VR Headsets ราคาไม่ถึงหมื่นที่กำลังจะมาแทนของเดิม?

Playulti 04 Jul 2018, 14:51:30
ข่าวเกม PC

   เชื่อว่าในยุคปัจจุบัน VR Headsets นั้นได้กลายเป็นที่รู้จักของคนในวงการเกม เมืองไทยส่วนใหญ่กันไปซะแล้ว แต่ทว่าผู้ที่มีแว่น VR Headsets PC ในครอบครองนั้นกลับไม่เยอะอย่างที่คิด เนื่องมาจาก Hardware เหล่านี้มีราคาที่สูงเกินความจำเป็นไป แม้ว่าทาง HTC Vive จะออกมาประกาศลดราคาเหลือเพียง 499 USD แล้วก็ตาม ก็ยังคงมีคนส่ายหน้าปฏิเสธมันอยู่

   แต่ทว่าเร็วๆ นี้คุณอาจได้เป็นเจ้าของเหล่า  VR Headsets ได้ในราคาไม่ถึงหมื่นเนื่องจากแบรนด์คอมพิวเตอร์ชื่อดัง เริ่มเล็งเห็นปริมาณนักเล่นเกมชาวไทยจำนวนมหาศาล โดยสังเกตุได้จากการเปิดตัว Gaming Notebook ตัวใหม่ในเมืองไทยอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็น "Omen by HP", "Lenovo Legion", "Dell G Series Gaming", Acer, Asus และอื่นๆ จึงเชื่อได้ว่าอีกไม่นานนัก "Windows VR" คงจะเปิดตัวตามกันมา

   สำหรับเจ้าแว่น Microsoft VR หรือในชื่อ "WINDOWS MIXED REALITY HEADSET" (ชื่อย่อ MR) นั้น ได้ทำการเปิดวางจำหน่ายนอกเมืองไทยกันไปนานพอสมควรแล้ว แต่ทว่ายังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในเมืองไทยมากนัก ซึ่งอาจเป็นเพราะยังไม่มีตัวแทนจำหน่าย หรือทางแบรนด์ดังทั้ง 6 ยังไม่มีแผนขยายตลาดมาในประเทศไทย  

   อย่างไรก็ตามเจ้า MR นี้ ก็เริ่มมีอัตราผู้ใช้สูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจเป็นเพราะทาง Microsoft ได้เริ่มเดินหน้าปล่อย Exclusive Game เฉพาะผู้ใช้แว่นของตนเองเท่านั้นถึงเล่นได้ อีกทั้งยังสามารถนำไปเล่นเกมใหม่ๆ บน Steam ได้อีกด้วยจึงทำให้ส่วนแบ่งของ HTC VIVE ถูกดึงไปอย่างต่อเนื่อง 

   ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมียักษ์ใหญ่รายไหนนำเจ้าตัว MR เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยกันเป็นเจ้าแรก แต่เชื่อเหอะว่าถ้ามีคนเปิด ก็ต้องมีคนตามอย่างแน่นอน ซึ่งหากทีมงาน Playulti ได้ข่าวส่วนนี้มา จะนำกลับมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอย่างแน่นอน นอนกอดคีย์บอร์ดของเพื่อนๆ รอได้เลยสำหรับบทความฉบับนี้ ก็ขอลากันไปแต่เพียงเท่านี้นะจ๊ะ [Admin.PPENN]


ภาพและข้อมูลอ้างอิง
► https://store.steampowered.com/hwsurvey
► https://www.vive.com/us/product/vive-virtual-reality-system/
► https://www.microsoft.com/en-us/store/collections/mr-playgamesall
► https://www.amazon.com/HP-Mixed-Reality-Headset-Controllers/dp/B077MF8TQ7

กำลังโหลด...