Ubisoft นำ Far Cry 5 เยือนตลาดประเทศไทยพร้อมวางแผนเกมภาษาไทยในอนาคต!

Playulti 14 Jan 2018, 11:45:35
ข่าวเกม PC

สวัสดีเพื่อนๆ PlayUltimate ทุกท่านนะครับ วันนี้มาพิเศษต้อนรับวันหยุดสำหรับใครที่อยากรู้ข่าวคราวความคืบหน้าของเกม Far Cry 5 กัน เพราะรอบนี้เราจะมาจัดหนักจัดเต็มกันให้เลยทีเดียวก่อนตัวเกมจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ ซึ่งทาง PlayUltimate ของเราได้รับเกียรติจาก Ubisoft เชิญไปร่วมงานเปิดตัวเกม Far Cry 5 ในประเทศไทยเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2561 ณ โรงแรมแกรด์ ไฮแอท เอราวัณ ซึ่งภายในงานนี้ได้มีตัวเกมเวอร์ชั่นที่ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์เต็มที่แล้วมาให้เหล่าสื่อทุกสื่อที่ไปร่วมงานได้ทดลองเล่นกัน นอกจากนั้นยังจัดเต็มข้อมูลอีกชุดใหญ่ วันนี้เราจะนำข้อมูลเหล่านั้นมามอบให้กับผู้เล่นที่กำลังรอคอยเกมนี้กันอยู่ ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลยครับ





Far Cry สุดยอดเกมแฟรนไขส์แนว Open World สุดมันส์ที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพ กับภาคล่าสุดที่จะพาผู้เล่นเดินทางสู่อเมริกา และเชิญผู้เล่นทุกท่านเข้าสู่เมืองโฮปเคาน์ตี้ รัฐมอนทานา สหรัฐอเมริกา พื้นที่ชนบทเล็กๆที่มีวิวทิวทัศน์อันสวยงาม ขัดแย้งกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นภายใน ผู้คนภายในเมืองนี้แบ่งออกเป็นสองกลุ่มระหว่างกลุ่มผู้รักเสรีภาพ และกลุ่มคลั่งลัทธิวันสิ้นโลกหรือที่รู้จักกันในนาม The Project at Eden's Gate นำโดยหลวงพ่อ "โจเซฟ ซีด" และเหล่าสาวกของเขากับกลุ่ม The Heralds - Eden's Gate เข้าไปแทรกซึมในชีวิตประจำวันทุกๆด้านของชาวเมืองในเมืองนี้ การมาถึงของผู้เล่นได้มาปลุกกระแสการลุกฮือของกลุ่มลัทธิความรุนแรงนี้เพื่อเข้ายึดพื้นที่ ภารกิจหลักของผู้เล่นคือการปลุกระดมกลุ่มคนให้ลุกขึ้นมาต่อต้านและปลดแอกชุมชนนี้





ผู้เล่นจะต้องจุดไฟการต่อต้านกับเหล่าผู้คลั่งศาสนาในดินแดนที่มีอันตรายอยู่รอบด้าน ผู้จะเล่นพบกับตัวละครที่มีเอกลักษณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Mary May สาวเจ้าของบาร์ท้องถิ่น Nick Rye แฟมิลี่แมนผู้ชื่นชอบการแต่งเครื่องบิน บาทหลวง Jerome Jeffries นักบวชผู้หลงเดินทางผิด

Mary May สาวเจ้าของร้านบาร์

Nick Rye ช่างซ่อมผู้หลงใหลในเครื่องบิน

หลวงพ่อ Jerome ผู้หันหลังให้กับศรัทธาและเลือกใช้ความรุนแรงแก้ไขทุกสิ่ง

พบกับปืนรูปแบบต่างๆที่คุณสามารถพัฒนา อัพเกรด และตกแต่งส่วนต่างๆได้มากถึง 3 ขั้น ในแต่ละครั้งเพื่อขิงความได้เปรียบในการต่อสู้กับกลุ่มลัทธิ

คำสั่งพิเศษ Fangs For Hire ใช้ควบคุมสัตว์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเล่นของคุณและร่วมเล่นไปกับเพื่อนของคุณในระบบ Co-Op หรือ Friends For Hire เพื่อร่วมมือกันกำจัดเหล่าลัทธิคนคลั่งผ่านแคมเปญต่างๆได้อย่างเต็มรูปแบบ




ภาคนี้ตัวเกมจะให้อิสระกับคุณในการเข้าต่อสู้ตามลำดับความต้องการของคุณตั้งแต่เข้าสู่ตัวเมือง และเป็นครั้งแรกที่ซีรีส์เกม Far Cry จะให้คุณได้เป็นฮีโร่ของเนื้อเรื่อง นั่นคือคณสามารถสร้างตัวละครของตัวคุณเองได้! (โอ้ว) ไม่ต้องรับบทเป็นตัวละครตัวใดตัวหนึ่งภายในเกมอีกต่อไป นอกจากนั้นระบบ The Resistance Meter ระบบนี้จะปรับเปลี่ยนโลกให้มีความหมายขึ้นไปตามความก้าวหน้าของผู้เล่น ยิ่งชาวเมืองฮึกเหิมมากเท่าไร การบุกทำลายฐานทัพของเหล่ากลุ่มลัทธิจะยิ่งทวีความดุเดือดมันส์บรรลัยมากขึ้นเท่านั้น และสิ่งที่คุณเลือกล้วนส่งผลกระทบกับเรื่องราวภายในเกม เป็นรูปแบบการเล่นใหม่เลยทีเดียวสำหรับแฟรนไขส์นี้




