Windy Kingdom เกมปลูกผักสไตล์ Harvest Moon ผสมกับ Survival Open World เปิดให้เล่นแล้ว!!!

Playulti 11 Aug 2020, 20:20:05
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมอินดี้ที่น่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากทีมพัฒนา EastFog Studios กล้าฉีกขนบกฎเกณฑ์เดิมๆ แล้วนำเสนอด้วยไอเดียสุดแปลกแหวกแนวที่บรรเจิดเอามากๆ จึงทำให้ทามาโมะจังขอมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับ Windy Kingdom เกมอิ้นดี้แนวผจญภัย Simulation RPG ที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ได้สวมบทบาทเป็นผู้ชายจากอนาคตที่ต้องมาปลูกผักทำฟาร์มในอาณาจักรที่เต็มไปด้วยผู้หญิง และเผชิญหน้าเหล่ามอนสเตอร์ที่ให้อารมณ์การเล่นเอาชีวิตรอดอย่างเต็มเปี่ยมเลยทีเดียวเชียว โดยตัวเกมเพิ่งจะเปิดให้เล่นกันแบบสดๆ ร้อนๆ บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 239 บาท และกำลังลดราคา 10% จนเหลือเพียง 215.10 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 19 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วนรายละเอียดของตัวเกมจะเป็นยังไงนั้นก็ติดตามอ่านกันได้เลยจ้า!!!

คอนเซ็ปต์ของตัวเกมในช่วงเริ่มต้นจะให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมแนว Survival ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ทั่วไปๆ ที่เราจำเป็นต้องออกหาผลไม้และอาหารเพื่อมาประทังความหิว, สะสมวัตถุดิบต่างๆ เพื่อมาคราฟเป็นขวานไม้ / จอบในการเสาะหาทรัพยากร เพื่อนำมาสร้างสิ่งของต่างๆ อีกมากมาย, พยายามทำงานหาเงินเอาไว้อัพเกรดบ้านและซื้อเมล็ดพันธุ์ต่างๆ แล้วก็หมั่นคอยบริหารสมดุลระหว่างค่าพลังชีวิต, ค่าความเหนื่อยล้า และค่าความหิวให้อยู่รอดให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่อย่างงั้นจะสลบหรือตายได้เลย


ต่อจากนั้นก็มากิจกรรมที่เป็นตัวชูโรงอย่างการปลูกพืชผักสวนครัว, จับสัตว์มาเลี้ยงเป็นผลผลิต และขยายพื้นที่ทำฟาร์มให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ซึ่งทุกคนสามารถสร้างแนวทางของฟาร์มได้หลากหลายแบบมาก เพื่อให้เข้ากับสไตล์การเล่นของเราเอง พร้อมหาทางป้องกันเหล่ามอนสเตอร์ที่เข้ามาบุกโจมตี โดยสามารถสร้างป้อมปืนป้องกันเหล่ามอนสเตอร์ได้หลากหลายแบบด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น ป้อมปืนกล หรือปืนไฟ เป็นต้น [แต่เราก็ต้องไปหาทรัพยากรมาสร้างให้ได้จากการสำรวจ] และทุกๆ อาทิตย์ภายในเกมจะมีกิจกรรมที่ชื่อว่า "ดวงจันทร์สีแดง" ซึ่งเหล่ามอนสเตอร์ + Boss Fight จะบุกฟาร์มของเราอย่างโหดร้ายกว่าเก่า ส่งผลให้ต้องวางแผนรับมืออย่างสุดๆ

อีกทั้งยังเปิดโอกาสรับทำเควสภารกิจ + สำรวจพื้นที่อันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World ที่มีเหล่ามอนสเตอร์ให้สู้กันประปราย และแก้ไขปริศนาเพื่อรับรู้เรื่องราวเบื้องหลังของโลกใบนี้ (พร้อมระบบเวลากลางวันกลางคืน) เพียงแต่ ณ เวลานี้ แน่นอนว่าตัวเกมจะยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 8 เดือนถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ พอหลุดออกจาก Early Access แล้วจะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามเข้ามา ได้แก่ สถานที่ให้สำรวจมากขึ้น, มอนเตอร์และบอสชนิดใหม่, เพิ่มเนื้อเรื่องบทใหม่ และระบบจีบสาว เป็นต้น




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...