The Persistence เกมม้ามืด Survival Horror เตรียมเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ในเร็ววัน

Playulti 28 Apr 2020, 10:01:23
ข่าวเกม PC


The Persistence ถือเป็นเกมม้ามืดแนว Survival Horror ผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติยุโรป Firesprite Games ที่หลังจากเปิดให้บริการเวอร์ชั่น PlayStation VR ไปเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมาก็ประสบความสําเร็จเป็นอย่างดีและได้รับกระแสตอบรับจากผู้เล่นกันอย่างล้นหลาม จนได้รับการขนานนามให้เป็น "หนึ่งในเกม VR ที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2019" เลยทีเดียวเชียว ซึ่งมันคงถึงเวลาแล้วที่ผู้เล่นฝั่งแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 4, Xbox One, และ Nintendo Switch จะได้เตรียมสัมผัสกับประสบการณ์สุดหัวขนลุกที่แฝงมากับความท้าทายแบบระทึกขวัญในวันที่ 22 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมนั้นมีดังต่อไปนี้

สำหรับเนื้อเรื่องของตัวเกมนั้นพาทุกคนเข้าสู่โลกอนาคตในปี 2521 เราจะได้สวมบทบาทเป็นเหล่าลูกเรือแห่งยานอวกาศ "The Persistence" ที่ถูกปลุกจากให้ตื่นขึ้นมาจากการหลับไหลในไครโอสลีฟ (Cryosleep) กลางคันก่อนเวลากำหนด ซึ่งได้ทราบว่ายานอวกาศของพวกเขาเสียหายหนักมาก ถ้าปล่อยทิ้งเอาไว้มีสิทธิ์โดนหลุมดำดูดกลืนไปอย่างแน่นอน พวกเขาจึงต้องผนึกกำลังเพื่อหาทางซ่อมแซมยานอวกาศให้กลับมาเป็นปกติให้จงได้ โดยไม่รู้เลยว่าภายในยานอวกาศล้วนเต็มไปด้วยมนุษย์กลายพันธ์ุและสัตว์ประหลาดอยู่นับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าพวกเขาแทบเจอศึกหนักทั้งสองด้านเลยล่ะค่ะ มาเอาใจช่วยพวกเขาให้รอดพ้นจากวิกฤตการณ์ในครั้งนี้กันดีกว่า


ทางด้านระบบเกมเพลย์ยังคงความเป็น Survival Horror แบบขนานแท้ ตั้งแต่เวลาเจอหน้าศัตรูก็สามารถหยิบอาวุธระยะประชิด / ยิงปืนเพื่อจัดการพวกมันได้ ทว่ามันก็มีข้อจำกัดในการใช้งานกระสุนปืนแต่ละครั้งด้วย ดังนั้นการรวบรวมเก็บทรัพยากร + บริหารจัดการของในคลังจึงถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ หรือไม่ก็ประหยัดกระสุนด้วยการวิ่งหนี + ลอบสังหารศัตรูไม่ให้ทันตั้งตัวได้เช่นกัน ส่วนการออกแบบแผนที่ค่อนข้างสลับซับซ้อนเหมือนกับเขาวงกตที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ อย่าเผลอหลงทางเองซะล่ะ (ฮา)

ยิ่งไปกว่านั้นตัวเกมมีความแตกต่างจากเกมอื่นๆ ตรงที่มีส่วนผสมของเกมแนว Rogue-Like ที่ถ้าหากเราตายระหว่างทางขึ้นมา พื้นที่ในยานอวกาศจะถูกสุ่มใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวละครของเรา, เหตุการณ์, ศัตรู, ตำแหน่งซ่อมยาน และอีกมากมาย เป็นต้น แต่ถึงกระนั้นเราก็โชคยังดีที่สามารถเก็บ Stem Cells จากตัวละครเดิมที่ตายไปแล้วมาใช้ได้อีกครั้ง พร้อมนำมาใช้ปรับแต่งทักษะสกิลเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีอาวุธอื่นๆ อย่าง Gravity Bomb ที่สร้างหลุมดำขึ้นมาหรือ Rage Serum ที่ทำให้มีพละกำลังมหาศาลชั่วขณะหนึ่ง ที่สำคัญมันยังเป็น The Persistence เวอร์ชัั่น Non - VR ส่งผลให้การควบคุม - ระบบต่อสู้ลื่นไหลกว่าบน PlayStation VR เป็นเท่าตัวนะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, Steam

กำลังโหลด...