ฉีกแนวแฟรนไชส์ Far Cry กับรถสไตล์อเมริกันที่เป็นสัญลักษณ์ของชนบท ให้คุณสร้างขึ้นได้ตามความต้องการตั้งแต่รถประสิทธิภาพเยีย่มที่มีความเร็วสูง ไปจนถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่ไว้สำหรับฝ่าภารกิจที่ต้องลุยดงกระสุน หรือแม้กระทั่งรถ ATV สำหรับเอาไว้ซิ่งบนภูมิประเทศภูเขา แม้แต่รถแทรกเตอร์ที่สามารถขับไล่บดคนให้เป็นขชิ้นก็นำมาเป็นพาหนะได้! และภาคนี้ยังเปิดโอกาสให้คุณได้ขับเครื่องบินตะลุยเวหา บุกถล่มค่ายศัตรูด้วยเครื่องบินทิ้งระเบิด และสงครามกลางอากาศที่คุณหาไม่ได้จากภาคก่อนๆ นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถค้นพบธรรมชาติอันงดงามบนผืนป่าแห่งมอนทานา ที่ให้คุณได้ล่าสัตว์ ตกปลา และสำรวจพื้นที่ได้ทุกๆซอกมุมของเกม







อย่างีท่บอกไว้ครับว่านี่เป็นครั้งแรกที่ทาง Ubisoft เข้ามาจัดงานแถลงข่าวเกมในประเทศไทยอย่างจริงจัง และเกมที่นำมาก็ไม่ใช่เกมโนเนมแต่เป็นเกมเกรด AAA อย่าง Far Cry 5 ซึ่งคุณ Julius Witz ก็ได้เป็นผู้ที่มาให้รายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับตลาดในประเทศไทยว่า ในตอนนี้พวกเขาได้มองเห็นถึงความเติบโตของตลาดเกมในประเทศไทยแล้ว แต่สิ่งที่ได้ดำเนินการไปแล้วในตอนนี้คือซัพพอร์ทเว็บผู้เล่นที่มีการรองรับภาษาไทยเป็นที่เรียบร้อย และที่เด็ดกว่านั้นคือไม่แน่ว่าเกมของ Ubisoft เกมต่อๆไปในอนาคต อาจจะมีการแปลเป็นภาษาไทยให้ผู้เล่นชาวไทยได้เล่นกันอีกด้วย แต่สำหรับ Far Cry 5 นั้นยังไม่อาจยืนยันได้แน่ชัดว่าจะรองรับหรือไม่ อาจจะวางจำหน่ายก่อน แล้วแพทช์ภาษาไทยตามมาหลังจากนั้นก็เป็นไปได้เช่นกัน


และจากที่ทีมงาน PlayUltimate ของเราได้ทดลองเล่นตัวเกมในงานมานั้น ตัวเกมเปิดให้ทดสอบบนเครื่อง Playstation 4 Pro ซึ่งตัวเกมสามารถรันคุณภาพได้ถึง 60 เฟรมเรท! ทำให้การเล่นค่อนข้างลื่นไหลและสมูทมาก แต่เพราะตัวเกมน่าจะยังขัดเกลาไม่เสร็จเลยมีอาการเฟรมเรทดรอป หรือแกว่งไปบ้าง แต่โดยรวมเล่นได้สนุกจริงๆครับ 

ต้องบอกเลยว่าแผนการรุกตลาดประเทศไทยของ Ubisoft เป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแผนการแปลเกมภาษาไทย ที่อาจจะทำให้เราได้เล่นเกมในอนาคตของ Ubisoft ในรูปแบบภาษาไทยเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็น Assassin's Creed หรือ Far Cry ภาคใหม่ๆ และยังรวมไปถึงการตลาดหรือซัพพอร์ทต่างๆของประเทศไทยอีกด้วย บอกเลยว่าตอนนี้หลายสื่อ หลายค่ายเริ่มให้ความสนใจและความสำคัญกับตลาดเกมในประเทศไทยแล้ว หวังว่าเราจะได้เล่นเกมค่ายนี้แบบบภาษาไทยในอนาคตกันเร็วๆนี้นะครับ สำหรับ Far Cry 5 นั้นมีกำหนดวางจำหน่าย 27 มีนาคมนี้ทั้ง PS4 , PS4 Pro , XBOX One และ PC Steam ครับผม สำหรับวันนี้ขอบคุณข้อมูลจาก Ubisoft มากๆ และพบกันใหม่ในโอกาสหน้านะครับ!





กำลังโหลด...