Top 10 UK Sales Chart เกมไหนจะคว้าอันดับ 1 ไปกัน!?

Playulti 13 Apr 2016, 09:28:54
ข่าวเกม PC

 Top 10 UK Sales Chart ประจำสัปดาห์นี้! 

อับดับ 1 เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Quantum Break !


   ถือว่าเป็นครั้งแรกสำหรับเกมในเครือ Microsoft ที่ติด Top 10 UK Sales Chart แถมได้ที่ 1 อีก ดีกรีความแรงครั้งนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา Quantum Break เป็นเกมแนว Action Shooter ซึ่ง Jon Edney ผู้จัดการอาวุโสของ Xbox Studios ได้กล่าวว่า "พวกเขามีความยินดีอย่างยิ่งที่ Quantum Break ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆทั่วโลกรวมทั้งนักวิจารณ์ มันเป็นข้อพิสูจน์ให้กับการทำงานอย่างหนักและความมุ่งมั่นของทีมงานที่มีต่อตัวเกม ทำให้มีผลลัพธ์ออกมาดีอย่างเหนือความคาดหมาย" เกมมาแรงขนาดนี้ ไม่ควรพลาด! รีบไปจับจองเป็นเจ้าของกันให้ไว!


อับดับ 2 ได้แก่ Dirt Rally


   จากข้อมูลของ Chart-Track ของ Xbox Oneและ PC นั้น เกม Dirt Rally จากค่าย Codemasters ซึ่งเป็นเกมแนว Racing simulation แข่งรถวิบากภาคใหม่ ที่มาพร้อมกับการขับเคลื่อนยานยนต์สมจริงมากกว่าเดิม และกราฟิกเกมที่ทันสมัยยิ่งกว่าเก่า แพ้อันดับ 1 อย่าง Quantum Break ไปอย่างหวุดหวิดเท่านั้น เชือดเฉือนกันสุดๆ


อับดับ 3 ได้แก่ Tom Clancy's The Division


   โดนอันดับ 1, 2 อย่าง Quantum Break และ Dirt Rally เบียดตกลงมา เลยทำให้สัปดาห์นี้เกม Tom Clancy's The Division จากค่าย Ubisoft ร่วงมาอยู่อันดับ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้ Tom Clancy's The Division ครองอับดับ 1 ถึง 4 สัปดาห์ติด Tom Clancy's The Division เป็นเกมแนว Shooting RPG โดยมีมุมมองบุคคอลที่ 3 (Third Person Shooter) หรือ TPS โดยตัวเกมผสมผสานระหว่าง PVE และ PVP เมื่อผู้เล่นเข้าไปเล่นในเนื้อเรื่อง ก็จะอยู่คนเดียวในแผนที่ แต่ถ้าออกมาข้างนอก ก็จะเจอคนเล่นคนอื่นๆ วิ่งเล่นทั่วเมืองด้วย


อับดับ 4 ได้แก่  FIFA 16


   เกม FIFA 16 ซึ่งเป็นเกมแนว Football Simulation ในค่ายของ EA Sports ที่สามารถเล่นได้ใน Xbox One, Xbox 360, PS4, PS3 , PC บริษัท EA Sports ได้รับสิทธิ์ในการทำเกมฟุตบอลที่มีตัวนักกีฬาคัดมาจากลีคดังๆ ที่มีอยู่จริง จากทั่วทุกมุมโลก แม้จะตัวเกมมาสักระยะแล้ว แต่ยังงรักษาอันดับไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งเป็นภาคแรกในซีรี่ส์ของ FIFA ที่มีโหมดนักฟุตบอลผู้หญิงด้วย!


อับดับ 5 ได้แก่  Far Cry Primal


   Far Cry Primal เป็นอีก 1 เกมของค่าย Ubisoft ที่ติดเข้ามาในชาร์ต ตัวเกมเป็นแนว Action Adventure ที่มีความรุนแรง เลือดสาด ในระดับหนึ่ง ซึ่งจัดจำหน่ายในเวอร์ชั่นของ PS4 และ Xbox One ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ส่วนเวอร์ชั่น PC จัดจำหน่ายเมื่อ 1 มีนาคม นี้ ในภาค Primal นี้ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า 'ปฐมบท' เนื้อหาในตัวเกมเป็นช่วงยุคดึกดำบรรพ์ โดยเราเป็นผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายของเผ่า แค่เกริ่นมายังน่าเล่นขนาดนี้ รออะไรอยู่ ซื้อมาเล่นกันเลย!


