True Media ฉลองความสำเร็จ "zbing z" (ซีบิ๊ง ซี) แคสเตอร์หญิงในสังกัดขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองไทย

Playulti 07 Apr 2016, 14:57:24
ข่าวเกม PC

True Media ฉลองความสำเร็จ "zbing z" (ซีบิ๊ง ซี) แคสเตอร์หญิงในสังกัดขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองไทย ด้วยยอดผู้ติดตามกว่าล้านคนบนยูทูบ พร้อมรุกตลาดกลุ่ม GEN Z เต็มขั้น ตอกย้ำผู้นำสื่อดิจิตอลเกม

ONLINE STATION ภายใต้ บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด นำโดย นางสาว จิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป ร่วมฉลองก้าวแรกความสำเร็จของแคสเตอร์ในสังกัด zbing z. (ซีบิ๊ง ซี) นักแคสเกมหญิงอันดับ 1 ของไทย พร้อมเจาะกลุ่ม Gen Z เต็มขั้น ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง เว็บไซต์, ยูทูบ, โซเชียลมีเดีย และนิตยสาร โดยกลุ่มเป้าหมายหลักอยู่ในช่วงอายุ 13-22 ปี อีกทั้งยังเสริมทัพความแข็งแกร่งด้วยการเป็น MCN (Multi Channel Network) สัญชาติไทยเจ้าแรกในประเทศเพื่อตอกย้ำผู้นำสื่อดิจิตอลเกมอันดับ 1 ของประเทศ 

  นางสาว จิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า " ปีนี้ ONLINE STATION มุ่งหวังเจาะกลุ่ม Gen Z แบบเต็มขั้นโดยชูกลยุทธ์การเป็น MCN ศูนย์รวมสุดยอดแคสเตอร์อันดับต้นของประเทศไทย ทั้งจากความพร้อมของ ONLINE STATION ที่เป็นสื่อดิจิตอลเกมอันดับ 1 ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม และการผสานบริการสื่อครบวงจรในกลุ่มทรูเข้ากับคอนท้นท์ที่เน้นความหลากหลาย ทำให้สามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่ง พัฒนาศักยภาพให้แก่แคสเตอร์ในสังกัด และผลักดันให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น โดยเราจะดูแลตั้งแต่ภาพลักษณ์ รณรงค์ในเรื่องการใช้ภาษาที่ถูกต้อง สุภาพ และสร้างสรรค์ เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชน รวมถึงให้คำแนะนำในเรื่องการสร้างคอนเท้นท์ที่โดนใจ พร้อมทั้งสร้างรายได้โดยการต่อยอดให้แคสเตอร์ได้เป็นอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ในหลากหลายผลิตภัณฑ์ ทั้งประเภทเกม ไอที และ คอนซูเมอร์โปรดักส์ ของทั้งไทยและต่างประเทศ อีกทั้งเรายังเป็น  MCN รายแรกและรายเดียวที่สามารถผลักดันกิจกรรมออนไลน์ไปสู่ออนกราวด์ได้ โดยได้จัดงาน Caster Day ซึ่งถือเป็นการสร้างคอมมูนิตี้ให้กลุ่มเป้าหมายและแคสเตอร์มาพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทำกิจกรรมร่วมกัน  โดยปัจจุบันเรามีแคสเตอร์ในสังกัดจำนวนกว่า 175 คน ซึ่งผู้ติดตามแคสเตอร์จะเป็นกลุ่ม Gen Z ทั้งชายและหญิง คาดว่าภายในสิ้นปีนี้เราจะมีแคสเตอร์ชื่อดังอันดับต้นๆ มาอยู่ในสังกัดเราไม่ต่ำกว่า 50% ของตลาดแคสเตอร์ในประเทศไทย
 
  นับเป็นก้าวแรกของความสำเร็จที่เราได้มีต้นแบบแคสเตอร์หญิงอันดับ 1 ของประเทศอยู่ในสังกัดการันตีด้วยยอดผู้ติดตามสูงกว่าล้านคน และมียอดการเข้าชมที่สูงสุดในประเทศไทย น้องแป้ง นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส หรือที่รู้จักกันในนาม zbing z. แคสเตอร์หญิงที่ถูกจัดอันดับเป็นแคสเตอร์หญิงที่มาแรงที่สุด (อ้างอิงจากเว็บไซต์ Socialblade.com  ยอดผู้ติดตามสูงเป็นอันดับ 22 ของยูทูบทั่วประเทศ มียอดวิวรวมมากกว่า 275 ล้านครั้ง และสร้างยอดวิวใหม่ได้มากกว่า 40 ล้านครั้ง ในแต่ละเดือน)

แป้ง นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส เผยว่า “การจะก้าวขึ้นมาเป็นแคสเตอร์หญิงอันดับ 1 มียอดผู้ติดตามกว่าล้านคนไม่ใช่เรื่องง่าย เธอเริ่มต้นด้วยการลองทำคลิปพากย์เกมค้นหาแนวทางของตัวเอง มียอดผู้ติดตามเพียงหลักร้อยต้นๆ แต่ด้วยพื้นฐานที่เป็นคนชอบเล่นเกมอยู่แล้ว จึงทำให้เธอไม่หยุดที่จะค้นหาแนวทางในการนำเสนอ รวมถึงรูปแบบรายการต่างๆ มากมายหลายรูปแบบ จนกระทั่งได้ค้นพบแนวทางที่ถูกอกถูกใจแฟนคลับมาจนถึงทุกวันนี้ ไม่ใช่แค่ความสำเร็จในเรื่องของคอนเท้นท์เท่านั้นที่ทำให้เธอได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แต่เธอยังวางตัวใกล้ชิดสนิทสนมและเป็นกันเองกับบรรดาแฟนคลับอยู่เสมอ ซึ่งแฟนคลับของแป้งในปัจจุบันจะอยู่ในกลุ่ม Gen Z และทาง ONLINE STATION ได้เปิดโอกาสและสนับสนุนให้แป้งได้พบปะกับกลุ่มแฟนคลับ และผลักดันให้แป้งเป็นที่รู้จักในวงกว้าง สามารถสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยการต่อยอดไปเป็น อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ให้แก่ผลิตภัณฑ์หลากหลายแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งผลงานที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ zbing z. ออกวางจำหน่ายให้แก่กลุ่มแฟนคลับอีกด้วย โดยล่าสุดได้มีการจัดทำหนังสือเล่มแรกในชีวิตของแป้งเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่น้องๆ ที่สนใจในสายอาชีพนี้ 
  
  มั่นใจจากฐานกลุ่มเป้าหมายหลักของ ONLINE STATION และการได้เป็น MCN ทำให้ภายในปีนี้ เราจะก้าวเป็นสื่อที่เจาะเข้าถึงกลุ่ม Gen Z ได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งยังเป็นผู้นำสื่อดิจิตอลเกมอันดับ 1 ของประเทศอย่างแน่นอน" นางสาว จิรัฐติกาล กล่าวสรุป



กำลังโหลด...