พามาเจาะลึกระบบ "ตั้งถิ่นฐาน" New World เกมออนไลน์ MMORPG ใกล้เปิด CBT!!!

Siryee 22 Feb 2020, 18:07:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

Amazon Game Studios ยังคงทยอยปล่อยข่าวสารอัพเดทออกมาอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ กับโปรเจกต์อันแสนทะเยอทะยานของพวกเขา New World เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox ที่คราวนี้ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับระบบการตั้งถิ่นฐานของชุมชนผู้เล่นที่เรียกได้ว่าสำคัญที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมันจะเกี่ยวโยงกับทุกระบบกันไปเป็นทอดๆ จนอาจทำให้สมดุลระหว่างการเล่นโหมด PvE / PvP พังทลายลงในพริบตา ดังนั้นแล้วจึงเป็นที่มาสำหรับบทความชิ้นนี้เพื่อให้เราได้เรียนรู้ระบบดังกล่าวได้โดยง่าย ซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

อัปเดต 8/7/2021

เกมประกาศจะเปิดให้ลองเล่น CBT รอบ 2 ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2021 

ดูวิธี "มีสิทธิ์เล่น" ได้ที่ >> ลิงก์นี้ <<

>>> ทำความรู้จักกับเกมเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

ระบบการตั้งถิ่นฐาน [Settlement] คืิออะไร?

ระบบการตั้งถิ่นฐาน [Settlement] คือ Town Projects หรือ เมืองแห่งหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสร้างบ้าน, สร้างกลุ่มสังคม, ปรับแต่งไอเทม, การคราฟของ - วัตถุดิบ - อาวุธ, การค้าขายแลกเปลี่ยน และการอัพเกรดสถานที่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น แน่นอนว่าพอเราตายปุ๊บ เวลาเกิดใหม่ก็จะปรากฏตัวในที่แห่งนี้

ทำอย่างไรถึงจะสามารถใช้ระบบการตั้งถิ่นฐาน

ในช่วงเริ่มต้น...ตัวเกมจะปล่อยให้ผู้เล่นเลือกว่าจะอยู่ฝ่ายไหน (มีทั้งหมด 3 ฝ่าย) พอเลือกฝ่ายที่จะอยู่ด้วยแล้วก็เข้าร่วม / ก่อตั้งองค์กร เพื่อเข้าควบคุมอาณาเขต จนสามารถตั้งถิ่นฐานให้กลายมาเมืองแห่งหนึ่ง จากนั้นพวกเราก็สามารถทำศึกสงครามระหว่างฝ่ายต่างๆ (War - โหมด PvP) ได้นั่นเอง ถ้าคุณไม่สามารถเข้าควบคุมอาณาเขต อย่างน้อยเสียภาษีทดแทนด้วยการพัฒนาป้อมปราการ [Fort] 

ป้อมปราการ [Fort] คือสิ่งที่ขาดไปเสียไม่ได้เลย 

Fort หรือ ป้อมปราการที่เอาไว้คปกป้องอาณาเขตเมืองจากการรุนรานของฝ่ายต่างๆ (War - โหมด PvP) และการบุกถล่มของฝูงมอนสเตอร์ (Invasion - โหมด PvE) 

ผู้นำองค์กร [Governor] คืออะไร?

Governor หรือ ผู้นำองค์กร คือ คนที่สามารถควบคุม + ทำอะไรก็ได้อย่างอิสระในอาณาเขตของตนเอง ซึ่งผู้เล่นที่จะรับตำแหน่งนี้ต้องเป็นคนที่ก่อตั้ง 'องค์กร' ขึ้นมาเท่านั้น โดยมีหน้าที่คอยสอดส่องดูแลคุณภาพชีวิตของเมืองแห่งหนึ่ง [Town Projects] ไม่ว่าจะเป็นตรวจดูความคืบหน้าเกี่ยวกับการอัพเกรดตัวเมือง, การตั้งค่าภาษี / ค่าธรรมเนียม และคอยให้ความช่วยเหลือผู้เล่นในเรื่องต่างๆ เป็นต้น



ผู้ช่วยที่ปรึกษา [Consul] คืออะไร?

Consul หรือ ผู้ช่วยที่ปรึกษา คือ คนที่ให้คำแนะนำสำหรับผู้นำองค์กร [Governor] ในการควบคุมอาณาเขต และคอยช่วยตัดสินใจในสถานการณ์ต่างๆ พร้อมกับสิทธิอำนาจเทียบเท่าผู้นำองค์กร ซึ่งผู้เล่นที่จะรับตำแหน่งนี้ต้องเป็นคนที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้นำองค์กรเป็นอย่างมาก เพราะเขาต้องการให้เราช่วยแบ่งเบาภาระความรับผิดชอบด้วยกันและกัน 

อาณาเขตของเรามีระดับเลเวลด้วยหรือเปล่า?

ขอตอบว่ามีแน่นอน แถมที่สำคัญยังมีทั้งเลเวลเพิ่มขึ้น / ลดลงอีกด้วยนะเออ แต่รายละเอียดตรงส่วนนี้ขออุบไว้เป็นความลับก่อน แต่หากเราเคลียร์เงื่อนไขบางประการจนทำให้ระดับเลเวลเพิ่มขึ้น ตัวเกมจะตอบแทนผู้เล่นด้วยของรางวัลอย่างสมน้ำสมเนื้อ

แล้วถ้าเกิดผู้เล่นคนอื่นๆ อยากเข้าร่วมกับอาณาเขตของเราขึ้นมาล่ะ

วิธีการก็ง่ายๆ เพียงแค่ซื้อบ้านในอาณาเขตของเราก็เป็นอันเรียบร้อย รวมไปถึงอยู่ภายใต้กฏบังคับที่ทางองค์กรได้จัดตั้งขึ้นเอาไว้ ไม่อย่างงั้นอาจโดนเจอดีก็เป็นได้

เกม New World จะเปิดให้บริการใน 31 สิงหาคม 2021 บน PC โปรแกรม Steam ซึ่งใครที่สนใจก็ติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti รอกันได้เลย!


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : New World, Twitter

กำลังโหลด...