อับดับ 6 ได้แก่ Grand Theft Auto 5


   Grand Theft Auto 5 หรือเรียกสั้นๆ ว่า GTA5 เหล่าเกมเมอร์ไม่มีทางไม่รู้จักแน่นอน สุดยอดเกมโจรแบบ Open World ของค่าย Rockstar Games ที่คุณจะทำอะไรก็ได้ในโลกของคุณ สำหรับคนมีเครื่อง PS3, XBox 360 ได้เล่นกันไปตั้งแต่ 17 กันยายน 2013 แต่สำหรับคนมีเครื่อง PS4, XBox One ได้เล่นกันตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2014 ส่วนคนเล่นใน PC ได้เล่นกันในวันที่ 14 เมษายน 2015 ช้าสุดเลย ฮ่าๆ แม้ตัวเกมจะเปิดขายมาหลายปีแล้ว แต่ยังสามารถรักษาอันดับ Top 10 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น


อับดับ 7 ได้แก่ Call of Duty: Black Ops III


   Call of Duty: Black Ops III สุดยอดเกม FPS จากทีมผู้พัฒนาอย่าง Treyarch ที่น่าจับตามองละไม่ควรพลาดในปีนี้ ซึ่งเนื้อเรื่องเป็นช่วงสงครามยุคไซเบอร์ที่มีหน่วยลับนินาม Black Ops III จุดขายของเกมคือ Campaign Mode ที่มีเนื้อหาเข้มข้นถูกใจเหล่าแฟนๆที่รอคอยภาคนี้เป็นอย่างมาก และยังมีชื่อเข้าชิงสาขา Best Shooter และ Best Multiplayer จากงาน The Game Awards 2015  อีกด้วย


อับดับ 8 ได้แก่ EA Sports UFC 2


   EA Sports UFC 2 เกมต่อสู้แนวกีฬา ที่ทีมผู้พัฒนาอย่าง EA Canada บรรจงสร้างสรรค์ขึ้นมา เนื้อเรื่องและตัวละครนึดมาจาก Ultimate Fighting Championship (UFC) ตัวเกมจัดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา สามารถเล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ อย่าลืมไปจับจองกัน


อับดับ 9 ได้แก่ Tom Clancy's Rainbow Six: Siege


   Tom Clancy's Rainbow Six: Siege เกมที่ 3 จากค่าย Ubisoft ที่ติดอยู่ในชาร์ตนี้ เป็นเกมแนว First Person Shooter (FPS) และ Tactical Shooter หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ยิงๆกึ่งวางแผน โดยเนื้อเรื่องของเกมคือการปะทะระหว่างหน่วยต่อต้านและกลุ่มก่อการร้าย หาทางจู่โจมและตั้งรับเพื่อบรรลุภารกิจเกมส์ สามารถเล่นได้ทั้ง PC, PS4, Xbox One วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ปีที่แล้ว


อับดับ 10 ได้แก่ Star Wars Battlefront


   ถ้าพูดถึง Star Wars ก็คงไม่มีใครไม่รู้จัก ซึ่ง Star Wars Battlefront เกมแนว Action, Shooter ที่พัฒนาโดยทีมงาน EA DICE ได้หยิบยกเอาเหตุการณ์ช่วง 'Original Trilogy' มาเรียบเรียงเป็นเรื่องราวผ่านมุมมองของพลทหารของทั้งสองฝ่าย โดยเนื้อหาหลักๆ จะเกี่ยวข้องกับ “สงครามกลางจักรวาล” ที่มีขึ้นระหว่าง “ฝ่ายกบฎ”(Rebellion) กับฝ่าย “จักรวรรดิ” (Galactic Empire) ที่มีดาร์ธ ซิเดียส และ ดาร์ธ เวเดอร์ เป็นผู้นำฝ่ายความชั่วร้าย สามารถเล่นผ่าน PC, PS4, Xbox One ได้ เกมจัดจำหน่ายไปตั้งแต่ 17 พฤศจิกายน 2015 สำหรับเหล่าสาวก Star Wars ไม่ควรพลาด!


ที่มา: gamespot.com

กำลังโหลด...