Tencent Games เปิดตัวร้านค้าเกมดิจิตอลใหม่ WeGame ท้าชนเจ้าพ่อยักษ์ใหญ่อย่าง Steam

Playulti 12 Jul 2018, 13:07:18
ข่าวเกม PC

undefined

ต้องบอกเลยว่านี้อาจเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดที่สุดสำหรับตลาดเกมดิจิตอลในตอนนี้ก็ว่าได้ เมื่อ Tencent Games บริษัทยักษ์ใหญ่จากแดนจีนเดินหน้าเปิดตัวร้านค้าเกมดิจิตอลใหม่ของตนในชื่อว่า WeGame โดยออกมาท้าชนร้านค้าเกมดิจิตอลยอดนิยมอย่าง Steam จากแต่เดิมที่เปิดให้ใช้งานกันอยู่ในประเทศจีนเท่านั่น พร้อมถูกยกระดับใหม่เพื่อเตรียมเปิดให้เกมเมอร์ได้ใช้บริการกันทั่วโลกในเร็วๆ นี้ค่ะ

Tencent เปิดตัวร้านค้าเกมดิจิตอลใหม่ WeGame ท้าชนเจ้าพ่อยักษ์ใหญ่อย่าง Steam

ทาง Tencent Games ได้ออกมาแถลงการณ์ถึง WeGame ว่า “ร้านค้าเกมดิจิตอล WeGame ที่เรากำลังพัฒนาอยู่นั่นจะเป็นเวอร์ชั่นฮ่องกง แต่เวอร์ชั่นนี้ถูกยกระดับให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ใช้บริการให้เข้าถึงง่าย นอกจากนี้เรามีแผนจะใช้ WeGame ในการนำเกมจากประเทศจีนเข้าสู่ตลาดเกมดิจิตอลให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้รู้จักกันมากขึ้นไปอีก” โดยระบบส่วนใหญ่จะมีความคล้ายคลึงกับ Steam อยู่พอสมควรและจะมีเกมที่ถูกพัฒนาจากประเทศจีนอยู่ถึง 220 เกมด้วยกันค่ะ 

Tencent เปิดตัวร้านค้าเกมดิจิตอลใหม่ WeGame ท้าชนเจ้าพ่อยักษ์ใหญ่อย่าง Steam

นอกจากนี้จะมีเกมของต่างประเทศเข้ามาลงขายใน WeGame อีกด้วยนะคะ เนื่องจาก Tencent Games ต่างก็เป็นผู้ถือหุ้นกับค่ายเกมต่างชาติมากมายไม่ว่าจะเป็น Riot Games, Epic Games , Ubisoft, Activision Blizzard รวมถึง PUBG Corporation ด้วย ทำให้ Tencent Games มั่นใจว่า WeGame ร้านค้าเกมดิจิตอลที่นิยมไม่แพ้ Steam เป็นแน่แท้ ส่วน WeGame เวอร์ชั่นฮ่องกงยังไม่มีการกำหนดวันเปิดให้บริการ เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 

Tencent เปิดตัวร้านค้าเกมดิจิตอลใหม่ WeGame ท้าชนเจ้าพ่อยักษ์ใหญ่อย่าง Steam
ที่มาข่าว : https://www.pcgamesn.com/tencent-wegame-international-version
ที่มาภาพ : https://wccftech.com/steam-tencent-wegame-worldwide/
https://www.digitaltrends.com/gaming/tencent-we-game/
https://www.techspot.com/news/75459-chinese-tech-giant-tencent-aims-take-steam-global.html
https://www.wsj.com/articles/one-of-the-savviest-tech-investors-is-cashing-out-of-tencenta-little-1521713220

กำลังโหลด...