ TeamNINJA ก็มีการตัดสินใจแก้ไขเนื้อหาตัวเกมใหม่ทั้งหมดเรียกว่าแตกต่างจากตัวอย่างแรกมากเลยทีเดียวค่ะตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2016บนเครื่อง PlayStation 4เท่านั้น!!! ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.gamecity.ne.jp/nioh/

Source:Official Ni-Oh

กำลังโหลด...