Undying เกมเอาตัวรอดจากซอมบี้ที่ชูโรงด้วยสายสัมพันธ์แม่ลูก เปิดให้เล่นฟรีๆ แล้ว (ในเวลาจำกัด)

Playulti 20 Jun 2020, 15:34:06
ข่าวเกม PC


ถึงเวลาเริ่มต้น Steam Game Festival: Summer Edition มหกรรมเปิดตัวเกมใหม่ที่โดนใจผู้เล่นหลายๆ คน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกนั้นสามารถเข้าไปดาวน์โหลด Demo มาเล่นกันฟรีๆ แบบจำกัดเวลา รวมไปถึงสตรีมสดและแชทพูดคุยกับทีมพัฒนา เพื่อนำตัวเกมไปปรับปรุงก่อนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั่นเอง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 23 มิถุนายน เวลา 00.00 น. (เวลาประเทศไทย) 

โดยเกมที่จะแนะนำให้เพื่อนๆ ไปลองเล่นกันฟรีๆ แบบจำกัดเวลาในขณะนี้ นั่นก็คือ Undying เกมแนวเอาชีวิตรอดที่เราจะได้สวมบทบาทเป็น Anling คุณแม่สุดแกร่ง หัวใจสุดสตรอง ที่ถูกซอมบี้กัดเข้าที่แขน จนทำให้เชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกายของเธอเพื่อกลายสภาพให้เป็นซอมบี้ แต่ถึงกระนั้นก็ตาม Anling ได้ตัดสินใจใช้เวลาที่เหลืออยู่เพื่อสอนทักษะการเอาชีวิตรอดให้กับลูกชายสุดที่รักอย่าง Cody และพยายาหาวิธีช่วยชะลอเวลาการติดเชื้อให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากเธอต้องการสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับลูกชายก่อนจะลาจากโลกนี้ไป [ช่วง Demo เล่นได้ถึงวันที่ 4 เท่านั้น] สำหรับผู้เขียนแล้ว...แค่อ่านเรื่องย่อก็ชวนน้ำตาไหลแล้วอะ (╥﹏╥) 


คอนเซ็ปต์ของตัวเกมยังคงความเป็นเกมแนว Survival ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ทั่วไปๆ ที่เราจำเป็นต้องออกตามหาวัตถุดิบต่างๆ เพื่อเพื่อนำทรัพยากรมาคราฟเป็นไอเทม / อาวุธ / อุปกรณ์ / เครื่องมือ / กับดัก แล้วจากนั้นก็ต้องหมั่นคอยบริหารสมดุลระหว่างพลังชีวิต - ค่าพลังงาน - ค่าความหิว - ค่ากระหายน้ำ - ระยะเวลาการติดเชื้อให้ลดลงอย่างช้าๆ เท่าที่จะทำได้ รวมถึงในระหว่างที่เรากำลังทำอะไรสักอย่างนั้น Cody ก็จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่เราทำเพื่อนำไปใช้ในวันถัดๆ ไป ผลก็คือลูกชายของเราจะเข้าใจว่าเหตุการณ์แบบนี้ควรทำยังไง ทำอาหารด้วยวิธีไหน หรือใช้ปืนยิง + หาทางหนีเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ได้อย่างไรกันนั่นเอง

นอกเหนือไปกว่านั้น ตัวเกมยังมีระบบแปลกๆ ที่ต่างจากเกมเอาชีวิตรอดทั่วไป ได้แก่ เราสามารถย้ายของต่างๆ ในช่อง Inventory ไปใส่ในกระเป๋าของ Cody [เอาง่ายๆ ก็มีช่อง Inventory 2 อันนั่นแหละ], สร้างพื้นที่ในการสำรวจด้วยความทรงจำที่ Anling นึกออกว่าสถานที่สำคัญๆ อยู่ตรงไหน, กิจกรรมผ่อนคลายเพื่อสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับ Cody และคุณค่าการย้อนกลับมาเล่นตามสไตล์ Rogue-Like ที่ฉากรอบตัวถูกปรับเปลี่ยนตลอดเวลา Undying กำหนดวางจำหน่ายในปี 2021 เฉพาะบน PC [Steam] ส่วนแพลตฟอร์มคอนโซลจะตามมาในภายหลัง เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...