Windbound เกมแนว Action RPG Open World สไตล์เอาชีวิตรอดแบบกลิ่นอายซีรีส์ Zelda

Playulti 10 Apr 2020, 19:51:15
ข่าวเกม PC


ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน "Survival" หรือ "การเอาชีวิตรอด" ยังคงเป็นประเภทเกมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ พร้อมนำเสนอไอเดียแปลกใหม่ / ไอเดียน่าสนใจที่ชวนให้ผู้เล่นอย่างเราๆ รู้สึกดึงดูดจนอยากเปย์กันเลยทีเดียว...โดยเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมานั้นทางทีมพัฒนาน้องใหม่สัญชาติออสเตรเลีย 5 Lives Studios ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวเกมแรกของพวกเขาในชื่อว่า Windbound เกมผจญภัยเอาชีวิตรอด Action RPG ธีมแฟนตาซีบนโลก Open World ที่ผสานกลิ่นอายของเกมซีรีส์ The Legend of Zelda ออกมาได้อย่างความมีชีวิตชีวาอยู่เต็มเปี่ยม รวมถีงการออกแบบคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ ซึ่งจะเป็นยังไงนั้น ติดตามอ่านกันได้เลยจ้า!

เพื่อนๆ จะได้รับบทเป็น Kara นักรบสาวได้เกิดอุบัติเหตุเรือล่มกลางทะเลจนมาติดอยู่ในหมู่เกาะลึกลับแห่งหนึ่ง เธอจึงต้องใช้ทักษะความสามารถของเธอเพื่อเอาชีวิตรอดในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมทรัพยากร, สร้างอาวุธไว้สำหรับการออกล่าสัตว์ / มอนสเตอร์, ค้นหาวัตถุดิบมาปรุงอาหาร และสร้างเรือลำใหม่ขึ้นมาแล้วก็ออกสำรวจเกาะอื่นๆ พร้อมหาทางกลับบ้านเกิดของตนให้จงได้ ซึ่งไม่รู้เลยว่าที่เกาะแห่งหนึ่งมีเรื่องราวลึกลับต่างๆ ที่กุมชะตากรรมของเธอเอาไว้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต่อจากนี้ชะตากรรมของเธออยู่ในกำมือของผู้เล่นแล้วล่ะค่ะ


สำหรับระบบการต่อสู้นั้นทางทีมพัฒนายังไม่ได้บอกรายละเอียดชัดเจนมากนัก แต่เท่าที่เห็นในตัวอย่างแล้วก็ค่อนข้างมีอาวุธหลากหลายรูปแบบให้ใช้งานกัน โดยขึ้นอยู่กับระบบคราฟของ / คราฟไอเทมเป็นหลัก บวกกับตัวละครของเราจำเป็นต้องคอยกลิ้งม้วนตัวหลบการจู่โจมของมอนสเตอร์ พร้อมศึกษาจับทิศทาง / รูปแบบเฉพาะของมอนสเตอร์เพื่อกำราบได้ง่ายเป็นเท่าตัว ในอีกทางด้านหนึ่ง "เรือ" เป็นยานพาหนะที่จำเป็นอย่างเสียไม่ได้ เนื่องจากทรัพยากรที่อยู่ในแต่ละเกาะมีจำนวนจำกัด เราก็ต้องย้ายไปยังเกาะอื่นๆ เพื่ิอรวบรวมทรัพยากรใหม่ๆ อีกครั้งหนึ่ง

และแน่นอนว่าการเดินเรือผ่านน่านน้ำท้องทะเล ย่อมต้องเจออุปสรรคมากมายนับไม่ถ้วน อาทิเช่น สภาพอากาศแปรปรวน คลื่นทะเลอันกรรโชก หรือมอนสเตอร์ใต้ท้องทะเลที่พร้อมจู่โจมได้ทุกเมื่อ ดังนั้นการอัพเกรดเรือเพื่อเสริมความแข็งแกร่งจะช่วยให้เราออกเดินทางปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นอกเหนือไปกว่านั้น แต่ละเกาะล้วนมีสภาพแวดล้อม - มอนสเตอร์ - ความท้าทายแตกต่างกันไปด้วยนั่นเอง Windbound กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 28 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam], PplayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, Steam

กำลังโหลด...