Tree of savior Top Build สายอาชีพ Swordman

Playulti 12 Sep 2017, 00:41:01
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

ปัญหาหนักอกของผู้เล่น Tree of savior นั่นก็คือจะเล่นตัวละครไปแนวทางไหนดี จะเลือกสายไหนที่เล่นแล้วเก่งไม่ผิดพลาดและในการสร้างสายที่ผิดพลาดเราจะเรียกกันในวงการว่า "Buildบึ้ม" เมื่อบึ้มแล้วการแก้ไขค่อนข้างยากต้องรอลุ้นว่า Patch ใหม่จะทำให้อาชีพที่เราพลาดไปแล้วเก่งหรือไม่ ในกลุุ่ม Community ก็จะมีคำถามที่ฮิตที่่สุดก็คือ "สายนี้ Build อย่างไร" เดี๋ยวผมจะมาแนะนำพื้นฐานกันก่อนครับ

Build คืออะไร

website ที่่ยอดนิยมในการค้นหา Build หรือทดลอง Build ก็คือ tosbase.com ในคำว่า Build นั้นคือการปั้นตัวละครจำนวน 8 Circle วางแผนก่อนว่าเราจะเล่นอาชีพไหนบ้าง อัพสกิลไหนบ้าง โดยใน website ก็จะมีเหล่าบรรดาเซียนมาสร้าง build และอธิบายให้ผูู้เล่นอื่นๆเป็๋นแนวทางหรือเล่นตาม และในวันนี้ผมจะมาอธิบายและแนะนำสายอาชีพ Swordman ที่ทำหน้าที่เป็น DPS ตัวทำ Damage นั่นเอง 

Doppelsoeldner
ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งความนิยมเนื่องจากทำ Damage ได้สููงในเวลาอันสั้นและมีคอมโบของอาชีพต้นทางก่อนที่จะถึง Doppelsoener ที่ทำให้การโจมตีแบบ Slash รุนแรงขึ้นซึ่งอาชีพนี้นั้นมีสกิลที่โจมตีในรููปแบบ Slash เรามาดูกันว่าใน Build นั้นมีอะไรบ้าง 


ค่าสเตตัส DEX :120 CON:50 STR:ทั้งหมด

Circle 1 : Swordman เป็นสายตั้งต้นของ Build นี้ โดยสกิลที่อัพมีดังนี้




Circle 2,3,4 : Highlander โดยสกิลที่อัพมีดังนี้




Circle 5 : Barbarian โดยสกิลที่ควรอัพ
 Cleave
หมุนตัวโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยความรุนแรง เพิ่มอัตราการติด Critical ความเสียหายจะเพิ่มขึ้นเมื่อโจมตีใส่ศัตรูที่ล้มลงหรือติดสถานะ Stun นอกจากนี้เป้าหมายยังจะได้รับความเสียหายเพิ่มจากการโจมตีแบบ Slash ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง


Circle 6,7,8 : Doppelsoeldner โดยสกิลที่อัพมีดังนี้


เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ Build สายทำดาเมจของ Class Swordman เพื่อนๆสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับการเล่นของตนเองได้นะครับ
 Build : http://www.tosbase.com/tools/skill-simulator/build/7mgg0j895r/
Templar

มาถึงอีกสายของ Swordman ที่มีความสำคัญมากก็คือ Templar เนื่องจากเป็นอาชีพเดียวที่สามารถสร้างกิลด์ได้



ค่าสเตตัส STR:ทั้งหมด
โดย 4 Rank แรงจะเหมือน Build ด้านบนเพื่อความสามารถในการเก็บเลเวลได้ไม่ต้องรอเพื่อนร่วมทีมมาแบก ต่อมาใน Rank ที่ 5-7 เราจะเปลี่ยนเป็น Squire จะทำให้เราสามารถตั้งเต้นเพื่อความสะดวกในการเก็บเลเวลและสามารถหาเงินได้จากการตั้งร้านซ่อมอุปกรณ์ สุดท้ายเราจะเปลี่ยนเป็น Templar เพื่อสร้างกิลด์ หรือเราจะปรับเป็น Rank 7 เป็น Templar เพื่อเล่น 2 Circle 
  Squire

สกิล Base Camp ตั้งแคมป์สำหรับเพื่อนในปาร์ตี้ เพื่อนๆสามารถใช้แคมป์เพื่อเปิดคลังหรือวาร์ปได้


สกิล Repair เปิดร้านซ่อมแซมอุปกรณ์ที่เสียหาย ซึ่งให้ค่าความทนทานดีกว่า NPC

Templar


สกิล Build Guild Tower สามารถใช้คุณสมบัติพิเศษของ
Guild Tower Level 1: สามารถใช้ Warp ที่ Guild Tower ได้
Level 2: สามารถใช้คลังส่วนตัวได้
Level 3: สามารถอัพเกรด Guild
Level 4: ลงกิลด์อีเว้นท์ (Guild Instance, Guild Raid และ Guild Field Boss.)
Level 5: สามารถเข้าบ้านกิลด์ได้

สกิล Summon Guild Member วาร์ปสมาชิกในกิลด์มายังตำแหน่งของคุณ 

Credit Build : http://www.tosbase.com/tools/skill-simulator/build/pbmbwht30x/

Corsair
มาถึงอีกสายของ Swordman สายนี้เป็นสาย DPS ที่สารพัดประโยชน์และเพื่อนในปาร์ตี้จะรักมากเนื่องจากว่ามี Attributeที่สามารถทำให้หาเงินได้เยอะ เมื่อ Corsair เป็๋นหัวหน้าปาร์ตี้ ใครอยากเป็นเศรษฐี Build นี้แนะนำ

โดย 4 Rank แรงจะเหมือน Build ด้านบนเพื่อความสามารถในการเก็บเลเวลเพราะ Highlander นั้นมีคอมโบของสกิลที่ค่อนข้างรุนแรง และ Corsiar ก็มีสกิลที่โจมตีได้รุนแรงมากๆ สามารถใช้ดาบและมีดโจมตีหรือดาบและปืน และ Rank สุดท้ายเราหยิบเอาPeltasta มาเพื่อดึงมอนสเตอร์ด้วยสกิล Swash Buckling
ค่าสเตตัส STR:ทั้งหมด
Corsiar

สกิล Jolly Roger  ปักธงเพื่อเพื่อเปิดComboก็ต่อเมื่อสังหารศัตรูใกล้กับ Jolly Roger เมื่อครบ 300 Combo จะได้รับ Fever Buff เพิ่มพลังการโจมตี

สกิล Hexen Dropper  โจมตีศัตรูอย่างต่อเนื่องด้วยอาวุธทั้ง2มือ

สกิล Pistol Shot ยิงปืนสั้นรัวๆทำดาเมจใส่ศัตรูด้านหน้า
Credit : http://www.tosbase.com/tools/skill-simulator/build/ugpq9ej8tl/


กำลังโหลด...