Tencent จะทำการปรับเปลี่ยนเกม PUBG ให้เหมาะสมกับวัฒนธรรมจีน!

Playulti 23 Nov 2017, 10:16:49
ข่าวเกม PC

เมื่อช่วงเดือนที่แล้วหลายคนน่าจะเห็นข่าวที่ว่า Tencent พยายามจะนำเอาเกมแอ็คชั่นเซอร์ไววอลยอดฮิตอย่าง PUBG หรือ PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUND ของผู้พัฒนา Bluehole ไปเปิดให้บริการในประเทศจีนโดยเฉพาะ แต่แล้วก็เกิดปัญหาขึ้นเมื่อทางประเทศจีนเห็นว่าตัวเกมมันดูโหดร้ายและรุนแรงเกินไป เลยจะมีการแบนเกมนี้เกิดขึ้น ซึ่งไม่ใช่แค่ PUBG แต่หมายถึงเกมแนว Battle Royale และ Survival เกมอื่นๆด้วย

มาตอนนี้ทางบริษัท Tencent ที่เราคุ้นหูกันดีก็เริ่มต้นความพยายามอีกครั้งเพราะพวกเขาได้รับสิทธิ์พิเศษในการจะปรับเปลี่ยนรูปแบบของเกมให้เหมาะสมและสอดคล้องกับมาตรการอันเข้มงวดของจีน และเปิดให้บริการในประเทศได้ โดยพวกเขาจะทำการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกันกับหลักสังคมและวัฒนธรรมของจีนนั่นรวมไปถึงเหล่าเด็กๆและเยาวชนด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าเหล่าเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะนั้นจะไม่ได้รับผลกระทบและความรุนแรงใดๆจากตัวเกม

งานนี้ก็น่าจับตาดูกันละครับ ว่าทาง Tencent จะปรับเปลี่ยนรูปแบบเกมไปเป็นแบบไหน เพื่อลดความรุนแรงและสอดคล้องกับวัฒนธรรมของจีน อาจจะเปลี่ยนจากปาระเบิดใส่กันเป็นลูกบอลยางใส่กันก็ได้ มันจะได้ดูน่ารักและไม่รุนแรง (ฮา) สำหรับตัวเกม PUBG ตอนนี้มียอดขายทั่วโลกไปแล้วกว่า 20 ล้านชุดนับตั้งแต่วางจำหน่ายมาในช่วงเดือนมีนาคมปีนี้ และในช่วงเดือนธันวาคมก็มีแผนจะพอร์ตไปลงเครื่อง XBOX One อีกด้วย รวมไปถึงตัวเกมมีโอกาสสูงมากที่จะได้รับรางวัล Game of The Year ครับ ใครที่ยังไม่ได้ลองสัมผัสตัวเกม สามารถซื้อมาลองเล่นได้แล้ว สนนราคาเพียง 559 บาทเท่านั้นนะ!



กำลังโหลด...