Ubisoft ยื่นฟ้อง Apple และ Google หลังยอมปล่อยให้มีเกมคล้าย Rainbow Six: Siege เปิดบนสโตร์

Playulti 17 May 2020, 14:16:10
ข่าวเกม PC

Ubisoft ค่ายเกมชื่อดังที่เป็นเจ้าของซีรี่ย์เกมอย่าง Assassin's Creed, Far Cry, Rainbow Six และ Watch Dogs ได้ถูกทางเว็บไซต์สื่อข่าว Bloomberg เผยออกมาว่าทางค่ายเกมดังกล่าว ได้เข้าทำเรื่องยื่นฟ้องบริษัท Apple และ Google ซึ่งเป็นผู้เปิดให้บริการร้านค้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นบนมือถืออย่าง AppStore หรือ PlayStore  ด้วยเหตุว่า เนื่องจากทั้ง 2 บริษัทได้ยอมปล่อยให้เกม Area F2 ผลงานเกมจาก Ejoy.com Limited ในเครือ Alibaba ซึ่งมี Content อะไรหลายๆ อย่างเหมือนเกม Rainbow Six: Siege ของ Ubisoft อย่างมาก ออกมาเปิดบริการให้ทุกคนดาวน์โหลดไปเล่นได้กันนั่นเอง


สำหรับการยื่นฟ้องดังกล่าว ก็น่าจะเป็นผลมาจากทาง Ubisoft ไม่พอใจมากๆ ในบริษัท Apple และ Google ที่ไม่มีการตรวจสอบเกมละเมิดลิขสิทธิ์อย่างเข้มงวด แถมยังปล่อยให้สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ผ่านทั้ง 2 ร้านค้าเสียอย่างงั้น ซึ่งเกม Area F2 ก็ได้เปิดให้บริการทั่วโลกแล้วมาแล้วนับตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2020 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นี่ก็ไม่ใช่เกมแรกที่ถูกทำออกมาคล้ายกัน และไปเปิดให้บริการได้ผ่านทาง AppStore และ PlayStore เท่านั้น เพราะถ้ากลับไปดูกันอย่างซีรี่ย์เกม Overwatch และ PUBG ก็เคยมีเหตุการณ์คล้ายคลึงจนต้องฟ้องร้องมาแล้ว แต่ครั้งนี้ก็ถือว่าแตกต่างพอสมควร เนื่องจากส่วนใหญ่จะต้องเป็นการยื่นฟ้องใส่ผู้พัฒนาเกมโดยตรง ขณะที่ทาง Ubisoft ได้เลือกยื่นฟ้องใส่ผู้ให้บริการดาวน์โหลดเกมไปเล่นแทน โดยในตอนนี้ ทาง Apple และ Google ก็ยังสามารถเลือกที่จะหาทางออกกับ Ubisoft นอกศาลได้อยู่ด้วย

ส่วนเกม Rainbow Six: Siege ก็ถือเป็นเกมแนว PVP Shooter ที่มีจุดเด่นคือการให้ผู้เล่นเข้าต่อสู้กันโดยกลยุทธ์แบบหน่วยรบ 5vs5 ซึ่งเกมดังกล่าวในปัจจุบันก็ถือว่าโด่งดังผ่านวงการ Esports มากๆ เนื่องจากเคยมีข่าวว่าทำยอดผู้เล่นทะลุ 60 ล้านคนมาแล้ว โดยเกมดังกล่าวจะสามารถหาเล่นได้ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam, PlayStation 4 และ XBOX One ในปัจจุบันนั่นเอง

ที่มาข่าว: Bloomberg
ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...