Wargroove เกมอินดี้วางแผนสุดประณีตที่จะสะกดคุณให้หลงใหลแบบอยู่หมัด

Playulti 01 Feb 2019, 21:40:32
ข่าวเกม PC

สาวกเกมแนววางแผนน่าจะชื่นชอบเกมนี้เป็นที่แน่นอนครับ เพราะนี่คือผลงานใหม่จากทีมพัฒนา Chucklefish ผู้สร้าง Starbound ให้กลายเป็นเกมฮอตฮิตระดับตำนานมาแล้ว แต่ในผลงานเกมตัวใหม่นี้ของพวกเขาเป็นแนววางแผนและสลับกันตี (Turn Based + Strategy) แถมยังมาพร้อมกับลายเส้นกราฟิกแบบการ์ตูนอนิเมชั่นอันน่ารักสดใสกับ Wargroove อีกหนึ่งเกมที่เรารับประกันว่าใครเป็นเกมเมอร์สายวางแผนน่าจะติดหนึบกันแน่นอน

Wargroove เป็นเกมแนวสลับกันโจมตีหรือเทิร์นเบส แต่มันไม่น่าเบื่อแบบนั้น เพราะเมื่อเล่นไปเรื่อยๆ ผู้เล่นจะปลดล็อคระบบใหม่ๆ ให้ใช้งานมากยิ่งขึ้นรวมไปถึงต้องใช้ทักษะการวางแผน การโจมตี และการบริหารที่ดีในการเอาชนะแต่ละด่านไปให้ได้ ความลุ่มลึกของตัวเกมมีตั้งแต่ฟิลด์การต่อสู้ที่มีตั้งแต่พื้นหญ้า พื้นดิน พื้นถนน น้ำ และหน่วยโจมตีต่างๆที่มีเยอะมากๆไม่ว่าจะเป็นพลดาบ หอก ธนู ขี่สัตว์ จอมเวทย์ ให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานตามสถานการณ์ที่เหมาะสม ภายในเกมจะมี 4 มหาอาณาจักรใหญ่ๆให้เราเลือกเล่นตั้งแต่ Cherrystone Kingdom , Heavensong Empire , Felheim Legion และ Floran Tribes ซึ่งแต่ละอาณาจักร เหล่าขุนพลทหารก็จะแตกต่างกันออกไป เรียกได้ว่าเป็นเกมแนววางแผนที่มีอะไรให้ทำเยอะมาก

ภายในเกมยังมีระบบ Custom Maps หรือสร้างแผนที่ขึ้นมาเอง เอาไว้เล่นกับผู้อื่นได้ และยังแชร์แผนที่ที่เราสร้างขึ้นไปให้คนอื่นชม หรือลองเล่นได้ด้วย ที่สำคัญตัวเกมนั้นสามารถเล่นได้ทั้งแบบแคมเปญเนื้อเรื่อง (เล่นคนเดียว) ไปจนถึงเล่น Co-op ด้วยกันทั้งหมด 4 คน และที่สำคัญยังสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเล่นบนเครื่องใดก็ตาม ต้องบอกว่าใครเป็นสาวกเกมแนววางแผน ห้ามพลาดเด็ดขาดกับ Wargroove ครับ และเราทีมงาน PlayUlti จะนำข้อมูลหรือไกด์เกมเด็ดๆอะไรในเกมนี้มาให้ชมกัน อย่าลืมรอติดตามกันนะครับ


กำลังโหลด...