We Went Back เกมฟรีน่าเล่นบน Steam แนว Psychological Horror ที่จะทำให้คุณผวาทุกครั้ง!

Playulti 07 Apr 2020, 19:54:59
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า วันนี้ทีมงาน PlayUlti จะมาแนะนำเกมฟรีน่าเล่นบน Steam ที่เพื่อนๆ ไว้เล่นยามว่าง, เวลาพักเที่ยงจากการเรียนการทำงาน หรือเอาไว้เล่นในช่วงเย็นย่ำถึงค่ำมืด ซึ่งเกมที่เราจะแนะนำนั้นคือ We Went Back เกมแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยา (Psychological Horrorผลงานจากทีมพัฒนาน้องใหม่ Dead Thread Games ที่เพึ่งเปิดให้เล่นไปเมื่อเร็วๆ นี้เอง พร้อมกับได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นผู้เขียนเลยถือโอกาสมาแนะนำเกมนี้ให้รู้จักกัน ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนมาติดตามกันเลยค่ะ 

เนื้อเรื่องภายในเกม We Went Back เราจะได้รับบทเป็นนักบินอวกาศลึกลับคนหนึ่งตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าอยู่ในสถานีอวกาศที่สุดแสนจะพิลึกพิลั่น มันถูกออกแบบเป็นรูปทรงกลมที่เดินวนไปวนมาก็จะกลับมายังจุดเดิมในทันที และที่สำคัญไปกว่านั้น "มัน" คอยเฝ้าจับตาดูเราทุกฝีก้าว จนทำให้เกิดปรากฏการณ์ประหลาดที่อธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ ดังนั้นเราจึงต้องค้นหา Password เพื่อใช้สำหรับไขประตูแล้วออกไปจากทีนี่ให้จงได้ แต่มันจะเป็นไปได้ด้วยดีขนาดนั้นเลยหรือ? ที่เหลือขอให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสด้วยตนเองจะดีกว่านะคะ 


ด้านระบบเกมเพลย์จะยังคงเล่นกับจิตใจของคนอยู่เหมือนเดิม หรือก็คือเล่นกับบรรยากาศสยองขวัญล้วนๆ นั่นเอง ไม่ว่าจะทั้งเสียงเพลงประกอบชวนหดหู่, บรรยากาศเงียบเฉียบ, เสียงกรีดร้องพร้อมเสียงทำลายข้าวของเป็นระยะ รวมไปถึงฉากผีตุ้งแช่ (Jumpscare) ออกมาไม่ทันตั้งตัว รวมไปถึงการแก้ไขปริศนาในห้อง Escape Room เพียงแต่ส่วนนี้ค่อนข้างแปลกกว่าเกมแนวเดียวกันตรงที่...เราต้องเดินวนไปวนมาในสถานีอวกาศเป็นทรงกลมรอบหนึ่งเสียก่อน จากนั้นเงื่อนงำต่างๆ ก็จะทยอยปล่อยออกมาเรื่อยๆ  

ขณะเดียวกัน ระหว่างออกตามหาเงื่อนงำต่างๆ จะบังเกิดเหตุการณ์เหนือธรรมชาติปรากฏต่อหน้าเราด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าโผล่มาทีก็เล่นทำเอาเพื่อนๆ ถึงกับสั่นประสาทจนนอนไม่หลับเลยทีเดียว 555+ แต่ถ้ามครที่เล่นเกมประเภทนี้นานๆ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เนื่่องจากระยะเวลาในเล่นสามารถจบเพียงแค่ 30 - 50 นาที ดังนั้นใครที่สนใจก็ไปดาว์นโหลดมาเล่นกันบน PC [Steam] ได้เลยนะจ๊ะ บอกเลยว่าห้ามพลาดแน่นอน!  


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...