World of Warcraft แจกจริงพร้อมปรับสมดุลช่วงต้นของเกม

Playulti 29 May 2016, 15:30:34
ข่าวเกม PC


   เรียกได้ว่าตัวหนังชนโรงไม่ทันไร พ่อมดน้ำแข็ง Blizzard ก็ออกมาแจกของต่อเลยทันที สำหรับเพื่อนๆที่คิดจะกลับมาเล่นหรือสนใจจะเริ่มเล่น World of Warcraft ช่วงนี้นั้นดูจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีเลยทีเดียว เพราะในเกมตอนนี้กำลังมีการแจก Transmog Items ซึ่งเป็น Cosmetic ที่จำลองมาจากอาวุธภายในภาพยนตร์ซึ่งกำลังเข้าฉายอยู่ในขณะนี้ เอาไปแต่งแต้มสีสันให้ตัวละครของเพื่อนๆกันฟรีๆไปเลย เงื่อนไขก็ง่ายๆเพียงแค่ Login เข้าเกมตั้งแต่ช่วงนี้ ไปจนถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2016 Transmog Items ดังกล่าวก็จะทำการ Add เข้า Collection ของตัวละครนั้นๆเองโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย สำหรับฝ่าย Horde จะได้รับ Staff และ Axe ส่วนฝ่าย Alliance จะได้รับ Sword และ Shield ข้อควรระวังก็คือ Items เหล่านี้จะมอบให้กับตัวละครตัวแรกของแต่ละฝ่ายที่ Login เข้าไปเท่านั้น และไม่สามารถสวมใส่ข้ามฝ่ายได้




   ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ทาง Blizzard ได้ทำการปรับสมดุลช่วงต้นของ WoW ใหม่หมด เพื่อให้ผู้เล่นใหม่ได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการเล่นที่ท้าทายมากขึ้น โดยการผสมผสานระหว่างความสะดวกสบายของตัวเกมในรูปแบบปัจจุบันและการปรับสมดุลเรื่องระบบการต่อสู้ใหม่ๆเข้าไป ซึ่งทีมพัฒนาของ Blizzard ออกมาโพส Short note เกี่ยวกับการปรับปรุงดังกล่าวที่จะ Focus ลงไปที่ช่วง Level 1-20 ก่อน และการปรับสมดุลตัวนี้นั้นยังไม่ใช่ทั้งหมดตามแผนการที่ได้วางไว้ ทางทีมพัฒนาจะค่อยๆนำส่วนที่ปรับปรุงนั้นใส่เข้ามาในตัวเกมเรื่อยๆ ซึ่งรายละเอียดการปรับสมดุลช่วงแรกที่จะเข้ามามีดังนี้

  • Quest Boss ส่วนใหญ่จะถูกปรับเป็น “Multi-tap” และจะมีค่า HP ที่ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เล่นที่กำลังต่อสู้กับมันอยู่ในขณะนั้น
  • ปรับการ Respawn ของเหล่า Monster ต่างๆในพื้นที่ Outdoor ช่วง Level 1-20 ให้ต่อเนื่องขึ้น เพื่อให้จำนวนนั้นเพียงพอกับผู้เล่นในช่วงที่มีการ Login เข้ามาอย่างหนาแน่น
  • เหล่าผู้เล่นที่เสียชีวิตใน Dungeons แรกๆจะถูกส่งกลับมาที่ทางเข้าของ Dungeon นั้นๆแทน
  • NPC ศัตรู Level 1-10 จะโจมตีแรงขึ้นเล็กน้อย
  • ปรับลด Bonus HP Regeneration เมื่อ Out of Combat สำหรับผู้เล่นที่ Level ต่ำกว่า 20 ลง
  • ปรับลด Damage ของผู้เล่นในช่วง Level ต้นๆลง เพื่อให้ระบบการต่อสู้นั้นสมดุลขึ้น ซึ่ง Class ที่เป็นสาย Strength และ Agility นั้น จะเห็นตัวเลข Damage ลดลงอย่างเห็นได้ชัด แตกต่างจาก Class สาย Caster การปรับลด Damage นี้จะหายไปตั้งแต่ Level 40 เป็นต้นไป

   ดูหนังเสร็จก็กลับมา Login เข้าเกมแล้วได้ของแจกฟรี แถมตัวเกมยังปรับปรุงสมดุลช่วงต้นๆใหม่ด้วยแบบนี้ คงจะเล่นได้สนุกขึ้นมากเลยทีเดียวนะครับ สำหรับเพื่อนๆที่สนใจก็อย่าลืมไป Login ดูสักหน่อยหละ อาจจะได้เจอเพื่อนใหม่ทีพึงจะมาเริ่มเล่นใหม่ด้วยกันพอดีก็ได้นะครับ

ที่มา: mmorpg และ mmorpg




กำลังโหลด...