The Witcher 2 คือหนึ่งในส่วนน้อยที่ตัวเกมเต็มทำออกมาได้ดีกว่าตัวอย่างเปิดตัวเกม!

Playulti 22 Jan 2018, 10:17:16
ข่าวเกม PC

บ่อยครั้งนะครับที่เวลาเกมต่างๆถูกเปิดตัวออกมาด้วยตัวอย่างสุดอลังการ ดูครั้งแรกก็น่าเล่นสุดๆ อยากจะกดพรีออร์เดอร์มันตั้งแต่ดูตัวอย่างจบ แต่พอตัวเกมเต็มออก กลับกลายเป็นหนังคนละม้วน หนังสือคนละเล่มอะไรทำนองนั้น ทั้งการดาวน์เกรด การปรับตัวเกม หรืออื่นๆที่ส่งกับตัวเกมโดยตรง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเกมที่ตัวเกมเต็มดีกว่าตัวอย่างเลยนะครับ คำตอบคือมี และวันนี้ The Witcher 2 คือหนึ่งในนั้นครับ

อย่างที่เหล่าเกมเมอร์รู้ๆกันว่างงาน E3 คืองานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหมู่งานเกมที่มักจะจัดกันขึ้นมา โดยงานนี้เหล่าค่ายเกมหรือผู้พัฒนามักจะนำเอาตัวเกมไปเปิดตัวภายในงานไม่ว่าจะเป็นตัวอย่างหรือแม้กระทั่งประกาศสร้างหรือใดๆก็ตาม และในหลายๆครั้งที่เราเห็นว่าตัวเกมที่นำไปจัดแสดงหรือเปิดตัวภายในงาน มักจะมีความล่อตาล่อใจเป็นอย่างยิ่งว่าตัวเกมและเกมเพลย์ของมันดูดีมาก แต่พอเกมวางขายจริงมันกลับถูกดาวน์เกรดกราฟิก หรือปรับให้ภาพมีความคมชัดน้อยลง ดูไม่สวยงามเหมือนในตัวอย่าง ยกตัวอย่างเช่นเกมต่างๆของ Ubisoft ที่โดนล้อกันอย่างจริงจังในช่วงหนึ่งที่ตัวเกมเต็มดูจะถูกดาวน์เกรดกราฟิกลงเป็นประจำ จนทำให้แฟนๆไม่พอใจ และอีกหลายๆเกมก็เคยมีเหตุการณ์ทำนองนี้ที่ว่าตัวอย่างเกมในงาน ดันดูดีกว่าตัวเกมเต็มที่ปล่อยออกมา 

แต่ก็มีเกมที่ดูดีกว่าตัวอย่างเมื่อวางจำหน่ายตัวเต็ม และเกมที่ว่านั้นคือ The Witcher 2 : Assassins of Kings นั่นเองครับ โดยช่องยูทูปของยูสเซอร์ชื่อ Cycu1 นั้นได้ทำการลงคลิปวิดีโอเปรียบเทียบตัวเกมระหว่างที่เปิดตัวในงาน E3 2010 กับช่วงที่ตัวเกมวางจำหน่ายจริงแล้ว ถ้าลองดูคลิปคุณจะรู้คำตอบเองว่ามันเป็นยังไง โดยเริ่มแรกตั้งแต่แสงและเงาดูดีขึ้นอย่างมาก รูปแบบตัวละครเอกอย่าง Geralt ถูกปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น และตัวละครแต่ละตัวจะใช้โมเดลที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเองในทุกๆตัว รวมไปถึงฉากเทกซ์เจอร์ ภูมิประเทศยังดูละเอียดขึ้นด้วย 

จริงๆแล้วตัวอย่างเกมคือหน้าด่านแรกเหมือนกันที่มีเปอร์เซนต์สูงมากในการตัดสินใจว่าจะลองเลือกซื้อเกมนั้นมาเล่นจริงหรือไม่ และเมื่อปัญหาที่เราได้รับมาคือการถูกดาวน์เกรด หรือได้เกมที่ไม่ถูกใจเราเท่าไรก็คงจะเซ็งไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ดูเหมือนว่าเกมยุคนี้ก็เริ่มจะปล่อยโปรโมทออกมาตรงปกกันบ้างแล้ว ก็ต้องรดูกันต่อไปครับว่าจะเกมอย่าง Witcher 2 ที่ทำออกมาได้ดีกว่าตัวอย่างหรือไม่


ขอบคุณภาพและคลิปจากช่อง : https://www.youtube.com/channel/UCD3rfp47a3xZuqHhllcIvIA

กำลังโหลด...