The Pathless เกมนักธนูปราบยักษ์ใหญ่ Action-Adventure เปิดให้เล่นทุกแพลตฟอร์มแล้ว!!!

Playulti 13 Nov 2020, 19:21:17
ข่าวเกม PC


ณ บัดนี้ก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันเสียทีสำหรับ The Pathless เกมนักธนูปราบยักษ์ใหญ่ Action-Adventure สุดอินดี้ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานของผลงานจากทีมพัฒนา Giant Squid ที่เคยฝากผลงานไว้ในเกมสุดโด่งดังอย่าง ABZU แต่คราวนี้คงอยากลองทำอะไรที่ต่างไปจากเดิมบ้าง ซึ่งตอนนี้เพิ่งเปิดให้บริการแบบสดๆ ร้อนๆ ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Epic Games Store], PlayStation 4, PlayStation 5 [ในประเทศไทยยังไม่วางขาย + อาจต้องซื้อแบบหิ้วมาแทน T_T] และ Apple Arcade ส่วนใครที่สนใจอยู่ล่ะก็...ขอแนะนำให้ซื้อตัวเกมบนร้านค้า Epic Games Store เนื่องจากราคาถูกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียง $17.99 หรือตีเป็นเงินไทย 543 บาท (แต่ถ้าใครมี iPhone / iPad / MacBook ก็ใช้บริการ Apple Arcade จะดีที่สุดนะจ๊ะ)

ตัวเกมจะกล่าวถึงเรื่องราวการผจญภัยของนักธนูที่เดินทางมาในป่าบนเกาะพิศวงที่กว้างใหญ่ไพศาล เพื่อหยุดยั้งไม่ให้คำสาปแห่งความมืดปกคลุมไปทั่วทั้งโลกเอาไว้ให้จงได้ เพราะฉะนั้นแล้วจึงต้องเผชิญหน้ากับศึกครั้งใหญ่ที่กุมชะตาความหวังแห่งแสงสว่างกลับมายังดินแดนแห่งนี้อีกครั้ง ซึ่งวิธีการเล่าเรื่องของตัวเกมนั้นจะไม่มีคำบรรยาย / บทสนทนาใดๆ ทั้งสิ้น (หรือต่อให้มีก็ค่อนข้างน้อยเอามากๆ) แต่จะบอกเล่าเรื่องราวผ่านการเดินทางตามสถานที่ต่างๆ จากนั้นก็เรียนรู้ประวัติศาสตร์ / คำบอกเล่าจากข้อความในศิลาจารึก พร้อมเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ทุกคนมานั่งตีความเอาเองว่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นบนเกาะพิศวงนั้นมีความเป็นมาอย่างไรกันแน่? 


***รับชมเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มได้ที่คลิปนี้เลยนะคะ***

ระบบเกมเพลย์จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ มีดังต่อไปนี้


• การออกสำรวจโลกเปิดกว้าง - เกาะพิศวงแห่งนี้จะมีแผนที่ขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World ที่อัดแน่นไปด้วยสภาพแวดล้อมหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ ป่าทึบหมอก ทุ่งหญ้าเขียว และทุ่งหิมะ เป็นต้น ซึ่งถ้ายิงธนูใส่คริสตัลระหว่างทางก็ทำให้ตัวละครสามารถวิ่งโลดโผนและสั่งการให้นกอินทรีพาบินขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างลื่นไหล แต่ก็มีจำนวนการใช้งานจำกัดเช่นกัน ดังนั้นเราต้องยิงธนูใส่คริสตัลอยู่ตลอดเวลานะคะ

• การแก้ไขปริศนา - ตัวเกมแฝงปริศนาในซากโบราณสถานไว้อย่างละมุน อีกทั้งจำเป็นต้องใช้ความคิดและไหวพริบในการแก้ไขปริศนามากมายอีกด้วย เนื่องจากมันจะไม่มีการบอกใบ้อะไรทั้งสิ้น เพื่อนๆ ต้องขวนขวายหากันเอาเอง ซึ่งมันเป็นอะไรที่สร้างสรรค์และท้าทายสติปัญญาอย่างยิ่งยวด [อาจหัวร้อนหน่อยๆ]

• กำราบเหล่ามอนสเตอร์ขนาดยักษ์ - เมื่อเล่นไปถึงจุดๆ หนึ่งก็ต้องเผชิญหน้ากับเหล่ามอนสเตอร์ขนาดยักษ์ที่กระจัดกระจายตามพื้นที่ต่างๆ เราสามารถกำราบพวกมันได้ด้วยการยิงธนูใส่จุดสำคัญของมอนสเตอร์ (เป้าภาพดวงตา) ซึ่งระหว่างนั้นก็ยิงธนูใส่คริสตัลเพื่อวิ่งโลดโผน + กระโดดบินขึ้นฟ้าเพื่อหลบหลีกทุกการจู่โจมของพวกมัน โดยฉากต่อสู้นั้นมีขนาดพื้นที่กว้างขวางให้หลบหลีกกันได้อย่างอิสระเสรี




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Epic Games Store


กำลังโหลด...